haaaaay aga kong nagising kaya naglinis nako ng bahay at naglutu ng agahan nang dalawa .
lumapet saken si Lloyd.
''bat ka nagluluto nagutos naba ako sayo yaya!?"
sama ng tingin saken ..
''nagkukusa lang ako amo!"
''bat amo tawag mo saken ?"
''ano gusto mong itawag ko sau ?"
''bugok...''-with killer smile
aba nakakangiti na si loko buti nmn kase kahapon grabe parang pinagsakluban ng poot at galet !
''aba! nagustuhan mo ata ung tawag ko sau date..kung yan ang gusto mo cge ba bugok! he he he ''
bigla nyang hinawakan ang kamay ko at seryosong nakatingin sakin .
''gusto mo bang malaman kung bkt ako nagalet sa inyo kahapon aya ...?"
kht na sana wag ko nang malaman mukha nmn kaseng wlang kwenta yung mga sinasabi nito eh..
''ahhh..he he oo !gusto ko malaman he he ?"
biglang tumibok ng mabilis ang pusu ko dhl sa kanya ewan ko kung bkt...
''aya ...kaya ako nagalit kahapon kase..nag seselos ako kay steve at sayo..''
waattt!!anung pinagsasasabi nya?!nanloloko lng ba toh o nagiimbento lng ng sinasabi?...
''aya ...aishiteru...sarangheyo...''
''anung pinagsasasabi mo?"
''sa english I love you..!"
bumilis ng sobra ung pusu ko ewan ko kung bkt..
''Lloyd...wag kang magbiro!!!"
''Hindi ako nagbibiro! wag kang magalala kht mahal kita hindi kita pipilitin saken hahayaan nlng kita kay steve ...''
''ha-haa?"
tumulu luha nya.
''kht masaket hahayaan ko nlng kau magmahalan nung una pa lang kita nakilala nagustuhan na kita kaya kita ginawang maid ...aya lilipat nlng ako ng ibang mansion ung malayo rito para makalimutan kita agad ...ipapaubaya na kita kay kuya d ka nmn nya papabayaan ..cge pakisunod mo nlng yung maleta ko sa car ko sa labas nasa kwarto ung maleta wag mo ng gisingin si Kuya cge sakay nako ha..''
sinunod ko na ung maleta sa kanya pero d ako makatingin sa kanya dhl sa mga sinabi nya...
nung pasara na ung kotse nya pinigilan ko un isara ..
''bugok!!babalik kapa di ba ?.."
di ko alam kung bkt ko yon natanong tapos may luha pang lumalabas sa mata ko kht di ko gusto dpt nga nagdiriwang ako diba kase aalis na ung bwisit kong amo ...at napatingin sya saken ..
''d nako babalik aya ...bkt?..mamimiss moko ..?"
''Hindi ah! inaalam ko kung babalik kapa dito para sure na ang happiness ko''
bat ganun parang ayoko ung sinasabi ko...umalis na sya ng tuluyan..then parang may tumulung luha sakin ewan ko nanaman kung bkt ako nagkakaganto?naiiyak bako kase wala ng mang iinis sakin?mukhang naadik nako sa asar nya..
then pumasok na ko ng bahay at may tumawag sakin
"my baby!"
bigla kong sinagot
"Lloyd!?"
nashock ako ng pagtalikod ko si steve pala yung tumawag sakin kaaalis nga pala lang nya eto naman si steve parang natahimik nung nasabi ko pangalan ng bugok na un.
BINABASA MO ANG
the RICH MAID
Romanceisang mayamang babae na nalubog sa utang , naghirap at naging katulong sya sa anak ng taong pinagkakautangan ng pamilya nya.