Chapter 3

27 2 0
                                    

Np: BangBang by Jessie J ft. Ariana Grande and Nicki Minaj

Nagising ako sa alarm tone ng cp ko. -.o "inaantok pa akoooo..." at inabot ko ang cp ko at pinatay ito. tiningnan ko ang oras: time check: 5:00am.

kailangan ko talagang gumising ng maaga kasi medyo malayo ang bahay ko sa school namin.

Agad akong bumangon, naligo at nagligpit ng aking mga gamit. Nang naayos na ang lahat nakaugalian ko na talaga bago pumasok sa school haharap ako sa salamin at sabay sabi...

"Dear self... Today you will shine!"

bumaba na ako at nagpaalam kay Mommy.

"Alis na po ako! bye!" hinalikan ko sya sa pisngi.

Naglakad na ako papuntang sakayan. hindi naman medyo malayo.

"Tamang-Tama ang dating ko!" nakita ko ang jeep na paalis na at may bakante pa para sa isang tao. Nakahawak na ako sa hawakan ng jeep pra makapasok na, pero bigla nlng...

"ai bastos!" napasigaw ako nang may isang lalaking inunahan ako sa pag-akyat ng jeep at sinadya nya talaga. "anak ng &@$@&#. hoy lalaki! Hindi ka ba tinuroan ng mga magulang mo panu maging GENTELMAN?!" tumingin sya sakin. Ewan ko pero parang nag slowmo... at nag mute ang paligid...

Gwapo sya. Maganda ang mga mata. Matangos ang ilong. Red lips? Kissable. Juicy. Yummy. Masraaap.

TAE! HINDI! anu ba tong iniisip ko.

"Sorry Miss. nagmamadali ako eh." ngumiti sya sa akin...

Napakaputi ng kayang ngipin, mga mata nya na kumikinang na parang bituin...

"ai pucha!" nabigla ako nang umalis ang jeep na nakahawak pa rin ako sa hawakan. Binitawan ko ito bigla. "ahh! kainis!"

Sumakay nlng ako sa susunod na jeep na nkapila. nakakainis kasi kpag hindi pa talaga napuno yung jeep hindi pa aalis. "haaayy!" napabugtong hininga ako.

Nang nakababa na ako sa harap ng school namin. Naiinis pa rin ako sa nangyari kanina.

"Sino kaya yun?! nangmaupakan pag nagkita kme ulit!" napasabi ko sa sarili ko.

Cheneck ko ang relo ko. 7:34am.

"Patay! shheeyyyt" nagmamadali akong pumunta na sa classroom namin. Kahit na nka heels ako, halos mga 3 inches ang taas tinakbo ko talaga hangang sa 3rd floor. Nsa 3rd floor kasi ang classroom ko.

"Naku! Lord! sana kahit ngayon lng! pleaassse! kahit hindi nalalate yung teacher namin sana ngayon malate sya!" napasabi ko sa sarili ko habang tumatakbo.

Nang nka abot na ako sa room. hinahabol ako nang hininga ko.

"Miss Fernandez! you are late, and this is your 2nd time. I just want to remind you that 3 times late on my class will be deducted 2 points in your final grade. Understand?"

HINDI MN LANG NAAWA! HINGAL NA HINGAL NA NGA AKO EH! GIGILITAN KO TALAGA TONG PANOT NA PROF KO! ERRRRR! ╰_╯

"Yes sir." sagot ko na parang isang anghel. xD

Paupo na ako nang bigla akong tinawag ng panot este ng prof ko "Miss Fernandez, because you are late, i would like to present to you your new blockmate in my class. He is Mr. Zach Paul Santiago"

Biglang tumayo ang lalaking tinutukoy ng prof namin at napatingin ako sa kanya.

O.o???!

"Ikaw?!"

"Oh? I think you know each other?" sabi nlng prof ko. Napakamot ang lalaki na nagngangalang Zach.

"No Sir, i dont know her." sabi nya.

Gagu to ah?! matapos akong agawan ng upuan kanina at sya ang dahilan kung bakit ako na late tapos He Dont know me?! watttdaa?!

"Oh? Whatever. Please sit down now Miss Fernandez and Mr. Santiago, and let start our class."

Lumingon ang lalaking c Zach-Ko. xD este c Zach at tiningnan nya ako ng at ngumiti sakin.

WAG MO AKONG MANGITI-NGITIAN NG GANYAN! BAKA HALIKAN KITA!

"hindi. hindi" napabulong ko.

Nagiging manyak na yata ako?! T^T

Natapos na rin sa wakas ang ang klase namin.

"Bessy!" may umakbay sakin bigla at ang bestfriend ko palang c Merr. "Mukhang kilala mo c Zach gwapo ah? abah! lumalandi ka ng hindi ko alam ha!" sinuntok ko sya. yung mahina lng. baka kasohan pa ako nito paglinakasan ko.

"Anu ka ba? kilala ko sya dahil yung walang kwentang yun ang dahilan ko bakit ako na late." sagot ko sa kanya.

"Bakit? anung nagyari?"

Pumunta kme sa canteen at kwenento ko sa kanya ang nangyari kaninang umaga at ang bruha, tawang-tawa. T_T bestfriend ko ba talaga to?

"HAHAHAHA! Buti nlng at hindi ka talaga kinaladkad ng jeep nu? HAHA ang cute naman ni Zach. Pero bessy alam mo, bagay kayo!" sabi nya nang pinupunasan ang mata nya dahil naluluha talaga sya sa kakatawa.

"Bagay? Tao ako! sya HAYOP!"

"Grabe ka naman. Wag ganyan. Pero aminin, ang gwapo nya kaya."

Bigla nlng tumibok ng mabilis ang puso ko.

"ahh.. o.. oo na.. naman." hayyy! nabubulol ako.

"TYPE MO SYA NU?!" sigaw nya at nag sitinginan ang mga tao sa canteen. Tsss.. taga Bundok ba to?!

"Baliw! tumahimik ka nga! hindi kaya! tama na bessy. tumahimik kna! Ayan ka nanaman sa Theory mo." pag.aalinlang ko.

"Sus! kilala kita."

bigla nag ring ang cp ni Merr.

"oy! teka. c beybelabs ko tumatawag. haha" tumayo sya at umalis palabas ng canteen sinundan ko sya ng tingin at sininyasan ako na mauna na daw ako.

C Merr at ang boyfriend nyang c Jaz Perez ay halos 3 yrs at mag aapat na taon na yata. hayy. Kaingit. Mahal na mahal sya ng bestfriend ko at sabi nya sakin hindi daw sya makahinga pagnawala boyfriend nya. -.- hangin lng?!

Wala na kaming pasok ngayon hanggan mamaya. Mayroon daw kasing important meeting ang isang teacher namin yung isa namn ay may convention na inattenan.

Masyado pang maaga para umuwi ako. Kaya na pagpasyahan ko na mamasyal muna. Napahinto ako sa isang Store ng mga Lucky Charm at pumasok ako dun. Naglibot-libot ako at may nakita akong bracelet, hinawakan ko at bigla nlng may humawak sa kamay ko.

"opps. Sorry. Titingnan ko rin sana ang bracelet" Dali dali nyang kinuha ang kamay nya na nakahawak sa kamay ko.

Tumingin ako sa kanya at...

"Ikaw nanaman?"

______

Twittet Account: @EAriaga

follow nyo po sana ako. salamat. and i'll follow you back. :)

My DestinyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon