-MU23- Five Maria's

401 14 0
                                    

-Stephen-

"Thank you Sa inyo, dahil sainyo nakalaya Ako Sa sumpa" nakangiting Sabi ni mikko saamin

"Wala yun" nakangiting Sabi din ni Xander

Pabalik na kami Sa MU, Kasi natangal na ang sumpa Kay mikko, by pair nanaman kami, pair ko si ciara, Xander & Krisha, Ian & Dana, Cristina & zein, hannah & Lana, Levi & mikko, at kasama na Rin nila si ginoong frodo.

Nauunang maglakad Sila Dana and Ian, sunod naman kami.

"Naliligaw ba tayo?" I heard ciara ask, parang naliligaw na nga kami ang daming puno dito at malalago na damo eh hindi nga namin nadaanan to eh.

"Shortcut ito guys para mapabilis ang dating natin Sa MU" Sabi ni Xander

"At dito mo pa talaga naisipang mag shortcut Xander?! Eh Iam so Kati Kati na if you know lang!" Reklamo ni Cristina, actually kanina pa Yan reklamo Ng reklamo.

"Easy ok? Malapit na tayo, patient lang" Xander said

"Tch!" - Cristina

"Aray!" Daing ni dana medyo na out of balance sya dahil Sa bato, sasaluhin ko nga dapat sya eh Kaya lang Nauna si Ian.

"Tsk! Clumsy" Ian said, at inalalayan nya si Dana tumayo.

Ewan pero Yung puso ko? Ayun unti unting pinipiga, ang lapit Kasi Ng mukha nila Sa isat Isa parang anytime pwede silang mag halikan

-Ciara-

Tinignan ko si Stephen habang tinutulungan ni Ian si Dana makatayo, Yun I can see his eye, na para bang nasasaktan.

Lahat din Kasi kami napahinto, at parang naging awkward ang atmosphere dito, ang lapit Kasi Ng mukha nila Sa isat Isa eh.

"Ehem!" Pambabasag ni Levi Sa katahimikan.

"Tara na" malamig na Sabi ni Stephen, and for the second time narinig ko nanaman syang maging cold

-Danaia-

I don't know, what happened to Stephen that he is so cold to talk.

Pero kanina, bakit ang lakas ng tibok ng puso ko ng tinulungan ako ni Ian?.

-At the Maiden University-

"Pumunta na daw kayo Kay Headmaster Sa office" salubong saamin ni miss jin, tumango na lang kami at pumunta Sa H.M office

-Levi-

Matagal na panahon na kaming nakaapak ni mikko Sa MU.

Mas lalong gumanda ang MU, at nagkaroon na din ng lightning royalties.

Nung mga unang panahon pa Kasi namin ay Wala pa ang mga royalties, nasa tyan pa lang Sila Ng mga magulang nila.

Kaya ganon na lang ang gulat ko na sila pala ang lightning royalties, haha feeling ko kasi araw lang ang lumipas saakin, Yun pala century na.

Para na kaming immortal Ni mikko dahil na Rin sa tagal naming nabubuhay, si Dana? May dugo talaga yang diwata, kasi nanduon at saksi kami ni mikko ng ginawa si Dana, nasa Mundo kami Ng mga Tao noon kasama si Reyna Jamaica, gusto Kasi Ni Reyna Jamaica na ang huling lightning royalties ay ginawa nya Sa Mundo Ng mga Tao, nag panggap si Reyna Jamaica na matanda, at kami naman Ni mikko ay ibon, na nakamasid lang sakanya. Then may nakasalubong syang isang lalaki na halatang problemado, pero kahit problemado ang lalaki na Yun ay tinulingan nya si Reyna Jamaica, at Ng hawakan Ni Reyna Jamaica ang kamay Ng lalaki na Yun ay nalaman nya agad ang problem Ng lalaki, at Yun ang hindi nga Sila magkaanak Ng Asawa nya, Kaya ang ginawa Ni Reyna Jamaica ay pinakita nya Sa lalaki ang tumayo nyang anyo at ginantimpalaan sya Ng magkakaanak nga Sila pero hindi normal na Tao, kundi diwata na bubuo Sa lightning royalties, pumayag naman duon Yung lalaki, then Yun nga sya si Danaia Chen na huling bumuo Ng lightning royalties.

Maiden University (Complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon