Author's Note:
Hayyy.. Hirap pala gumawa ng story... (>_<) parang naguguluhan ako eh. xD hahaha
____
"Zach?" nabigla ako nang nakita ko sya.
"Oy! nandito na pla kayo. Halikayo.. pasok po kayo Mr. Santiago" biglang lumabas c mommy at nahimasmasan ako sa pagkabigla ko.
pinaglalaruan ba kami ng tadhana o talagang nagkataon lng ito?!
"Hazel, c Zach pala nag-aaral sa school mo, magkaklase ba kayo?" Tanong ni Daddy sakin. Kasalukoyan kming kumakain ngayon at nsa harap ko c Zach magkatabi cla ng daddy nya.
"a..ah. ha?" hindi ako makapagsalita. anu ba namn to?!
"Opo. magkaklase po kme sa ilang mga subject." Sagot ni Zach kay dad. Tumingin sya sakin at binigyan nanamn nya ako ng isang nakakamatay na ngiti.
"Si Zach ay npaka pilyong bata. Sanay maging magkaibigan kayo." Sabi ng dad nya.
"Ah.. haha cge po." tae!
Natapos na kaming kumain at niligpin na namin ni mommy ang aming pinagkainan. Sina Daddy, ang Daddy ni Zach at si Zach ay nsa sala at nag-uusap.
"Anak, may problema ba?" tanong ni mommy. Para kasing naguguluhan parin ako.
Bakit ba kasi palagi kming pinagtatagpo ng tandaha na to?
"Po? Wla po." pag-alinlangan ko sa kanya.
"Honey! halika muna dito." tinawag ni daddy c mommy. "Cge." pasang-ayon ni mommy.
Nasa sala na cla lahat ako nlng ang naiwan sa kusina. Naghuhugas ako ng pinggan at...
"So, Miss Hazel?"
"Ay kabayo!" Nabigla ako ng may nagsalita sa likod ko. "Anung ginagawa mo dito?" tanong ko kay Zach.
Lumapit sya sakin.
"Hindi ako kabayo." pinaikotan ko lng sya ng akin mata at nag salita syang muli. "Kelangan mo tulong ko? Ako na maghuhugas ng pinggan." sabay ngiti sakin.
"Hindi. Bisita ka dito. Punta ka nlng don sa sala." sabi ko sa kanya.
"Ayoko."
"Bakit namn?"
"Bsta ayoko. Ayoko sanang pumunta dito kaso pinilit ako ng daddy ko at ng daddy mo para daw makilala kita."
"Sana nga hindi ka nlng sumama." bulong ko.
"Ano? may sinabi ka?"
Hindi ako sumagot. Tumalikod ako sa kanya at pinagpatuloy ang paghuhugas ng pinggan. Hindi ko namalayan na lumapit na pla sya sakin, lumingon ako sa kanya at nabigla ako na nsa harapan ko na sya...
"Ano ba! alis!" pinagtulakan ko sya.
Pero pinalapit nya ng pinalapit ang mukha nya sa mukha ko...
Mamamatay na yata ako...
"aa.. nung.. ga..gawin mo?!" nauutal na ako.
lumapit sya ng lamapit. Nakapikit na mga mata ko...
Naku po! papayag ba ako?!
ai hindi! whaaaaaa!
"HAHAHAHAHAHA"
Narinig ko na may tumawa ng malakas. Umalis na pla sya sa harap ko.
gagu to ha?! kala ko yun na!
Tiningnan ko lng sya hanggan sa matapos syang tumawa.
BINABASA MO ANG
My Destiny
RomanceWritten by: TheGirlYouShouldCall Please help and vote me. This is my First Written story sa buong buhay ko yata? xD pagpasensyahan nyo nlng po sana mga error at tulungan nyo po akong i correct mga yun. salamat po.