[Review] Chinh Phục - Lâu Vũ Tình

1.3K 30 2
                                    

Reviewer: B3

Truyện của Lâu Vũ Tình lúc nào cũng ngắn tầm 9, 10 chương thôi. Nhưng ngắn không có nghĩa là nội dung hời hợt. Phải công nhận một điều là truyện của Lâu Vũ Tình rất ngọt ngào. Chinh Phục cũng là một truyện như thế. Khi đọc cái văn án, bởi vì cái câu "Hắn đã trở thành tất cả của cô, nhưng cô lại chỉ là một bức phong cảnh trong lòng của hắn" mà mình đã nghĩ nam chính chắc sẽ thuộc loại tra nam, vô tâm và tệ bạc với nữ chính. Nhưng hoá ra không phải vậy. Anh gặp nữ chính khi nữ chính đang ở trong hoàn cảnh tăm tối nhất của cuộc đời. Một nữ sinh vừa bước chân vào cánh cổng đại học, đã từng có một gia đình hạnh phúc, có mẹ, có cha. Nhưng chỉ trong một ngày ông trời đã cướp đi tất cả của cô, cướp đi gia đình nơi cho cô những hạnh phúc, cuối cùng chỉ để lại mình cô trên đời.

Lần đầu tiên gặp cô, rồi lần thứ hai, thứ ba. Mỗi lần gặp cô anh đều không kìm lòng được mà lại gần, có lẽ do duyên số đã kéo anh lại bên cô. Ban đầu có lẽ chỉ là lòng thương xót, nỗi thương xót đột nhiên trào lên trong lòng anh khiến anh ở lại bên cô. Khi đó cô đang chấp chới, cô không có động lực để sống, bởi vì cuộc đời này không còn ai để cho cô yêu thương nữa rồi. Nhưng anh đã xuất hiện, một câu nói "Anh sẽ làm người để em yêu" đã đem cô trở lại với cuộc sống này. Và rồi anh đã ở lại bên cô như thế. Với cô, anh là người đã cho cô cuộc sống lần thứ hai, là người mà cô đã mặc định là người thân, người mà cô muốn sống trọn đời. Còn với anh, có lẽ mới đầu chỉ đơn thuần là thấy cảm thông với cô mà thôi. Tình cảm của cô với anh cứ lớn dần lên trong suốt 10 năm hai người ở bên nhau. Vì anh, cô chấp nhận chờ đợi, cô đã hy sinh cả tuổi thanh xuân cho anh. Nói chung khi đọc cái đoạn nữ chính có thai muốn nói với nam chính nhưng mãi không liên lạc được. Để rồi sảy thai bất tỉnh nằm giữa vũng máu một ngày trời mà không ai hay biết. Đọc đoạn đấy thấy uất ức nghẹn ngào vô cùng. Thấy ghét nam chính dã man. Nhưng đến cuối cùng lại không thể nào ghét được, vì anh vốn dĩ đâu có biết, đâu có biết là cô mang thai, đâu có biết là cô vẫn chờ mình, và cũng đâu có biết... mình đã yêu cô tự bao giờ.!~
Truyện này không có ngược chút nào nhưng mà vẫn khiến cho mình thổn thức. Nói chung là kết truyện hoàn hảo. Sau bao đợi chờ thì hai người đã có một cái kết viên mãn. Đề cử nhiệt liệt với bạn nào thích truyện ngắn thôi mà nhẹ nhàng. 

B3 Cảm Thụ TruyệnWhere stories live. Discover now