CHAPTER 11-MY ANSWER

1.4K 23 0
                                    

maaga akong nagising...naghugas ako nang pinggan at nagwalis nang saheg tapos nagluto nang agahan para sa mga tamad na lalake..then sakto nalutu na yung pagkaen pagkagising nila..

"kevin!...Lloyd!..kumain  na kayo..."

"oh ! mukang masarap aya ah..." sabi ni kevin

"syempre..ako pa! ang galing ko kayang magluto..hehehe"

then mukhang walang gana si Lloyd ahh...bkt kaya...then lumapet ako sa kanya....

"hoy...bugok! kain kana..baka maubusan ka pa ni kevin.."

"wala akong gana.."

tapos lumabas sya nang bahay..anu kayang problema nun..?lumapet ako kay kevin at binulungan ko sya

"kevin..tingin mo....anung problema ni Lloyd..?"

"uhmmm ewan..di ko rin alam...."

then sinundan ko si Lloyd sa labas at tinawag ko sya...

"Lloyd.....anu bang problema mo at mukang wala ka sa katinuan mo!...."

tapos nung humarap sya saken GOSH! umiiyak sya..mukhang malalim nga ang pinagdadaanan nito.

niyakap nya ako...

"a-aya...."

"b-bkt....Lloyd....sabihin mo..anung problema mo..."

"a-aya......gusto k-ko l-lang itanong s-sayo toh s-sa huling pagkakataon.."

"anung ibig mong sabihin..?"

"huling tanong ko na sayo toh..at titigilan na kita..."

"a-anu yon..?"

kinakabahan ako sa mga pinagsasasabi nito ahhh hindi kaya maykinalaman toh sa utang ko..?

"aya....mahal kita...alam mo na yon diba..?"

"h-haaaa!?"

anu bang mga pinagsasasabi nya...asar

"ngayon..gusto ko nmn malaman ang nararamdaman mo saken...aya..maypag asa bako sayo kht konte..?"-serious

bumilis tibok nang pusu ko...at namumula ako..hindi ako makapagsalita..bat nya ba kasi ako tinatanong nang ganun.....anu nang sasabihin ko......

"ah...b-baket m-mo nmn a-ako t-tinatanong ng g-ganyan..hehehe kaw ha! d-di n-na nakakatuwa ang j-joke m-mo...."

bigla nyang hinawakan ang mga braso ko nang mahigpit at tumingin sa mga mata ko..

"tingin mo ba aya..nagbibiru ako...pls...sabihin mo na..ano? may pag asa bako sayo..!?"

"wala!!!!!.ayoko sayo!!!"-nakapikit kong sinabi sa kanya.

ewan ko...parang ayaw ko yung sinabi ko sa kanya..

"so..talaga palang wala............"

"b-bkt......bkt mo pa kasi yon tinatanong! hindi mo ba napapansen na ayokong mapalayu sayo!!!!"-pasigaw kong sinabi

SHOCKS! anu bang lumalabas sa bungangang toh!!! yak! anu bang nasabi ko....arghhh!

mukhang nagulat si Lloyd sa sinabi ko....bigla nyakong hinalikan..at nanlaki ang mga mata ko dhl sa pagkaka shocks....pagkatapos non nagtitigan kame..

"Lloyd.....n-nag k-kakamali k-ka.....j-joke l-lang y-yung s-sinabi k-ko.."

niyakap nyako at binulungan ako...

the RICH MAIDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon