Hiện menudoc truyen
TruyệnDị Giới Chi Nông Gia Kí SựChương 66
DỊ GIỚI CHI NÔNG GIA KÍ SỰ66: Hôn lễ
TrướcTiếp
“Cái gì Trưng binh!” Lưu a ma kinh hô, đầy mặt hoảng sợ. Cũng đúng thôi, trượng phu Lưu a ma chính là do trưng binh mới ra chiến trường, sau đó một đi không trở về, ông luôn sợ hãi và oán hận trưng binh vậy nên vừa nghe được tin này liền chấn kinh.
Trần Mặc không biết chi tiết nhưng Phương Tằng thì hiểu rõ lí do kích động của Lưu a ma, vội vàng nói: “Lưu a ma, ông yên tâm, cháu và Hổ tử là hai hộ, không cần đi làm lính. Hơn nữa còn có đại cữu huynh của cháu, cam đoan sẽ không để Hổ tử đi, ông cứ yên tâm.”
Lưu a ma lúc này mới nhớ ra Phương gia cũng không giống nhà ông trước kia, có cực phẩm cha ma hại, hơn nữa đại cữu tử của Phương Tằng cũng sẽ không để Phương Trí Viễn đi lính, vậy nên bi kịch của trượng phu ông sẽ không phát sinh trên người của Phương Trí Viễn.
Vừa nghĩ như vậy, Lưu a ma liền yên tâm, cẩn thận suy nghĩ chuyện Phương Tằng cầu hôn cũng là vì tốt cho cháu ông, nếu không đến lúc trưng binh, đừng nói là làm long trọng, nói không chừng còn phải trì hoãn hôn lễ.
Lưu a ma đã có quyết định, nói với Phương Tằng: “Nếu thế thì chọn hai tám tháng này đi, mấy ngày trước ta vừa đi xem, trong mấy tháng này chỉ có hai ngày tốt nhất là hai tám tháng này và mồng tám tháng tám. Chúng ta tổ chức hôn sự cho A Viễn và A Trang luôn.”
Phương Tằng nghe Lưu a ma đáp ứng, vội vàng nói: “Vậy là tốt nhất. Lưu a ma, ông yên tâm, tuy hơi gấp nhưng nhất định sẽ không để A Trang chịu thiệt thòi. Cháu đã hẹn đầu bếp chỗ chưởng quầy Trần rồi, lát về liền đi gọi kèn trống, đến lúc đó nhất định sẽ dùng kiệu lớn tám người khiêng, long trọng để Hổ tử đến đón A Trang về.”
Lưu a ma nghe, trong lòng thoải mái liền hỏi: “Phương đương gia, vậy A Viễn và A Trang thành thân ở đâu Ta thấy nhà mới bên Phương gia là không kịp xây rồi, có muốn làm tiệc rượu ở nhà mới bên ngã rẽ Lưu gia thôn kia không Dù sao cũng là A Viễn bỏ tiền xây, các cháu thấy sao”
Phương Tằng và Trần Mặc liếc nhau, Trần Mặc nói: “Lưu a ma, cháu và A Tằng nghĩ thế này, chúng cháu định làm tiệc ở nhà, đợi hai đứa thành thân xong thì bắt đầu xây nhà mới. Nhà ở Lưu gia thôn tuy mới nhưng chỉ còn nửa tháng để chuẩn bị thì chưa chắc đã đủ, nên thôi không làm ở đó.”
Lưu a ma hơi thất vọng, nhưng cũng chỉ trong chốc lát, dù sao đã bàn từ trước, con của Phương Trí Viễn sẽ có đứa cùng họ với ông, nhà đó thế nào cũng có ngày dùng, cũng không nóng lòng nhất thời.
Lưu a ma bắt đầu cẩn thận thương lượng với Trần Mặc về hôn sự của Lưu Trang và Phương Trí Viễn.
Phòng trong, dỗ Tiểu Đoàn Tử ngủ xong, Phương Trí Viễn nói với Lưu Trang: “A Trang, tháng này chúng ta thành thân được không”. Lưu Trang hơi giật mình nhưng đã quen việc Phương Trí Viễn thường xuyên nói đùa mình nên rất bình tĩnh trả lời: “Được thôi.”
Lúc này đến lượt Phương Trí Viễn giật mình, sao biết sắp thành hôn mà A Trang lại không có phản ứng gì Chẳng lẽ là chính mình quá chuyện nhỏ hóa to, Phương Trí Viễn nghi hoặc. Nếu Phương Trí Viễn biết đây là di chứng của việc bình thường hắn không đứng đắn trêu chọc Lưu Trang, nhất định sẽ cực kì ảo não.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đm][hoàn] Ký sự nhà nông
RandomTên gốc: Dị giới chi nông gia kí sự. Tác giả: Lãng Lãng Minh Nhật. Thể loại: Xuyên việt, nam nam thế giới, chủng điền, chủ công, sinh tử, 1×1, HE. Tình trạng: Hoàn Tình trạng edit: Hoàn. Edit: Zổ. Beta: Yêu Tử Dương Zổ: tui không biết tiếng Trung, c...