Hiện menudoc truyen
TruyệnDị Giới Chi Nông Gia Kí SựChương 5
DỊ GIỚI CHI NÔNG GIA KÍ SỰ5: Sửa tịch
TrướcTiếp
Edit: Zổ
Beta: Yêu Tử Dương
*từ chương này “hắn” là Phương Trí Viễn, “y” là Lý Phú
Chú thích thêm:
Người Lâm/Lý gia: chỉ một hộ gia đình như nhà Lý Phú hay nhà Phương Tằng
Người nhà họ Lý/…: người của cả một dòng họ*
Phương Trí Viễn cùng Phương Tằng chuẩn bị lên trấn trên sửa hộ tịch. Lâm Tín phức tạp nhìn Phương Trí Viễn, anh không ngờ một đứa bé mười tuổi có thể nói những lời như vậy.
Tuy anh cũng không đồng ý lỗ mãng nói thẳng như thế, để bị người bắt thóp nhưng đứa bé này có dũng khí cùng quyết đoán làm anh phải nhìn bằng con mắt khác xưa. Ân oán rõ ràng, không yếu đuối, tuy làm thế thanh danh có chút tổn thất, nhưng người thật sự biết nội tình cũng chỉ có thể nói: cha không ra cha, tất con cũng không ra con. Hơn nữa, nó còn bé, là trẻ con, chờ trưởng thành, có năng lực, ai còn vì lời nói lúc nhỏ mà khó xử nó.
Phương Tằng lại cực kì hả giận, anh biết làm như vậy là không tốt cho cháu ngoại, cho nên, ngay từ đầu, anh liền tính toán chỉ mình mình nói. Người tốt người xấu đều để anh làm, về sau người khác cũng không thể trách cháu ngoại. Thế nhưng ông già Lý Nhân kia thật sự làm anh ghê tởm, anh nuôi cháu ngoại anh, là con ruột của ca anh, vì cái gì lại phải làm trâu làm ngựa cho hai người kia
Tuy nói là phụ thân, nhưng Lý Phú nếu làm theo lời cháu ngoại, anh cũng bớt giận. Đằng này cái gì cũng không làm, còn muốn sau này được lợi từ chỗ anh, thật coi là bọn anh dễ bắt nạt sao. Không hổ là cháu ngoại của anh, lời nói cuối cùng kia rất có khí thế, ta và nhà họ Lý các người không có bất cứ quan hệ gì, lợi ta không chiếm một phần, nhưng của ta ngươi cũng đừng tưởng lấy một cọng lông. Thật sự là hung hăng tát vào mặt họ Lý một cái vang dội, đem buồn bã trong lòng anh đều đánh nát. Ca anh không chọn được chồng tốt, nhưng lại sinh được con ngoan.
Phương Trí Viễn thì cả người thoải mái không tả nổi, không bao giờ cần nhìn sắc mặt của Lý Phú và Phùng Mai nữa. Trong Lý gia thôn phần lớn là bài ngoại, chỉ bởi vì a sao hắn là người thôn khác, diện mạo lại không có, nhưng lại sống tốt hơn những người trong thôn.
Điều này làm cho mấy ca nhi hay ghen tị, ánh mắt thiển cận không phục. Nhất là sau khi nhà hắn bán đậu phụ, vài nhà họ Lý trong thôn có họ hàng hang hốc với Lý Phú luôn muốn mua với giá rẻ. Vốn là buôn bán nhỏ, Lý Phú lại sĩ diện hào phóng làm lúc đầu Phương Thăng lỗ vốn. May mà sau này, Phương Thăng tức giận không cho Lý Phú quản việc buôn bán, lại nhờ Phương Tằng dẫn mối với tửu lâu ở trấn trên, nếu không nhà hắn đến giờ cũng vẫn còn nghèo đói.
Nhưng cũng vì thế mà người Lý gia thôn nói Phương Thăng keo kiệt không để ý tình cảm, càng thêm xa lánh anh, thường thường còn nói khích Lý Phú, nói y đừng để ca nhi bắt nạt, làm mất mặt mũi hán tử Lý gia thôn. Lý Phú vì thế mà luôn tức giận, đề cao chủ nghĩa đại nam tử cũng là vì chút mặt mũi này.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đm][hoàn] Ký sự nhà nông
SonstigesTên gốc: Dị giới chi nông gia kí sự. Tác giả: Lãng Lãng Minh Nhật. Thể loại: Xuyên việt, nam nam thế giới, chủng điền, chủ công, sinh tử, 1×1, HE. Tình trạng: Hoàn Tình trạng edit: Hoàn. Edit: Zổ. Beta: Yêu Tử Dương Zổ: tui không biết tiếng Trung, c...