JANE POV:
Lahat ng nangyari ng nakaraang linggo ay parang panaginip lang, hindi panaginip lang talaga, kasi after makauwi kami ni Daniel, ay parang back to zero ang relationship namin bilang amo at katulong.
Simula noon lagi na nya kung iniiwan, at mas lalong hindi ako pinapansin, pero pansin ko rin na wala na syang dinadalang babae sa Unit nya, kaya wala na ring condom < / 3. Shit i miss him na talaga, im getting wet na, pero teka wait may prinsesa bang nag papantasya prinsipe nya? at may anak na ko anu!, naku nakakaloka na to. Mag lilinis nalang ako, tutal yun ang trabaho ko.
Isang umaga ay may tumawag sa cellphone ko.
number lang ito kaya parang nag dalawang isip akung sagutin, pero sinagot ko na rin at baka importante naku, mahirap pa naman pag na miss mo yung tawag ng pamilya mo, dahil sa pang papachoosy mo.
Hello?
Hi.
Sino sila?
Si Joshua to.
(Joshua who? dont tell me si)
Joshua ang tatay ng anak mo.
At bakit napatawag ka ha hinayupak ka?
i just want to inform you na may karapatan ako sa anak ko.
huh? karapatan? e hindi mo nga pinanagutan, tapos may karapatan?
i need my daughter, i need to see her.
Go fuck your self.
Pag hindi ka umuwi sa Cebu at pinag usapan ang gagawin natin sa bata, hindi mo na makikita ang anak mo.
Napalunok naman si Jane sa narinig, ibinaba naman kagad ni Joshua ang linya pag katapos sabihin yon.
Nanginginig si Jane sa sobrang takot, dahil baka totohanin ni Joshua ang banta na kunin ang unika iha nya, ang buhay nya.
Samantala lihim namang nakikinig si Daniel, sa loob ng kanyang kwarto, malakas din kasi ang boses ng dalaga habang nakikipag usap kay Joshua. Lumabas si Daniel makalipas ang isang minuto, nakita nyang nag papahid si Jane ng luha habang nakatalikod sa kanya.
Pag lingon ng dalaga ay nakangiti ito, pero bakas ang pamumula ng mata nito dala ng luha.
Good morning ser!
What's wrong?
Ay wala po ser, pag hahain ko na po kayo, ay teka may sasabihin po sana ako.
Anu yun?
Pwede po bang makiusap muna ako na uuwi ng Cebu dahil may emergency lang ang pamilya ko?
Ngumiti si Daniel dahil na basa na nya na sasabihin ito ng dalaga.
Saktong sakto, sabay na tayo kasi may gagawin din ako sa Cebu eh.
Talaga po sir? pano po yung work nyo?
Dont worry kasama sa work ko yun, hehe mag impake kana at mag bihis, mag papa book na ko ng ticket para mamaya makaalis na.
Naku wag na pong airplane, wala po akong pera.
Dont worry sagot ng kumpanya.
Pero ang totoong rason ni Daniel ay tulungan at kilalanin pa ang kanyang maid.
Pag dating sa airport.
5am na ng makasakay si Daniel at Jane sa airplane patungo sa Cebu, dahil puno ang byahe kahapon. Pansin ni Daniel ang takot na nararamdaman ni Jane, dahil sa panginginig nito.
Jane, pumayag ako na ipasagot sa company yung pamasahe mo dahil i toutour moko sa Cebu.
Ha sir?
Yeah, pero ayusin mo muna yung problema nyo, bago mo ako i tour.
Sige po, makakaasa po kayo, pero hindi po ba nakakatakot sumakay sa air plane?
Hindi naman bakit?
Pano po pag ma aksidente to?
Dont worry magagaling ang piloto dito, hehe calm down and enjoy.
Hindi pa po kasi ako nakakasakay sa eroplano ser, sana maging gentle si mr. airplane.
Hahahahahaha.
Pero sa gitna ng usapan nila ay nag karoon ng abirya ang eroplano, kaya nag hintay sila ng sobrang tagal, hanggang makatulog si Jane, napasandal naman si Jane sa balikat ni Daniel habang nag lalaway. Natatawa ang binata pero mas napansin nya ang malulusog na suso nito, na sumisilip sa suot nitong tshirt.
At habang nasa gitna ng byahe, ay panay pasimpleng silip si Daniel sa malulusog na suso ng katulong na nakasandal sa kanya, Parang gusto nya ulit makita ang nipples nito, nanggigil sya rito, gusto nyang pisilin.
Biglang nagising ang dalaga, at parang patay malisya naman si Daniel na kunwari natutulog, natawa naman ang dalaga sa pag kakasandal nya sa bisig nito, kaya gusto nya pa itong sandalan.
Pero isang pag yanig ang naramdaman ng mga pasahero, isang normal na pagyanig na nararanasan ng mga pasahero ng eroplano, pero para sa first timer na si Jane, hindi normal yon, parang end of the world yun, kaya agad nyang niyakap ang binata at pinisil ang mga muscles nito sa mag kabilang braso, pero pinipigil sya ng seat belt, kaya ang siko nya'y na punta sa may bandang alaga ni Daniel.
At sa bawat pag uga ng eroplano ay parang nag lalarong siko naman ang naramdaman ni Daniel, dahil nasasagi ang kanyang alaga, na unti unting nasasarapan sa nang yayari, patigas ito ng patigas, habang nadadali ng malambot na siko ni Jane.
Busog na ang mga mata, busog pa ang alaga ni Daniel dahil sa dobleng sarap na kikita at nararamdaman, mababaliw na sya at gusto na nyang patigilin ang dalaga sa pag kakayakap sa kanya, pero ang higpit ng kapit nito, parang linta, kaya dinama na lang nya ang sarap.
Tagumpay na nakalapag ang eroplano sa airport, bumitaw na rin ang dalaga ng mapansin na hindi na kumakalog ang eroplano, at pag lingon nya kay Daniel ay pawisan ito.
Huh bakit sir? anung problema nyo?
Wa-wala! (holy what a molly, muntik na kong labasan dahil sa siko. tang ama)
Walang kaalam alam ang dalaga na namamanyak na pala nya ang binata at minamanyak sya rin nito ng palihim. Halos hindi makahinga at makapaniwala si Daniel na muntik na syang labasan dahil sa Siko ng dalaga, na palilibugin sya ng malulusog na suso nito, isa syang chickboy, marami na syang natikmang babae, pero iba ang babaeng ito.
Pag labas ng airport ay agad tumakbo si Jane palabas, para langhapin ang sariwang hangin ng Cebu City. Paglingon nya sa binata ay napaka ganda ng ngiti nito.
Ser Welcome to Cebu City, sa bayan ko <3
>to be continue
BINABASA MO ANG
Housemate XXX
RomanceAng malupit na love story ni Jane at Daniel Rated SPG Ang love story na hindi lang kalibugan ang alam, madrama din :) (Base on pbb)