111-115

3.8K 131 18
                                    

Hiện menudoc truyen

TruyệnDị Giới Chi Nông Gia Kí SựChương 111

DỊ GIỚI CHI NÔNG GIA KÍ SỰ111: Tang sự

 TrướcTiếp 

Trượng phu Lưu a ma ba mươi năm trước đi làm binh là việc mọi người đều biết, huống chi Lưu a ma còn dùng bạc nói chuyện, đưa bài vị của trượng phu ông vào từ đường Lưu gia. Bây giờ đột nhiên nói trượng phu Lưu a ma còn tại thế, nhất là còn xuất hiện trước mặt mọi người, ai cũng kinh ngạc đến trợn mắt há mồm.

Từ khi ma ma mất, Lưu Trang sâu sắc cảm nhận được thế sự vô thường, hối hận không thể đối với ma ma tốt hơn. Hiện tại với chưởng quầy Lưu cậu tuy còn thầm oán bất bình nhưng trước mặt mọi người vẫn thừa nhận ông. Ma ma đi, thân nhân tại thế của cậu lại thiếu đi một người, nhìn chưởng quầy Lưu thất hồn lạc phách, rầu rĩ thương tâm, Lưu Trang động lòng trắc ẩn.

Mọi người tuy tò mò chuyện chưởng quầy Lưu nhưng thấy hai người đều không có ý giải thích, bọn họ cũng chỉ âm thầm ngạc nhiên, cũng không hỏi gì. Chưởng quầy Lưu bây giờ không còn tinh thần nói chuyện, chỉ ngây ngốc ngồi đó, ngơ ngẩn nhìn Lưu a ma.

Linh đường bên ngoài bố trí rất nhanh, chỉ thiếu quan tài. Ở đây cũng có cửa hàng bán sẵn quan tài nhưng bình thường nhà có chút tiền đều bắt đầu làm quan tài từ ba mươi tuổi. Lưu a ma lúc còn trẻ cũng đã chuẩn bị, cái của chưởng quầy Lưu thì chôn quần áo và di vật của ông, cái của Lưu a ma thì để cho con mình, lúc Lưu Hòa chết chưa được ba mươi tuổi nên cũng chưa làm quan tài.

Sau đó, một mặt là do nhà nghèo, mặt khác cũng là Lưu a ma định đợi Lưu Trang thành thân rồi mới làm quan tài, nhưng Lưu Trang thành thân xong liền đón Lưu a ma về đây, phát sinh một ít chuyện, Lưu a ma bận trong bận ngoài nên quên mất. Phương Trí Viễn thì không cần phải nói, hắn sao biết được chuyện này, ngay cả Lưu Trang nhìn ổn trọng thế nhưng cũng chưa từng biết việc này. Bọn Phương Tằng thì lại cho rằng Lưu a ma đã chuẩn bị rồi, vậy nên mới trì hoãn. May mà bây giờ Phương Trí Viễn có tiền, đặt quan tài tốt nhất trong hàng, đến trưa liền có người mang tới.

Sau đó, sư thầy Phương Trí Viễn mời cũng đến, bắt đầu gõ mõ niệm kinh hành lễ cúng bái. Lục tục có người đến Phương gia bái tế, Phương Trí Viễn và Lưu Trang mặc áo tang và khăn tang bái tạ. Phúc Sinh và Phúc Vận là chắt, cũng đều mặc đồ tang và quấn khăn, bị người ôm ngồi trong linh đường.

Cơm trưa do đầu bếp chỗ chưởng quầy Trần nấu, trong thôn không ít người đến giúp. Lưu gia thôn cũng nhận được tin, mấy người thân quen với Lưu a ma đều đến phúng viếng. Có vài người già nhìn chưởng quầy Lưu rất quen nhưng cũng không dám nhận, sợ mình nhìn lầm. Vì Lưu Trang nói thân phận của chưởng quầy Lưu lúc ở buồng trong, đều là phu lang Lâm gia, đều là người kín miệng, cũng không ai nói ra.

Mà bên kia, Lưu Hưng gia cũng đã biết Lưu Hưng bị bắt đi, càng biết Lưu a ma đã qua đời. Lưu Hưng gia biết không tốt, lúc này mới lắp bắp kể tình hình với cha ma chồng và phu phu Lưu Vượng. Trong thôn đã đồn ầm lên, nhưng nhân duyên của Lưu Phát gia không tốt, mọi người không thích nên cũng không ai nói cho ông ta.

[Đm][hoàn] Ký sự nhà nôngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ