Hiện menudoc truyen
TruyệnDị Giới Chi Nông Gia Kí SựChương 96
DỊ GIỚI CHI NÔNG GIA KÍ SỰ96: Ngày mồng tám tháng chạp
TrướcTiếp
Gà gáy, Lưu a ma vào phòng liền thấy Phương Trí Viễn đang thuần thục cho hai con ăn sữa dê đã hâm nóng, Lưu a ma nhanh chóng đón lấy giúp đỡ. Nghe tiếng động, Lưu Trang đã nghỉ ngơi mấy canh giờ cũng tỉnh lại, vừa mở mắt liền nhìn thấy con trên tay Phương Trí Viễn và Lưu a ma.
Cậu hơi ngưỡng dậy, nói với Phương Trí Viễn: “A Viễn, ôm con lại đây cho đệ xem xem.” Nói xong liền ngồi dậy. Giờ là tháng chạp, tuy trong phòng đốt than nhưng nhiệt độ vẫn còn thấp, băng trước cửa cũng đóng từng tầng. Lưu a ma thấy Lưu Trang chỉ mặc trung y đã ngồi dậy, nhanh chóng đặt bé con vào nôi, vừa cầm áo bông choàng cho Lưu Trang vừa trách cứ: “A Trang, con đã làm a ma rồi mà không biết chăm sóc bản thân. Đã nói với con bao nhiêu lần, ở cữ phải giữ ấm, nếu mà bị lạnh sẽ lưu mầm bệnh.”
Lưu Trang ngoan ngoãn nghe, không dám cãi lại. Phương Trí Viễn thấy mắt Lưu Trang nhìn về phía hắn đều dính lên người bé con, liền ôm hai đứa con đến trước giường Lưu Trang. Lưu a ma thuận tay bế một, Lưu Trang cẩn thận nhìn con mình, chưa bao giờ cảm thấy thỏa mãn như bây giờ.
Da bé con vẫn còn nhăn, vì là song sinh nên cả hai đều không quá nặng, nhưng Hoàng a ma nói cũng không tính nhẹ, hơn nữa khóc rất khỏe, là hai bé con khỏe mạnh. Lưu Trang nhìn hai khuôn mặt cơ hồ là giống nhau như đúc, nghi hoặc hỏi Phương Trí Viễn: “A Viễn, đệ sinh xong liền ngủ, cũng không biết đứa nào lớn đứa nào nhỏ, xem hai đứa giống nhau thế này, sau này phân biệt thế nào đây.”
Phương Trí Viễn cười nói: “Không đâu, đệ xem, thằng cả trông khỏe mạnh hơn, thằng hai thì nhỏ hơn chút. Hơn nữa, bây giờ các con còn nhỏ, nhìn không rõ, lớn hơn thì chúng ta có thể phân biệt được.” Vì dùng chăn bọc hai bé nên Lưu Trang đúng là không phát hiện việc này, giờ cẩn thận nhìn lại, cũng phân biệt được.
Lưu a ma nhìn một nhà bốn người ở cạnh nhau, vừa lòng, lặng lẽ đi ra ngoài. Trên bếp đang hầm canh gà, sợ nhiều mỡ ăn sẽ ngán, Lưu a ma còn chuẩn bị làm chút trứng gà nước đường cho Lưu Trang lót dạ. Trước khi Lưu a ma đi ngủ còn ninh cháo mồng tám cháng chạp.
Từ hai tháng trước Lưu a ma đã bắt đầu tích cóp trứng gà. Trứng gà này không chỉ cho Lưu Trang ăn mà còn biếu thân bằng hảo hữu, báo cho mọi người biết trong nhà sinh con. Lưu a ma trông lửa trong bếp, tính tính thân thích hai bên. Bên Phương gia cũng ít, cả nhà Lâm Thành, Trần gia, cùng với một vài nhà thân thiết với Phương Tằng, tổng cộng có khoảng mười nhà. Mà Lưu gia thì có lý chính coi như là quan tâm nhà ông, còn vài người nhà quen thân với ông.
Cuối cùng, Lưu a ma còn nghĩ đưa cho cả vài tộc lão trong họ ở Lưu gia thôn. Trước khi Lưu Trang sinh, Phương Trí Viễn đã thương lượng với Lưu a ma, nếu sinh hai tiểu tử thì đứa thứ hai sẽ theo họ của ông. Bây giờ thể nào Lưu a ma cũng phải sang Lưu gia thôn công khai biểu thị chủ quyền của mình.
Vui sướng vào buồng trong đếm trứng gà, Trần Mặc vừa vào bếp, Lưu a ma ngẩng đầu nhìn thấy liền nói: “Cữu ma đám nhỏ, hôm qua cháu bận đến nửa đêm, sao không ngủ thêm một lúc. Ở đây có ông rồi, cháu không cần dậy sớm thế đây. Người già rồi, ngủ cung ít, không so được với đám trẻ các cháu. Ngủ không đủ, lát nữa cháu sẽ mệt đó.”
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đm][hoàn] Ký sự nhà nông
RandomTên gốc: Dị giới chi nông gia kí sự. Tác giả: Lãng Lãng Minh Nhật. Thể loại: Xuyên việt, nam nam thế giới, chủng điền, chủ công, sinh tử, 1×1, HE. Tình trạng: Hoàn Tình trạng edit: Hoàn. Edit: Zổ. Beta: Yêu Tử Dương Zổ: tui không biết tiếng Trung, c...