046

1.5K 66 14
                                    


"deanielle, wala tayong mapapractice pag magtatampururot ka lang dyan." byounggon tried to change the mood and chuckled.

kanina pa sila tahimik dahil na rin sa nangyaring away ni jihoon at junkyu kahapon. hindi nila magawang pagsalitain si deanielle dahil hanggang ngayon ay hindi niya parin kinakausap si junkyu.

hyunsuk grabbed his drum sticks and sat down to get ready. "sige na, halika na. hatid ka din namin kila seokhwa mamaya kung gusto mo."

sana nga sakanila nalang ako sumama ng banda eh. bulong nito sa sarili ngunit dahil ayaw niyang maoffend ang mga kaibigan, nanatili na lamang itong tahimik bago tumayo at lumapit sa mic.

"yown!" sigaw ni yedam at doyoung bago tumayo at sumunod sakanya.

"yung sana muna bago kahit ayaw mo na." seunghun guided before glancing at junkyu who's still sitting at the sofa, head still down. "junkyu, lika na."

makalipas ang ilang segundo, tinuloy nila ang pagpa-practice ng walang sinasayang na oras. mahigpit ang laban dahil madaming banda ang sumali para sa feb fair at kinakailangan nilang manalo para rito.

"break muna. sakit na ng ngalangala ko." tawa ni yedam.

"wow ha. kamusta naman kamay ko?" ani hyunsuk na binalingan ni doyoung.

"naka-kabit pa naman hyung."

"amputa." bulong nito at umiling.

deanielle went out of hyunsuk's house to message seokhwa that she'd be going there to watch them if their practice would get finish early. ni hindi niya namalayang nasa likod na nito si junkyu.

"pupunta ka talaga sakanila?"

tumikhim ito at lumayo sakanya. "pakelam mo?"

"bub naman.." he started with a soft voice. "hanggang kelan ka ba magagalit sakin?"

she remained silent.

junkyu sighed and went near her. "sorry na nga. anong gusto mo? humingi ako ng tawad kay jihoon? halika na, gagawin ko. ano? hiwalayan ko si sherine? samahan mo pa ko-"

"junkyu." she called his name coldly. "gusto ko ng oras."

"huh? for what?" he creased his forehead. "deanielle-"

"please." she mumbled, tears starting to form but she kept her lead low to stop it from flowing.

"bub.."

"tomorrow night. at the battle of the bands. kapag sumipot ka, we'll talk about this. just.. not now." kasi sawang sawa na ko. pagod na pagod na ko. habol nito sa sarili.

"bakit naman ako hindi sisipot?" he mumbled but then again nodded. "kung yan yung gusto mo, sige."

"pero please bub, ako maghahatid sayo mamaya kila seokhwa. please.."

.

bestfriend ㅡ junkyuTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon