Chapter 2: I like him
Introduce yourself lang yung ginawa namin sa first subject. Ganon din sa second subject, nalaman ko din na valedictorian pala si quenji dito sa batch nila sa elementary.
Finally lunch break na, niligpit lang namin yung gamit namin then dumiretso na ng cafeteria.
"Bem, doon tayo sa table na yon oh" I saw a perfect spot malapit sa window, kita mo agad ang view ng magandang garden sa labas.
"Ayoko doon! Malayo, gutom nako" sumimangot siya kaya napakunot noo ako.
"Dali na, ang ganda ng view ohh" I pouted, wala siyang choice kaya umoo nalang.
"Oo nga pala bem, bakit hindi ka nag aral dito noon elementary, hindi ba kayo may ari ng school na ito? "
"I lived at my grandma's since I started my year 1 sa tagaytay, I'm close with her diba you knew about her? Then simula nung namatay siya last year, kinuha na ako ni mom and dad dito sa manila"
I remember, I attended her grandma's funeral sa last day, parents niya lang ang nandoon at na meet ko, I used to live in tagaytay also kaya mag kaklase kami ni quira, but we move here in manila last year dahil hindi nakaka tulong para saamin ni mommy dahil sa memories na iniwan ni daddy doon, last year kase tinapos muna namin ang elementary days ko, it's a good thing quira move in also, I don't want to be apart from her.
"Get out"
Sabay kaming napatingin ni quira sa nagsalita na yon, hindi ko matuloy tuloy ang kinakain ko dahil naka tayo na naman ang grupo ni quenji sa table namin ngayon
"Hi quenji" I gave him a sweet smile, as usual, blanko nanaman siya.
"I said get out" matalim niya akong tinignan, mukhang naiinip na siya pero mas lamang ang pag ka inis.
"We just went -"
"Just get out quira" sabay tingin niya kay quira.
"Fine" quira rolled her eyes, wala akong nagawa kung hindi sumunod sakaniya, lumipat kami ng table sa hindi kalayuan sakanila.
"Bwisit, arghhh" Galit na singhal ni quira, agad akong natawa sa naging reaction niya, matalim niya tinignan yung pwesto nila quenji
"Do you like that bitch quenji? " she raised her brows while cutting her steak.
"I guess" I smirked that made her almost choked her food.
Bakit naman hindi? Masungit siya Oo, pero ganon ang gusto ko, challenging.
"My gosh bem! Are you blind? Tignan mo nga siya, pinahiya ka niya sa room earlier" she rolled her eyes again.
"E sa ganoon ang type ko? Pa hard to get" nakangiti kong sambit habang nakatingin sa table nila quenji.
"Duh! He's a playboy, nakakapagtaka nga na hindi ka pinag interesan" sambit nya habang lumalamon.
"At bakit niya ko pag kakainteresan? " Tinaasan ko siya ng kilay.
"Of course that bitch is a playboy, nawawalan na nga siya nang respeto sa mga babaeng nasaktan na niya, actually he don't respect any girls, except from me, of course I'm his twin"
YOU ARE READING
Crushes (EDITING)
Teen FictionA life of Katrina Guivara meeting her first crush she fell with, The player Quenji Fortalejo, what will be their love story?