Chapter 6

24 2 0
                                    

Author's Note. Kung cnu mn ang mga bumabasa nito, SALAMAT PO! Maappreciate ko po kung iiwan kayo ng message/comment. Salamat po.

Namiss ko wattpad ko. L haha sembreak na at marami na akong oras sa pagbabasa ng mga paborito kung basahin at syempre taposin ko nlng yung story na sinimulan ko.

◆◆◆◆◇◇◇◇◇◇◆◆◆◆

Napayuko ako at nag salita. "Oo. Mahal na Mahal."

Hinawakan ng dalawang kamay nya ang magkabilang pisngi ko, yumuko sya (Kasi nga.. matangkad sya, hangan balikat nya lng ako xD), nag tama ang mga mata namin...

"Maganda ka at konti nlng, maiinlove na ako sayo, pero sayang... ayoko mainlove sa taong may mahal ng iba."

Kinuha nya ang kamay nya na nakahawak sa pisngi ko at lumakad palayo sakin. Nabigla ako sa sinabi nya.. parang naging bato ang buong katawan ko... Hindi ako makagalaw, Hindi ko alam kung anu ang dapat na reaksyon ko. Parang nawala ng ilang sandali ang kaluluwa ko sa aking katawan.

Matatawa? Magagalit? Malulungkot? Mababaliw? Anu ba dpat? Bakit ganito? Alam ko mahal ko pa rin c Matt, pero bakit naapektohan ako sa sinabi nya? Maiinlove? Hindi ko maintindihan ang nararamdaman ko. Bumibis ang tibok ng puso ko.

Tumingin ako kay Zach na naglalakad palayo at nakalagay ang kamay sa magkabilang bulsa ng pants nya. Hahabolin ko ba sya? Anong sasabihin ko?

"Hindi. Imposible to." napasabi ko sa sarili ko. Oo, tama! imposible...pero bakit parang umaasa ako na sana nga totoo ang sinasabi nya? Anu ba talaga gusto mo Zach Paul Santiago?! >o<

◆◆◆◆◆◇◇◇◇◆◆◆◆◆

Dahil sa nangyari, mag-isa akong bumalik sa school namin, at dahil hindi ko nmn sya nasamahan kung san man sya magpapasama kaya ito ako ngayon sa Library, 1:20 palng kasi, ilang oras pa bago next subject ko.

"Hayyy.." Napabugtong hininga ko... Malapit ako sa may bintana, at ito yung paborito kung pwesto sa library. Nakikita ko ang napaka gandang mga ulap sa kalangitan... Hindi ko namalayan nakatulog na pla ako...

Ang saya! ang sarap talagang maligo sa tahimik na paraisong ito! Matt! hintayin mo ako! Masaya talaga ako na kasama kita ngayon... Alam ko sa sarili ko na nananaginip lng ako, at si Matt nanaman ang laman ng panaginip ko.

Dahan-dahan ko binuksan ang aking mga mata... Habang bumubukas ito,may isang tao na nsa harap ko, habang pa bukas ng pa bukas, lumilinaw na ang mukha nya...

"Gising na! Library to."

Nabigla ako sa kanya kaya napabangon ako sa pagkahiga ko sa mesa. "ay tae ka!

At si Zach nga ang nsa harap ko ngayon. Dahil sa sigaw ko, sinita kami ng librarian at suminyas si Zach na humihingi ng pasensya.

"Yan tuloy, napagalitan ako. ikaw kasi. At hindi ako tae ha." Sabi nya na ganito ang mukha --->>>  ̄ε  ̄

"Eh bakit ako? ikaw nanggigising jan eh. At iniwan mo pa ako kanina."

"Kala ko sumunod ka, hindi nmn pala."

"tsssss." yan nlng nasabi ko.

Medyo hindi na kasi ako komportable sa kanya dahil sa sinabi nya kanina.

Naglakas loob ako na tanongin sya tungkol sa sinabi nya kanina... Wala namn siguro mawawala pag tinanong ko sya diba? "ahhh, yung kanina an-"

Hindi nya ako pinatapos at tumawa sya... "Joke lng yun, para ka kasing bata na inagawan ng kendi kaso pinagkaiba mo lng, boyfriend ang inagaw sayo, dba?"

My DestinyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon