maaga akong nagising kaya maaga rin ako nagluto nang agahan at naglinis nang bahay habang nagwawalis ako lumapet sakin si coleen..
"sipag ah......"
anung trip nitong coleen na toh?papansen masyado wala kasing pumapansen aga aga ...di ako sumagot
"oi! yaya! kinakausap kita! bastos ka ah!"
sinampal ako ni coleen nang malakas..napasigaw ako
"anu bang problema mo!!!!"
natulak ko si coleen sa galet saktong lumabas nang kwarto si Lloyd at nakitang tinulak ko si coleen eto namang si coleen nagsasakit sakitan pa kunware nagpapaawa ..aba! galing umarte may luha pa..
"napaka sama mo aya! ikaw na nga dyan ang nagpapatulong sa paglilinis tapos bigla bigla mo nalang akong tinutulak porket hindi ako sanay mag linis...!"
agad namang lumapet ang bugok sa bruhang coleen at itinayu sya..
"aya! anu bang ginagawa mo!?"
aba't pinagtanggol pa si coleen ..
"naglilines!"
"i mean ...bat mo sinasaktan si coleen!?"
"hindi ko sinasadyang itulak sya..sya kaya tong nanguna!"
aba't nag walk out pa saken tapos binelatan pako nang bruha ....
lumapet naman sakin si kevin...
"good morning aya ko!!!"
anu ako gamet?kelan pako naging sa kanya?
"ohhh good morning din sayo kevin.."
naghanda nako nang pagkaen at tinawag na sila para mag agahan....
eto nanaman si coleen at mukhang mag uutos na naman saken feel na feel ang pagiging katulong ko?
"uhmm..yaya ! pakikuha nga ako nang spoon.."
edi kumuha ako nang spoon nung ibibigay ko na sa kanya..
"oops! sorry di ko na pala kaylangan nang spoon ..meron na pala ako rito ibalik mo nalang ulet thanks!"
aba! ang sama talaga nitong babaeng toh!
habang kumakaen ako biglang tumingin sa ginagawa ko si coleen at para bang nandidiri saken..asar!
"yaya! anu ba yan !? ganyan kaba talaga kumaen? yuk"
anung kadiri sa pagkaen nang nakakamay? di ko nlng sya pinansen
pagkatapos naming kumaen ay gumayak kaming lahat dahil pupunta kame sa japan...yes! sa wakas makakapunta na rin ako sa ibang bansa! for the first time kaya lang kasama ko tong 3 na toh kaya bawas sa sayang nadarama ko.....lahat sila naka maleta ako lang ata naka bag pack at may supot pakong bitbet aba,t sa paglakad namen ay parang ikinahihiya ako nang bruha panu ba nmn pinapalayu nyako sa paglalakad sa kanila nakakahiya raw ako..edi lumayu ako pero bute sumunod saken si kevin...
"wag kang mag alala aya hindi kita ikakahiya kht kailan man...kase ....akin ka lang"-na naka ngiti pa na nanlalake ang mga butas ng ilong
nung nasa eroplano na kami gulat ako sa sitting arrengement katabi ko pala si Lloyd tapos sa kabila nya si coleen tapos sa likod namen si kevin na palayu pa....
BINABASA MO ANG
the RICH MAID
Romanceisang mayamang babae na nalubog sa utang , naghirap at naging katulong sya sa anak ng taong pinagkakautangan ng pamilya nya.