THE ELEMENTAL KING is very happy that he can now finally execute what he planned for a very long time. Bukod sa umaayon ang lahat sa kaniyang kagustuhan, nasa kaniya na rin si Chantria na susi para sa gusto niyang mangyari.
Call him evil and psycho but he didn't care. All he wants is to destroy this world and creates a new one. And only Chantria can do this for himself. She is the only one who can bring back the life of Satana, the previous Demon Queen. The most notorious and evil villain that once had brought fear in Enchantasia.
Gusto niyang buhayin ito dahil siya lang ang makakatulong sa kaniya para maisakatuparan ang kaniyang pinaplano. He badly wants to destroy this world because he doesn't like it. Naging unfair sa kaniya ang mga tao, mga diyos at diyosa at kahit na ang mundong ito. This world indeed gave him the wealth and recognition from the public but he didn't experience the life that he wanted to be. Simula pagkabata ay hindi na niya magawang mabuhay ng naaayon sa kaniyang gusto. His parents was just so strict and manipulative. Ibinigay man ng mga ito ang luho at karangayaan pero hindi ito sapat para siya ay maging masaya.
He lived like that for almost five decades. He was like a puppet of his own family. But he decided to stop when something terrible happened.
His parents was the one who killed Tiffany, his one great love. Ito na nga lang ang nag-iisang babae na nagmahal sa kaniya ng totoo ngunit namatay pa ito. She died because of his own parents cruelty. Hindi gusto ng kaniyang mga magulang ang pakikipagrelasyon niya sa dalaga kaya naman pinagbantaan nila ito. But this simple warning leads to Tiffany's death and he's already too late to saved her. May malubhang sakit sa puso ang dalaga kaya naman todo ang pag-iingat niya na hindi ito paiyakin at masaktan because that's what triggers her condition. He loves her gently and passionately but all of this became useless because of what his parents did. Pero ang mas ikinagalit niya ay ang malaman na namatay ito na dala-dala ang batang nasa sinapupunan nito.
Pagkatapos ng araw na iyon ay sinumpa niyang maghihigante siya sa kaniyang mga magulang pero ginawa niya ito ng paunti-unti. He deceived them that he's still on his side. Naging sunod-sunuran pa rin siya sa mga ito na kahit ang pagpapakasal kay Minerva ay ginawa niya. But he revealed his true color when he finally got the throne. He used his power and influence to kill his own parents secretly. Pinalabas niya sa publiko na namatay ang mga ito dahil sa pag-atake ng mga dark mages pero ang hindi nila alam ay siya ang nasa likod nito.
He became ruthless as a son, husband and a king. He gave no mercy to everyone. There's no exceptions from his hatred. Damay lahat. Kahit ang asawa pa man niya ito o ang batang si Travis na hindi niya tunay na anak. Naging masama siya dahil sa masalimuot niyang nakaraan. Kung sa tingin ng iba ay mali siya, sa kaniya ay hindi. His misery made him like this.
Kaya naman ang kasiyahan niya ngayon ay ang makita rin na maghirap ang iba at magagawa niya lang ito kapag tuluyan ng mawasak ang minamahal nilang daigdig. The pain that he sees in others faces became his source of happiness now. Far from who he was when he still had Tiffany at his side.
Wala na siyang pag-asang magbago dahil wala na ang babaeng tanging nagbibigay ilaw sa madilim niyang mundo. The woman's body was already decomposed and it's already imposible to make her live using resurrection spell. Kaya naman ang tanging inaasahan niya lang ngayon ay ang Demon Queen. Dahil bukod sa may kakayahan itong wasakin ang mundo. Kaya rin nitong bumuhay ng nilalang na matagal ng patay.
"Your highness, the Headmaster wants to talk to you."
Napangiti nalang siya ng marinig ang iwinika sa kaniya ng kawal. He already expected the Headmaster's presence.
"Let him in." Nasabi nalang niya sa kawal na kaagad namang sinunod nito. Bago pa niya makita ang Headmaster ay naka-upo na siya sa kaniyang trono.
"I already did what you ordered to me. Give me back my daughters now," walang emosyong sabi ng Headmaster sa kaniya. He grinned. This man is still against him but having his twin daughters in his hand made him involuntarily followed his orders. Masaya siyang napapagalaw niya ang lahat sa kaniyang mga kamay.
BINABASA MO ANG
HEALER (Completed)
FantasíaPrologue: Healer is considered to be the weakest offensive magic user in the Enchantasia- the World of Magic. However, there's someone who strongly disagreed to this statement and she's no other than Chantria Dionne Selvestre- the woman who possesse...