Chapter ten:Bat nandito SILA?

1 0 0
                                    

ZL's POV

Pinagpapawisan na ang aking kamay..Habang Pinagmamasdan ko ang Aking sarili sa Bintana ng aming Kotse..

"Zabette may problema ka ba ??"may pag aalalang tanong saakin ni Mang Rodel..

Pormal kung makipag usap Si Mang Rodel sa akin Pero kapag alam niyang may problema ako..Di na niya ako tinatawag na Maam..

Most of the time..Sila Ni Yaya Marites Ang Pamilya Ko..They treated as thier own..

"Kilala niyo po Si Gera hindi po ba??*Tango tango Mang Rodel* Narito na po ulit siya sa Pinas..At Magkaklase po Kami.."

"Kilala Ko siya Iha..Paano ko siya Malilimutan..Siya ang Matalik mo kaibigan noong Nasa Elementarya ka palang.

Haha.."

"Ha.ha.ha."Awkward kong tawa..Naaalala pa pala noya Yunn..

"E kung ganun bakit ka Kinakabahan??"

"Kasi po..Hindi po maganda ang simula Namin..Pero Humingi na po ako sa kanya ng tawad..At wala na akong Galit sa kanya.."

"Tapos na pala Eh..Ang mahalag Okay na kayo at Magkaibigan na kayong ulit..Kaya Wag kang Kabahan Diyan..Nandito na tayo.."

"HAHA..salamat po Mang Rodel..Tatawag nalang po ako Kapag Magpapasundo na po ako.."

"Sigeh..

Tinanaw ko si Mang Rodel ng medyo nakalayo na ako..Nakita ko naman Siya Fighting Sign..Natawa nalang ako..

Pumasok ako sa Shop nina Marcky..Bumati naman sa akin ang mga Empleyado..

Nakita kong kumakaway si Marcky sa Liblib na Table.

Hay Naku..This is the moment!!

"Fiftheen Minutes late..Haist..As I Expected..Haha.."Natatawang Sabi ni Marcky..Inirapan ko lang Siya..

"Pst!Sorry huh..Traffic kasi.."Pagbungad ko..Awkward talaga..

"Lets forget about the Past ZL..Let just Move on..Okay?And because of that..."May inilabas siya Box..

"Ano yan??"Tanong ni Marcky..

"Guess what?!"

"Wow!!"Yan lang sambit namin Ni Marcky..Its a Beautiful Necklaces..One Is Star and other one is The Sun at ang suot niya Ay Moon..

"Sa akin ang Star.."At agad na Kinuha Ni Marcky Ang Star na Necklaces..

"Thanks Gera.."

"Youre always welcome.."

"Anyway.. Baka sakaling Maisep isep na..Gutom na Aketch??"

Nagtawanan naman.kami nina Gera..Inorder ko yung Favorite kong Blueberry cheesecake..

"Cr.Muna Ako Guys.."Pagpapaalam Ni Gera..

"Hoy..Yung totoo Walang halong plastikan ..Peace na kayo ni mangkukulam??"

"Itikom mo.bibig mo Marcky Baka marinig ka nila..Ofcourse..Peace na kami..Ikaw talaga.."

"Naku naku Naku!!Kung yan ang sinabi Ni sungit.."

"Ano?!!"akmang babatuhing ko na sana siya ng table Napkin ng magsalita si Gera..

"Hey!Nakakahiya naman sa mga kasama natin Kung Magbabatuhan kayo sa harap nila??"

"Hey Girls:))"

^_^-->Jade,Ronel,Jian At Gwen

-_--->Ian

0______0-->Marcky at Ako

Nanlaki ang mga nata namin..Nang Makita Kung sino Ang mga Kasamang sinasabi ni Gera..

"Excuse me Mag ccr Lang kami .

"Pag aalok ko..Hinila naman namin Si Gera..

"Guys!Ano ba..!"

"Bakit Nandito sila??!"

"Anong masama dun?!Kaibigan Naman Natin sila ah.."

"Bumalik na tayo dun..Baka nagtataka na Sila kung bakit Wala pa tayo.."

Bumalik Kami Nina Gera na Parang walang Nangyari kanina Sa Hallway ng Cr...

*Tooot toot*

From:Poknat

Asan ka?

To:Poknat

Nasa May Cafe Nina Marcky..

From:Poknat

Kasama mo?

To:Poknat

Sina Gera At Marcky..Sila Lang..Tsaka May Kasama Kami..Sina Jade..

From:Poknat

So kasama Pala Sila?ano to Triple Date??Umuwi kana Kung ayaw mong magalit ako..

To:Poknat

Teka Lang..Bat ko ba ako pinapauwi eh wala naman akong ginagawang masama..

Inagaw Ni Jade Yung cellphone Ko..Nakakainis talaga tong mokong na To..

"Kanina Pa Salit ng salita Si Ian.Kung gusto niya Punta Daw Tayo sa Peryahann.."

"Masaya Dun..Sige..Tara.."Ako ang unang Tumayo Pero Hindi Pa ako Nakalalayo Hinawakan Ni Jade Kamay Ko..

*Electicshock*

"Alam mo ba kung saan?Bat ka nauuna?"

Nakakainis na talga Pambabara sa akin ni Jade..Umupo akong muli..

"Sa Kotse ko Sasakay Si Lorraine.."

"Idont want.."

Siniko ako ni Marcky..Sabay Bulong"Gora kana Girl para Pair pair..Ako si Carlo..Ikaw Si Jade..Si ian si Gwenn..Gera at Ronel"

"Ughhh..Fine.."

"YES!!!"sinabi ni Marcky..Halata Namang..Nakangisi Si Jian..Hay naku..Playboy!Is always A playboy..

"Game Tara!!!Alam mo naman Yung route diba Jade?"

"Yeap.."

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Sep 07, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Bestfriends ForeverTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon