Chapter one : She's back

7 0 0
                                    

Pasukan nanaman,.at sa kasamaang palad Late akong ginising ni Alarm clock,.

Yes!nasa hallway na ako.,takbo parin ako ng takbo..tapos naba orientation?halah..

*tugsh*(A/n:sorry wala akong maisip na sound effect..)

"Sorry/pasensya n-"

"Choknat/Poknat??!"

Parang nagstop yung oras..Iba talga impact saakin ng napaka gwapo kong Si Poknat..Haha..

"Tuloy na lang natin ang titigan mamaya Sa tambayan..Hihintayin kita.."

"HahA..Sige..Bye.."

"Choknat.."

Tumigil ako saglit sa paglalakad..At nilingon.ko siya..

"Tandaan.mo mahal na mahal kita..Geh Galingan mo huh..?"

"Mahal din po kita..Magseryoso kadin sa mga Subjects mo.."

Yihhhhhhh!!!!!!Kinikilig ako!!Kahit late na ako Buo na araw ko..Kita ko na inspirasyon ko eh..Haha..

Pangiti-ngiti pa akong pumapasok sa Classroom nang..

"Ms.Zabette Lorraine Suarez..You are 1. hourlate on my class..Buti na lang at First Day of school.."

"Sorry maam Late po kasi akong nagising eh.."

Nagtawanan yung mga classmates ko..Nakitawa narin ako..Pero si Maam Cabading Straight Face Parin..Lagot..

"Occupy the Vacant sit At Table 4..Na Arrange ko na sila Alphabetically..Boy girl arrangement.."

Nag nod nalang Ako as Response...Nagsimula na.akong maglakad.

Nakalampas na ako sa Third chair..Nang Makita ko ang isang pamilyar na mukha !!

"GERALDINE?????!!!!!!!"Halos Sumigaw na ako...

"Ms..Suarezz.."

"Sorry maam.."

Nagsimula nang Sabihin ni Maam yung mga schedules namin pero hindi.ako nakikinig..

"Kailan kapa bumalik aber?!"tanong ko.sa kanya..

"Last month..Nabobored na.kasi ako sa Spain.."

"What?!!!Bored kalang.. Kaya ka bumalik.."

"Ms. Suarez Last Warning..."

Tumahimik na ako..Galit na siya eh..Sumabat naman tong Si Marcky..

"Girl..Magkalilala kayo??"

"Oo naman..Magkabatch kami noong Elem.."

"Are you staying here for good Girl?"

"Actually ..Yes.."

"Ano?!!!""""

"MS. SUAREZ YOU MAY NOW GO TO THE DENTION ROOM!!!"

"But Ma-"

"No but's..Binigyan na kita ng Warnings Pero hindi ka tumigil..Now go.."

At wala na akong nagawa..Sinamahan.ako.ni Marcky at Geraldine sa Detention room..

" Omehgy Girl..First time in the History Kang Ma dedetention..In your 4years Here at Wanzon High..!!"

"Ohh..Kunin mo tong..Chocolate..At Water ko..Para kapag nagutom Kana..Kainin mo na to.."Pag aalok sa akin ni Geraldine..well Nagbago Na siya..Hindi Na siya Si Geraldine Na Simple..

Hindi na siya Yung Childish..Wanting I Want To say..She Changed A lot..

" Thanks.."

"Geh..Babu sis.."

"DEntention.po."

Pumasok ako sa Hindi Kadilimanh classroom..Haist..Teka.. Hindi papala ako nag papakilala..Kasi nga nauna na akong pinakilala ni Maam Rosalyn..

Ako nga pala Si ZABETTE LORRAINE SUAREZ.. A.k.a "ZL".. Fourth year Opal Student..Medyo chubby ako.. Katamtaman.ang Height..

At yung Baklang Kasama ko.. Siya Si MARK JOHN TRINIDAD.. a.k.a "MARCKY"..Matagal ko nang kaibigan dahil sa palagi kaming Classmate noong nasa Lower years kami..Sila ang nagmamay ari ng Pinaka sikat na Bakeshop at Resturant sa Asia..

At Yung transfery Student..siya Si GERALDINE SALES..a.k.a "Gera".Batchmate ko noong Elem..

Haist..Maganda siya..Matalino..Mayaman..Sila ang may ari ng Pinakamalaking Bus At Airlines.Dito at sa ibang Bansa..

Yeap..Naininsecure ako sa kanya..Kasi Nasa kanya na ata ang lahat..

*Ekkkk..*(Bukas ng pinto..haha)

"Ohh Lorraine nandito ka rin pala..Akalain mo..Isang Opal student ang mapapadpad sa Dentention room.."

"Wow Ang ganda ng Greeting mo ah!!Wala man lang Hai/hellow?!Tsk!Malaki lang kasi Galit ni Maam sa kin.."

"Dahil ano?Nagbreak kayo ng Paborito niyang anak?haha..!!"

"Tigilan mo nga ako Jade..Ikaw ...bat ka nandito?"

"BOred ako sa Physics eh..Tska ang Ingay Ingay Dun sa Classroom.."

"She's back.."

"Who??"

"Gera is back.."

Bestfriends ForeverTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon