sarap ng tulog ko panu ba nmn dun ako pinatulog ng magkapated sa kama sa lapag si bugok tapos sa sala si steve akalain nyo yun parang ako pa ang amo nila ah ..sana nga..hehehe
epal tong si Lloyd mukhang maguutos nanaman .
"yaya! ipag lutu mo nga ko ng kahit ano..''-with killer smile
"anung kht ano?sabihin mona wag mo nakong pagisipin ng iluluto sayo wala akong utak''-pagalit kong sinabe
"maglutu ka ng paborito mong pagkaen"
haaaay!nakakainis na kaya pinaglutu ko nalang sya ng sopas syempre nilagyan ko ng maraming asin pang asar sa kanya hehehehhe..
ibinigay ko na sa kanya yung nilutu ko ng may kasamang ngiti ....tinikman nya na..mukang napangiwi sya ahh haha buti nga sa lokong yun.
''oh! ano? masarap ba yung sopas de aya ko?''-na nakangiti ko pang sinabe sa kanya kakatawa kasi mukha nya eh
''ha! ..oo sarap nga eh ...sarap ng pagmamahal mo''-with killer smile
anak nang!nakapagbiru pa sya ha..bwisit tlg gawa ko binigyan ko uli sya ng sopas
''eto oh sopas mukhang nagustuhan mo eh hehehe''
"nagmamadali ako! magbihis kana mamimili tayo ng isusuot mo mamaya pupunta na dito mamaya sila mom at yung fiance ko daw"
aba!biglang nagmadali tong bugok nato hindi kaya ayaw lang nyang kumain uli ng sopas?hinatak nyako palabas at isinakay sa kotse nya dhl pupunta na daw kaming mall para bilan ako ng isusuot mamaya bwisit nga eh di malang ako pinagpalit ng damet! sh*t tlg sya....
nang makarating kami sa mall wow ang daming damet kung pwede lang sampu pabibili ko eh hehehe then tumigil kami don sa karimadon namili na kami don ng isang dress at pinili ko yung white ribbon dress cute kasi eh kuripot tlg ni bugok isa lng tlg binili saken...asar!
humintu kami sa savory wow!pakakainin nya ko nung kumakaen na kaming dalawa bigla nya kong tinitigan at nag smile pa saken ang loko ..
''para pala tayong nag dedate aya...''-with killer smile
ay sh*t tlg nmn! feeler talaga toh noh!? ka bwisit bat di ko yon naisip?asar sarap sanang kumain naiilang tuloy ako di nako sa kanya sumagot dhl sa kahihiyan pero bigla nya kong pinanganga susubuan daw nyako lakas tlg ng topak di ko nlng pinansin tapos bigla nya kong pinalingon sa likod anu ba daw yung nakikita nya tapos ako nmn utu uto lumingon ako sa likod at pagkaharap ko sa kanya.....bwiset!!! nakakahiya ang daming mga taong nakakita..nilapit nya yung pagmumukha nya saken at sabi pa....
''ano? nageenjoy kb sa date natin?''-naka smile pa sya
bwisit tlg nag walk out ako at nauna na sa kotse ...pagkauwi namin pinasuot nya na sakin yung damit na pinabili nya tapos naglutu pako ng mga pagkaen para sa mga dadating sana masarap habang naglulutu ako may humawak sa balikat ko tiningnan ko kung cno si steve pala.
''bat ka pumayag na magtanggap bilang gf ni lloyd ?''
nabigla ako sa sinabi nya sabi ko nmn sa kanya....
''kase ...challenging eh ha-haha hehe''-with kaba kaba
niyakap nya ko bigla at binulungan ako..
''wag mo sanang seryosohin ang pagtatanggap mo ha...?kase......nagseselos ako..''
nashock ako sa sinabi nya namula tuloy ako at parang nanigas ako sa sinabi nya,..
''aya.....''
''steve! ba-bakit?''-kaba kaba
''i think im fall in love with you...''
''haaaaaaaa!!!! te-teka se-se-seryo-yoso ka?baka may lagnat ka steve?''
BINABASA MO ANG
the RICH MAID
Romantikisang mayamang babae na nalubog sa utang , naghirap at naging katulong sya sa anak ng taong pinagkakautangan ng pamilya nya.