°°°AYA'S PoV°°°
Maaga kaming gumising ni Steve para magimpake ngaun kase ang flight namen pagkabihis namen agad kameng pumunta sa airport ..~~NAIA AIRPORT~~
Habang naglalakad kame ni Steve sa airport bigla akong napahinto nung may sumigaw sa pangalan ko hindi ako maaaring magkamale ..si Lloyd yon! Pagka tingin ko sa likod .mukha ngang nagkamali ako.....kaibigan pla ni Steve yon na sasabay samen ...."Hi Ana! Hi Steve!!! Tara na! Baka maiwan pa tayo nang eroplano "
Hinawakan ni Steve ang kamay ko at sinabay nyako lumakad sa kanya .Bakit..sino ba ang inaabangan KO..para kaseng may mali dito sa ginagawa ko...nung pasakay na kameng eroplano pinauna kona silang sumakay nang tutungtong nako sa hagdan may humatak saken pababa ng hagdan ...at si Lloyd yon ..sa di malamang dahilan napaluha ako at napangiti nang makita ko sya sa tingin ko parang ayoko nang mapahiwalay ako sa kanya..
"Aya!"
Nang tawagin nyakong aya ulit sa di malamang dahilan biglang bumalik ang aking mga ala ala ,napaiyak ako kay Lloyd at nanlaki ang mata nya nung niyakap ko sya ng mahigpit..."L-Lloyd!!!!!p-patawarin moko !!!!uhuhuhu!!!h-hindi ...Hindi ko sinasadyang...!Hindi ko sinasad-!"
Napatigil ako sa pagsasalita nang bigla nyakong halikan ...
"Alam kong hindi mo sinadya lahat aya ..ang mahalaga naaalala mo na ang lahat !Tara ! Umalis na tayo rito !"Nagulat kame ni Lloyd nang biglang may sumigaw sa pangalan ko..
"Ana!!!"Pagkatingin namen pababa na si Steve sa eroplano at hinawakan nya ang braso ko pilit nyakong kinukuha kay Lloyd ..
"Lloyd! Bitiwan mo ang asawa ko!"
Bigla kong sinampal si Steve nang malakas sa mukha ..
"Anna!???"
" sinungaleng ka!!!pano mo nagawang paniwalaan ako sa kalokohan mo !napakasama mo Steve!!! "
"N-naaalala mo na pala ...Anna"
"Anung Anna!? Aya ang pangalan KO! "
"Tara na anna! Gutom ka siguro kaya kung anu ano naiisip mo "
Bigla akong hinawakan sa kamay ni Lloyd at itinakbo ako palayu kay Steve hinabol kame ni Steve hanggang sa makalabas kame ng airport at para di kame masundan ni Steve tumalon kame sa dagat malapit sa airport nang makita naming hinatak si Steve ng kaibigan nya pabalik nang airport ay umahon na kame sa dagat ..nagtext rin saken ang kaibigan ni Steve na "OK na Anna! Ako na bahala kay Steve ..sisiguraduhin kong di na sya manggugulo sa inyo sorry ha di ko alam na niloloko ka nito-jeric"Hanggang sa makauwi na kame ni Lloyd sa mansyon nya at bigla syang may iniabot sakeng maid dress...
"Wag mong sabihing babalik ako uli sau bilang katulong ulit!!?"
"Hahaha hinde! Aya! Hindi lang maid ..bilang asawa den..." With smile
"Lloyd.....pano si Coleen??"
" OK na sya may bago na syang kinakasama ngaun .."
"Lloyd!"
"Baket????"
"Wag moko iiwan ha!"
"Oo ! Hindi na kita papabayaang mahiwalay saken .."
Niyakap nyako nang mahigpit at dun nya binuhos ang luha nya saken..••after 5 yrs•••
"Hon!!!!anak! Kain na !!!!!"
"Cge po mommy!!"
"Nasan daddy mo anak??"
"Naglalaru po ng psp"
"Hay naku!! Daddy mo tlg isip bata!!!!!! Arghhhh!"Nilapitan ko si Lloyd at sinabunutan..
"Sabing kumain na ehhh!!!!!"
"A-arayyy!!aya !!ma-masaket!!!"
"Ahh masaket ba!!!!!"
"Araaaaaaaayyyy!!!"THE END
BINABASA MO ANG
the RICH MAID
Romansaisang mayamang babae na nalubog sa utang , naghirap at naging katulong sya sa anak ng taong pinagkakautangan ng pamilya nya.