Sau tiết bay , cô lại đến thư viện do người bạn của mình lôi kéo . Trong khi ngồi đọc cuốn Các sinh vật huyền bí và nơi tìm ra chúng , Emma hỏi Akina - này Aki , bồ có nghĩ Potter sẽ gặp rắc rối không ?
- tớ nghĩ là không đâu .. - cô cười tủm tỉm , nghĩ mình sắp được xem trận đấu Quidditch đầu tiên trong đời của Potter rồi .
- sao cậu có thể chắc ? Ý tớ là trông vẻ mặt của giáo sư khi gặp Potter vô cùng vội vã và nghiêm trọng . Lần này chắc Potter sẽ bị phạt rồi ..
- hmm , không chắc đâu , vả lại tớ nghĩ là sẽ vô cùng tốt đẹp luôn đó !
——————————
Hiện giờ là lúc chập tối , vẫn chưa đến giờ giới nghiêm , cô và Emma vẫn có thể đi lại trong trường .
- ý tớ là , đứa đó— ui da ! Này người kia ! Đi đứng cho cẩn thận chứ ?!- hai người đang đi trên hành lang thì và phải một bóng lưng cao lớn .
Người đó lườm lại , Emma cảm thấy lạnh sống lưng . Nhưng sau đó người va vào vẫn sải bước bình thường ...
- thật sự , anh ta bị sao vậy ?!- Emma xoa cái mông yêu dấu , miệng thầm chửi tục tên đó .
- đó là Leon , Leon Fernandes , học sinh năm ba nhà Ravenclaw ..- Akina nhìn đến khi người đó hoàn toàn khuất , mới đỡ Emma dậy rồi giải thích .
- sao cậu biết ?
- đó là anh trai một người bạn bên Ravenclaw của tớ , ảnh là tầm thủ của đội Quidditch nhà Ravenclaw .. Anh Leon được gọi là "người bị phân nhầm" do tính cách lạnh như tảng băng và kiêu ngạo vô cùng , mọi người thường nói anh ấy lẽ ra phải vào Slytherin mới đúng .
Cô cầm tay Emma , nói về người trên Leon đấy - nhưng anh ấy cũng khá đẹp mã , đâm ra có đống nữ sinh theo -.. không thể hiểu nhà Fernandes lắm người đẹp thế ...
- ah , Vasconcellos à ? - một chàng trai tóc nâu đến cạnh , có vẻ quen Akina .
- ah , Braginski tiền bối , anh đang làm gì ở đây ? - Aki hỏi lại .
- anh đang về phòng sinh hoạt chung của Huflepuff . Có chuyện gì không thế ? Mà ngày mai em có đến cổ vũ không ?
- tất nhiên là có rồi chứ ! Em nhất định sẽ cổ vũ cho tiền bối đầu tiên !- cô tỏ vẻ khí thế khích lệ cho người cô quen kia , anh ta cũng tỏ thái độ như cô rồi đi tiếp , làm việc của mình .
Một lúc sau khi Braginski đi khuất , Emma lên tiếng - cậu quen nhiều người thật đấy....
- à , có gì đâu, do gia đình tớ quen biết với gia đình họ , như thế là chuyện bình thường thôi mà ..
-Mấy giờ rồi? - Emma Hỏi.
- tớ nghĩ sắp đến giờ giới nghiêm rồi , quay về kí túc đi ..- Akina nói .
Hai người chạy về , đến giờ đi ngủ (?) rồi..
***
"Đây là đâu ..."
Cô mở đôi mắt ra , thấy xung quanh bao bọc bởi màu đen tuyền ma mị.
Bỗng có bóng người đến gần , sợ hãi cô gằn giọng .
"Ng-ngươi là ai ?!"
Bóng người đó càng ngày càng đến gần , lướt đi như cơn gió nhẹ .
"Cái đó ta phải hỏi ngươi mới đúng , ngươi thực ra là ai ?"
Sự hoang mang đi đôi với hãi hùng , cô từ từ đáp lại câu hỏi của 'nó' .
"Ta-ta là Akina.."
Bóng đen tỏ thái độ không vừa lòng , cất tiếng nói .
"Ngươi không phải dân bản địa , hay có thể nói là thế giới này .."
'Nó' lướt quanh cô , nhẹ nhàng nhưng vẫn có thể làm người khác lạnh sống lưng .
"Ta chưa từng thấy linh hồn ngươi ở đây.."
'Nó' dừng lại trước mặt cô , Akina nhìn thấy đôi mắt 'nó' đang tỏa sáng với màu tím như đèn led—khụ khụ nhầm đề , bên trong tròng mắt lại hiện ra hình ma trận xoay vòng , nhìn chằm chằm vào đó , cô thấy cơ thể mình hụt hẫng , nhẹ đi như rơi vào vực thẳm .
"Đôi mắt này đẹp chứ ? Nó thực chất là những linh hồn đã chết dần chết mòn , được ta cứu giúp"
Khẩu miệng 'nó' nhếch lên cười nhẹ , như đang suy tính gì đó , nó bắt đầu nói.
"Ngươi muốn thôn tính thế giới này không ?"
Akina hoảng sợ , cô chưa từng có ý nghĩ đó trong đầu .
"Không hề .. ngươi đang muốn gì từ ta ?"
Bàn tay của bóng đen đó , thon dài và gầy gò , lướt qua nhẹ nhàng trên khuôn mặt bầu bĩnh của cô .
"Ta chẳng muốn gì .. chỉ là .. ta muốn được tự do !"
Cô nhíu mày lại , không hiểu cái gì sất , hỏi vặn lại .
"Sao ngươi cần tự do ?"
Nó thấy có vẻ kế hoạch theo ý nó , đắc ý gật đầu rồi nói .
"Ngươi thấy đấy , lẽ ra cơ thể mà ngươi trú ngụ đã chết từ lâu rồi , và ta đến để cứu rỗi nó . Nhưng , ai ngờ được ngươi lại xuyên việt vào , lấp đầy chỗ trống linh hồn mà cơ thể này đang cần . Thật không may là ta đã bị nhốt vì ngươi . Ta chỉ muốn đi khỏi cơ thể này sau ngần ấy năm trong đây thôi ."
Nó đi vòng quanh cô , từ từ giải thích .
"Vậy thì tôi có thể thả ông ra .. nhưng bằng cách nào .?"
Nó lại càng được nước lấn tới , bắt đầu thỏa thuận.
"Dễ dàng thôi .. ngươi chỉ cần đổi đôi mắt đen huyền bí đó cho ta , còn ngươi sẽ sở hữu đôi mắt tuyệt sắc này . Hai bên thỏa thuận đó , tốt chưa ?"
Nó cười một cách xảo trá , khiến cô rùng mình .
"Ngươi.."
Chưa nói được gì , cô bất chợt tỉnh dậy , khuôn mặt cô hoảng loạn sau giấc ảo mộng , đầu tóc rối ren , mồ hôi ướt đẫm . Cô chạy xuống giường , cầm lấy cái gương .
Đôi mắt của cô thực sự đã chuyển màu tím với ma trận xoay trong tròng mắt , cô nhớ lại giấc mơ đó , như thật mà lại mộng , như mơ mà lại thực , thật lạ . Cô nhìn cái đồng hồ , mới có 2 giờ sáng .
Làm sao đây ? Không thể ngủ yên như thế này được , cứ để như thế này thì ngày mai mọi người sẽ nhìn thấy hết mất .
- Vasconcellos ? - giọng nói nhỏ nhẹ cất lên , là chị Sylvia .
- aa.. tiền bối .. em đang có một chút rắc rối với mắt em thôi ..
- em bị đau mắt đỏ ?- khuôn mặt của chị ấy như muốn nói "phiền phức" nhưng vẫn mang vẻ quan tâm .
- à.. không có gì đâu ạ.. - cô quay lại , chị ấy nhìn thấy hết rồi !
- ôi Merlin ! Mắt em làm sao vậy ?!- chị ấy ngạc nhiên khi thấy đôi mắt của Akina chuyển màu lạ .
-em-em .. - vì quá sợ hãi những gì cô đang nghĩ sẽ sảy ra trong sáng mai , cô như muốn gục vào mặt của Sylvia . Rồi hai người ngồi , Akina kể hết tất cả mọi chuyện , Sylvia ngồi gật gì cố nuốt trôi tất cả những gì mà Akina đang nói với nàng .
- chị không biết phải xử lí như thế nào .. nhưng chị có một cặp kính áp tròng dự phòng , đừng lo , chị chưa sử dụng nó đâu - Sylvia nhẹ nhàng mon men đến bàn học rồi lấy một cái hộp , mở ra là cặp kiếng áp tròng , thật trùng hợp là nó cũng cùng màu mắt cũ của cô .
- em cảm ơn chị ..- lấy hai tay lễ phép nhận từ tiền bối .
- không có gì , chỉ là em hãy cố đeo nó vào ngày mai rồi từ từ tìm hiểu , thế này coi như chị đã giúp em rồi nhé ! - chị ấy cười , rồi vẫy vẫy tay ra hiệu cho cô cũng nên ngủ đi .
- mọi việc cũng tạm xong xuôi , mình cũng nên đi ngủ thôi nhỉ ..? - xong thì cô lại trèo lên giường , đắp đống chăn ,dù không nóng nhưng có mồ hôi , mồ hôi lạnh à ?
***
Sáng , sau khi hoàn thành tiết sinh vật học , cô dẫn Emma đi đến một chỗ nào đó .
- đi thôi nào Emma , hôm nay có trận Quidditch của Hufflepuff với Ravenclaw đấy !- cô hào hứng , may là chưa ai phát hiện ra thứ gì dị lạ trên cơ thể cô .
- ể??? Cuối tuần mới có trận của Gryffindor với Slytherin mà~ - tỏ vẻ chán chường đến nhường nào , cô gái tóc nâu có thái độ không hề muốn đi .
- nhưng mà trận của Ravenclaw với Hufflepuff cực kịch tính , tớ định cổ vũ cho Hufflepuff cơ ! - cô cố thuyết phục cô bạn gái bướng bình của mình , có điều ... hình như là Emma cao hơn cô hơn chục xen-ti-mét thì phải ... điều đó khiến cô lôi Emma đi là 1 điều cực kì khó khăn ..
- không muốn đâu...- trái lại với tình cảnh của Akina , người con gái Muggle này lại dễ dàng lôi nhẹ nhàng cô đi .
- đi mà Emma.. đội Quidditch Ravenclaw toàn trai đẹp đấy !! - bị kéo lê đi trên hành lang , bỗng Emma khựng lại một chút , rồi mắt sáng như mèo , đi ngược lại với hướng mà cô vừa mới đi - đi nào Akina , đừng lười biếng như thế , tớ sẽ đi cổ vũ cho Ravenclaw !!!!
Đúng là hám giai...
Trên đường , có gặp vài học sinh khoác áo chùng xanh dương , bên trong là đồ Quidditch , chắc là tuyển thủ đang chuẩn bị thi đấu ấy mà .
Mãi mới tìm được sân thi đấu , Emma há hốc miệng vì nó còn to hơn sân bóng đá ở thế giới Muggle .
- đi nào Akki ! Chiếm chỗ cho thật đẹp vào !
- Akki..?- cô cười trừ vì cái biệt danh mà Emma vừa đặt cho cô , mà, nghe nó cũng khá thuận tai và hay phết .
Và trận đấu đã bắt đầu , với người bình luận viên quen thuộc ( là ai quên cmnr ai nhắc lại hộ toi để toi còn sửa cáiiiii) - trận đấu cuối cùng cũng đã bắt đầu , mở màn vô cùng ấn tượng của nhà Ravenclaw với quả phi ra gây thót tim con nhà người ta của tầm thủ Leon Fernandes , còn Hufflepuff với tầm thủ đẹp trai lai láng chuẩn soái ca Jake Simpany , họ đã bắt đầu phát trái Bludger và Quaffle , trái Snitch vàng đã được thả ra và.... game on!!!!
Cô nhìn theo các truy thủ đuổi theo trái Quaffle , có lẽ thường cô cũng chẳng để ý đến trái Snitch vàng kia dù chỉ cần bắt được nó là thắng đâu .
- tiền bối Braginski !!! Đằng sau anh !!- Braginski , người tấn thủ đội Huffflepuff suýt nữa bị Bludger đâm vào , anh ấy cũng phải cẩn thận chút chứ , đã có người từng tử vong vì trái đó chứ không có đùa ...
- đội Ravenclaw đạt 30 điểm !!! Thật nhanh gọn vào 10 phút đầu tiên !! Nhìn kìa !Leon đang đuổi theo trái Snitch ! - tất cả dường như không hề chú ý lắm đến những truy thủ dưới kia , hầu hết đều ngước lên nhìn Jake và Leon đuổi theo trai bóng vàng nhỏ bé bay tít tận đâu thế kia . Không thể nhìn thấy thực chất họ đang làm gì , nhưng từ xa cũng có thể đoán là họ đang xô đẩy nhau để có được trái bóng đó , thật là một thủ đoạn khá bẩn ...
Ơ .. cái gì kia ..? Trái bóng Snitch đang dừng trước mặt cô , nhìn chằm chằm vào mắt cô , chẳng lẽ nó có thể nhận thấy đôi mắt của Akki ..?
Nó cứ nhìn , nhìn chằm chằm vào đó , vô cảm , cô cũng nhìn vào nó , lúc tưởng chừng như chạm được nó thì hai bóng cao lớn từ trên trời phi xuống nhanh như tia chớp , trái Snitch như biết được tình hình , nhanh chóng chuyển cánh rồi bay xuống ngay lập tức . Người tầm thủ của đội Hufflepuff đến trước phi tới , không may tay cô bị vướng vào người anh ta , thế là cô ngã , ngạc từ trên không trung khoảng từng chắc 50m, nhưng ai cũng biết rơi từ đó vẫn sẽ bị thương , ờ .. không gãy xương thì cũng tam quan vỡ nát , không khả quan cho mấy..
Cảm giác như khi đắm chìm vào đôi mắt trong giấc mơ tối qua... hụt hẫng bay bổng.. cô tỉnh dậy với thực tại và thấy mình đang rơi tự do .
- AHHHHHHHH- giọng cô gằn lên để báo hiệu mình đang rơi , nhưng có mảy may ai quan tâm? Nhắm mắt lại và mong sẽ không cảm thấy đau , cố nhẫn nhịn .
Chờ chút , sao cô chưa chạm đất ? Giờ đáng lẽ ra ít nhất sọ cô cũng đã tan trăm mảnh lâu rồi chứ nhỉ ? Nhè nhẹ mở mắt ra , thứ đầu tiên cô thấy không phải cái mái tóc màu vàng nâu kia thì cũng là cái khuôn mặt không vết xước của tên "người bị phân nhầm" của nhà Fernandes .
Thật sự , đi đôi với cảm giác ngạc nhiên vì cái tên đó cũng có thể cứu người thì cô cũng khá là biết ơn ấy chứ , vậy mà từ đầu tiên hắn nói là - cô làm tôi lỡ mất trái Snitch rồi , lẽ ra nên bỏ cô rơi thì đúng hơn.
Lời nói đi đôi với động tác , ngay đúng lúc hắn định thả cô xuống , cô nhận ra trong tay phải của cô là 1 trái bóng , nhìn lại thì thấy đó là trái Snitch , cô nhanh tay đưa cho anh ta kẻo ảnh lại thả cô thật , lúc đó có cứu cũng bằng không - đây đây!!! Snitch đây mà đừng làm rơi tôi !!!
Anh ta nhận lấy trái bóng vàng nhỏ bé , hạ chổi cưỡi xuống gần sân rồi "nhẹ nhàng" thả cô xuống , tay kia cầm quả bóng Snitch với vẻ mặt đắc thắng .
-aui.. nhẹ nhàng tí thôi chứ .. người ta cũng là con gái chứ bộ ..
cô đứng dậy xoa cái mông nhỏ bé , vừa thầm rủa tên cứu mình chốc nãy , đúng lúc đó , Emma cùng giáo sư Hooch ra ngoài sân đón cô .
- Akki/ trò Vasconcellos !! Có sao không đấy ?!
————————————-
Ahihi lô:>
Ta lại trồi lên lò xì cho mấy readers eo quý đây :>
Queo , có chút drama trong chap này nhưng ít quá man..
Có vẻ dạo này toi chuyển OTP sang Drarry rồi , nên có lẽ Draco sẽ không còn trong dàn harem lắm , nhưng bù lại toi sẽ cho tí hint của Drarry cho mấy thím :>
Pai , and good night :3
23h53
30/1/2019
Thyy
BẠN ĐANG ĐỌC
( ĐN Harry Potter) đứa trẻ ngoại lai .
AventuraTên tác phẩm : Đứa trẻ ngoại lai . Tác giả : Fuyu aka Thyy :> Rating :K+ Thể loại : ngôn tình , xuyên , đồng nhân văn . Des bìa : do chính tôi làm dù dùng cái App des như qq :v Văn án : Akina , một cô gái bình thường đột nhiên chết vì bị xe tôn...