The new start.
General POV:
Umuwi sila Jane at Daniel sa unit nila, kasama ang cute na bulinggit na si Maris, kumuha na si Daniel ng katulong para hindi na mag trabaho si Jane, dahil pag aaralin na nya to sa kolehiyo, pero bago yun syempre pinag tulungan ng mag syota ang pag rereview ni Jane, dahil na ikwento na ni Jane ang mga kahinaan nya kay Daniel pag dating sa akademika.
Masaya si Daniel pag kasama nya si Jane at Maris, feeling nya kumpleto na sya, feeling nya wala na syang hahanapin pang iba, hindi katulad ng kasama nya si Vickie na lagi syang binabaliwala.
Sa bawat araw na kasama nya ang mag ina ay lalo nyang minamahal ito, kaya lagi nya tong inihahatid sa lahat school, ito ang bagong simula ng dalawa.
Makalipas ang isang buwan
Isang tawag ang natanggap ni Daniel mula kay Vickie.
Daniel, i need you here now, huhuhu sinaktan ako ni Jason.
Where are you?
Nasa harap ng building ng condo mo.
Wait me there, palabas na ko.
Nag mamadali na ngang tumakbo si Daniel palabas ng condo, at sa hallway nakasalubong nya si Jane at Maris.
Oh san ka pupunta ?
May aasikasuhin lang ako, si Vickie kasi eh binugbog ata ng asawa nya.
Talaga? sige mag ingat ka.
Pag labas ni Daniel sa building ay nakita nya kagaad ang kotse ni Vickie.
Agad syang pumasok sa kotse para kausapin ang asawa.
What happen?
Natalo kasi yung bid namin sa market, ang laking perang nawala sa kumpanya, kaya yun sa sobrang galit nya saken, pinag susuntok nya ko.
Are you okay?
Sabay hinawakan ni Daniel ang mukha ni Vickie.
Oo, kakayanin ko pa naman.
You should take care of your self, lalo't ganyan pala si Jason.
Daniel, i need you now confort me.
Hindi pwede.
Hahalikan sana ni Vickie si Daniel, pero pinigilan sya ni Daniel.
Pero Daniel mag asawa parin tayo, and i want to be with you bago tayo mag hiwalay, 2weeks nalang Daniel please, kahit ngayong gabi lang.
Asawa? e tinapon moko.
Look Daniel, pareho tayong biktima ng sitwasyon, that time i need you as much as you need me, diba nga gusto mung mag tayo ng business noon? and look at you now, napaka successful mo na dahil sa mana ng grandfather ko.
So sinusumbat mo?
No, i just want you to know na hindi kita tinapon o ginamit.
Then what?
Nag tangka ulit humalik si Vickie kay Daniel, pero sa pagkakataong yun ay hindi nakapalag si Daniel dahil agresibo ito, at makalipas ang halik ay itinulak ni Daniel si Vickie.
I can't do this Vickie, mahal ko si Jane.
Please Daniel, kahit ngayong gabi lang.
No thanks, sige bye.
BINABASA MO ANG
Housemate XXX
RomanceAng malupit na love story ni Jane at Daniel Rated SPG Ang love story na hindi lang kalibugan ang alam, madrama din :) (Base on pbb)