003

2.1K 76 32
                                    


"huy," she tried calling him but junkyu just smiled and pinched her cheeks. "junkyu, ano ba! kanina ka pa!"

tumawa muli ito at pinisil ang kabilang pisngi. "punyeta, junkyu! masakit na!"

he tried making faces while still pinching her soft cheeks. "mamumula yan, hayop ka!"

"alam ko," tawa nito. "bata palang tayo ginagawa ko na yan, alam ko na susunod dyan. di ka makakasalita ng maayos kasi-"

"alam mo naman pala eh!" singhal nito at padabog na inalis ang mga kamay ni junkyu. agad niyang hinawakan ito at tinignan ang repleksyon sa mga salamin sa labas ng mall. "pulang pula, buset ka talaga!"

mabilis itong kumain ng ice cream habang nakabusangot. nanatili lamang tumatawa si junkyu at maya maya pa'y pinisil muli ang kanyang pisngi. "JUNKYU! KINGINA!"

"ang pula talaga oh," tumatawa nitong sambit at bumitaw na. she almost drag junkyu down and punch him but she couldn't, dahil madaming tao.

yumuko nalang ito at kumain muli ng ice cream upang hindi na maramdaman ang hapdi ng pisngi. tahimik silang dalawa hanggang sa tinawag siyang muli ni junkyu.

"hoy," as she raised her head, junkyu shoved the phone right infront of her and she heard the clicks of the camera.

"junkyu!" nababanas nitong sambit. "di na talaga kita sasamahan uli! dami mo nang kasalanan sa'kin!"

"mahal mo naman ako," ani junkyu at kinalkal ang phone habang tumatawa. "mukha kang siopao dito!"

deanielle couldn't help herself but to get pissed again. but still, deep inside her, she was happy. atleast her bestfriend laughed like crazy again like this after so many misunderstandings with his girlfriend.

she knew junkyu needed it; space.

"musta girlfriend mong ungas?" tanong nito at umirap.

"punta tayo arcade mamaya? laro hanggang 6pm. pinaalam na kita kay tita," pagpapalit nito sa usapan na agad naman niyang napansin.

"ano pa nga ba," she pursed her lips and shrugged.

.

bestfriend ㅡ junkyuTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon