Chapter 9- return of feelings
Hindi ako makasagot… ”FRIENDS”? Oo hanggan friends nlng kme.
“uhhmm..” sabi ko sabay tango ng ulo ko, “so, can we come in?” dagdag ko. Pisti kasi eh, pagdating ko palang parang ma gagame over na ako sa pinain na laro ng tadhana…
“oh yeah.. sure” sabi nya sabay bigay ng daan samin ni Zach papasok.
Habang papasok kame, marami nanamang bumalik na mga alala samin ni Matt… nakita ko ang mini garden nila na may dalawang upuan na magkaharap, dati jan kami nakaupo, magkasamang tumatawa at naglalambingan…
“oh Hazel, long time no see..” sabay yakap ng isang hindi namn katandaang babae sakin, ang mommy ni Matt. Si tita Michelle…
“Tita…” matamlay na sabi ko. Sh*t parang tutulo yata luha ko… wag Hazel! Wag!
Humiwalay na sya sa pagkayakap sakin, “Can we talk, and in private please?” sabay tingin sa dalawang lalaking kasama ko…
Tumingin ako kay Zach at hinawakan nya ang kamay ko para sabihin na okay lng. Nag tungo kami sa kwarto ni Matt…
Medyo nagtaka ako… bakit dito?
“Haz, can you please be honest with me?” asking me with a serious tone of voice.
Huminga ako ng malalim, “yes tita…” -_- nu ba to nakakakot…
“Why you did that to my son? Why did you hurt him? You know that I really like you so much for him”
“hurt him?”
“yes, after ng break up nyo parang nag-iba na ang lahat, at nag iba na rin ang pakikitungo nya sa amin ng dad nya…”
“tita… sya ang nakipag break sakin, matapos nga nyang sabihin na break na kami tinakbuhan nga lang nya ako eh, no explanations, yung lang break na daw kami, tapos.”
Nakita kung nagulat sya “what?”
“oo tita, ewan ko nga rin kung bakit nya ginawa yun na the day before our break up masaya pa kami eh… tapos yun lang…” hindi ko na nakayanan at tumulo na ang luha ko…
“oh.. im sorry Hazel…” at niyakap nya ako…
“mom…”
Nabigla kami ni Tita ng biglang may pumasok ng kwarto at humiwalay na kami sa pagkayakap…
“My son…” lumapit si tita sa kanya…
“Mom, can I talk to her, please…” nakayuko nyang sabi…
“yes, and after you talk to her you have to explain all of it, okay?”
Lumabas na ng kwarto ang mommy ni Matt, at kami nlng ang naiwan sa loob nito…
Kinakabahan ako… ano nmn kaya sasabhin nya… natatakot ako sa bawat salita na sasabihin nya…
“can you now please explain why you did this to me?” ako na ang unang nagsalita…
Lumapit sya sakin habang nagkatitigan kami…
“Matt!!” napaluha na ako… “ano ba to? Sobrang sakit na eh… tama na, pwede bang sabihin mo nlng sak…”
Bigla nya akong hinila at niyakap nya ako…
BINABASA MO ANG
My Destiny
Roman d'amourWritten by: TheGirlYouShouldCall Please help and vote me. This is my First Written story sa buong buhay ko yata? xD pagpasensyahan nyo nlng po sana mga error at tulungan nyo po akong i correct mga yun. salamat po.