CHANTRIA SLAMS THE DOOR HARD after she went outside of the room. Prince Travis is just too much for her to handle. He's getting into his nerve. Inis na inis siya ngayon na kahit na hindi siya fan ng pag-walk out noon ay nagagawa na niya ngayon.
That jerk!
"Wait Chantria!" She heard Ice voice but she continues to walk away. Ayaw niyang bumalik sa loob ng kwartong iyon. Napaka-presko ng Prinsipe na iyon. Sarap sapakin.
But Ice teleported in front of her and blocked her way. Nakadipa na ang mahahaba nitong braso at pilit na hinaharangan siya. Sinubukan niya na kumaliwa at kumanan ngunit sadyang hindi siya nito hinayaan na makaalis.
She stares at him angrily. Mainit na ulo niya at ngayon dadagdag pa itong isa. "Get out of my fucking way Ice! Kung ayaw mong sayo ko mabunton ang pagka-inis ko sa prinsipeng iyon!"
"Hindi pwede," anito. "Ako na naman mamomroblema kay Travis."
"Wala akong pakialam!" She shouted. "Aalis ako kung kailan ko gusto."
"But- Fuck!"
Napaubo ito sa sakit ng sinikmuraan niya ito. Prince Ice then drop into his knees while holding his stomach. Kagat-labi siya nitong tiningala.
"Sabihin mo sa gagong iyon na humanap ng ibang babaeng lalandiin niya. Anong akala niya sa akin, easy to get. Tangina niya!" Sunod-sunod na sabi niya. Ang galit niya ay hindi manlang bumaba ng bahagya. It remains consistent dahil consistent din ang namemeste sa araw niya.
"Bakit ako pa? Why not tell him that yourself."
"Ayoko! Baka mapatay ko pa siya." Pagkuwan ay pinandilatan niya ito. "At kapag sinubukan mo naman na pigilan ako, makakaasa kang buburahin ko ang kakaunting pag-asa mo kay Serena."
Nagulat naman si Prince Ice sa sinabi niya.
"N-Nagbibiro kalang diba?"
Hindi man niya gustong sabihin ito pero desperada na siya. It's time to use the bestfriend card on Ice."Do I look like I'm joking?" Tanong niya rito na ikinalunok nito. "Mukhang nagkaintindihan naman tayo kaya aalis na ako."
That's the last thing she said before she stormed out of that place. Dinala siya ng kaniyang mga paa sa cafeteria at sakto naman na naabutan niya rito ang kambal at ang kuya Kenzo niya. Looks like her brother is reaching out for her twin sisters.
"What's with that face?" Iyan kaagad ang tanong na nakuha niya kay Kenzo. It's not surprising though because she looks like she's going to murder someone right now. And that someone is fucking blind! Tsk.
Padabog siyang umupo sa bakanteng upuan na nasa tabi ni Rose. The round table they occupied was only for 4 persons so all seats were taken. Wala ng pwedeng umepal pa.
"Anong gusto mong kainin?" Tanong sa kaniya ni Kenzo.
"Wala!" The intensity in her voice didn't change. "Busog pa ako!"
"What's your problem?" Kenzo asked to her. Bago pa siya makapagsalita ay sumabat na ang kambal.
"Baka meron iyan ngayon."--Rose.
"O baka naman may nakaaway. You know Ate, masyadong lapitin sa gulo."--Lily.
Sinamaan niya naman ang mga ito ng tingin. "Kayo ba ang tinatanong?"
Natahimik naman ang dalawa sa kaniyang sinabi. Ang Kuya Kenzo naman niya ay nakamasid lang sa kaniya. He seems figuring out by himself all the possible reasons that ruin her day.
"Si Travis."
"Don't say his name. I hate that name."
Nagtataka naman niyang tiningnan ang Kuya Kenzo niya dahil nagawa pa nitong tumawa ng mahina. As if he heard something funny on her.
BINABASA MO ANG
HEALER (Completed)
FantasyPrologue: Healer is considered to be the weakest offensive magic user in the Enchantasia- the World of Magic. However, there's someone who strongly disagreed to this statement and she's no other than Chantria Dionne Selvestre- the woman who possesse...