chapter 1

4.6K 46 0
                                    

"KYAAAAAAAAHHH !!! PAPA DREY !!!"

"Easy there girls *WINK*"

"Oh.My.G he looked at me !"

"Well , he winked at me !"

"Hey , I'm the one he winked at !"

"Na-uh I'm the one he winked at !"

"Well , I think he likes me more than you !"

"Said by the EX FLING !"

"Well said by the never-been-his-fling !"

Tss . -__________-

ganyan nalang parati .. Sa araw-araw na pagpasok ko . Isang cassanova ang pinag-aawayan ng mga babaeng to .

Buti nalang hindi ko hilig ang boys !

Yup , tomboy ako ! As in LESBIAN !

My name's Joven Hernandez . 19 years of age , taking up bs in criminology .

Hindi ito istorya ng BTCHO na tomboyin lang ang fashion sense ng bida ..

Ako tomboy talaga ! And in fact ..

"Hi babe"

"Uy , babe kala ko hindi ka na papasok eh"

yup , I have a girlfriend ^_____^

HER name is Reese Romualdez . SHE's taking up bs in Education major in english . Same age , same gender , but she's pretty and I'm HANDSOME !

"Have you forgotten SOMETHING babe ?"

"Of course alam ko sinasabi mo babe noh !"

it's our 14th monthsarry !

Woooohooo ! Talo ko pa ang cassanova nilang si Drey Del Valle na hanggang 3 days lang ang tinatagal ng girlfriends !

Kumuha ako ng GIFT ko sa pocket ko at iniabot sa kanya .

"ANO TO ?!! TATLONG PISO ?! Babe naman o_______O"

"HAHAHAHAHA ! Tatlo kasi I.LOVE.YOU *WINK*"

"Ang kuripot mo naman babe"

"Hahaha , ikaw kasi masyadong englishera kaya ginulantang ko yang nervous system mo , para magtagalog ka"

"Tss , babe naman oh"

ganto kami ng girlfriend ko , fun fun lang ang tema . Kaya matatag eh !

Hindi tulad dun sa cassanovang Drey na yun . Landi landi ang tema .

"KYAAAAH" biglang nagsitakbuhan ang mga babaeng nag-aaway kanina ..

"Aww"

"HOY DAHAN-DAHAN NAMAN KAYO !" sigaw ko habang naka-akbay kay Reese , nabangga kasi sya eh .

"Babe , okay lang don't be rude"

"Rude ? Eh sila nga yung rude sapakin ko yang mga yan eh"

bakit kasi sa tuwing nakikita nila yung Drey na yun takbo agad sila malapit sa kanya ? Artista lang ? Tss . -________-

"Lamuna , fangirl eh" sabi nya sabay yapos sa braso ko . How sweet ! ^/////^

"Bakit ba kasi inlove na inlove sila dun ? Oo gwapo nga tss , pero hindi ba nakakaturn-off yung playboy ?"

pag kasi cassanova , alam na hanggang FLING lang turing sayo . KAYO para sayo pero para sa kanya FLING ka lang at may expiration date ka pa ! Ano bang nakaka-inlove dun ?

"Maybe they just grab the chance na kahit 1 day or just a minute maging sila ng hottest guy in campus"

Mga desperada -________-

"Well , buti nalang hindi ako tulad ng Drey na yan kaya wala kang kaagaw sakin babe hehe"

"Babe hah , assuming pfft" pinisil nya ang mga pisngi ko .

"Eto naman hindi na--"

"Coming through"

bigla namang inalis nung Drey yung pagkakahawak sakin ni Reese at dumaan sa gitna namin . Aba yabang nun ah !

"HOY YABANG MO AH !" sinigaw ko ng pagkalakas-lakas at nagulat ang mga fan girls nyang hilaw .

[a/n : picture on the right side 'Joven Hernandez']

The Cassanova's Broken Heart (COMPLETED SHORT STORY)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon