{Niall - POV}
"Ano bang problema mo ha?" tanong ko kay Bea nang natatawang ewan. Gusto ko kasing makita ang expression niya, just to be sure.
Bakit ko gusto makita expression niya? Simple lang, I like her. Kaya ko nga pinirmahan in the first place yung contract diba? Naiinis nga ako sa sarili ko eh, kasi siya pa gumawa ng paraan. Ang slow mo talaga Niall. =___=
Hindi pa ako nagpapakilala sa inyo personally, though ito na yung pang-second POV ko. Badtrip yung author e, kinakalimutan yung bida. XD
Anyway, I'm Niall and I like playing with girls. Ewan ko sa sarili ko kung bakit kailangan ko pang makipag-fling eh, nasa akin naman na yung taong gusto ko? I guess nasanay na ako. Ever since she left me, naging ganito na ako. Kapag naaalala ko yung past, yung pambabae ko ang lipas oras ko para makalimutan ko to. And I hate myself for that, nasasaktan ko ang mga taong nasa paligid ko. Ang gulo. Hayy.
"Ako pa ba yung may problema? Ipinaglaban ko lang kung anu yung akin." sagot naman ni Bea.
"Tss, fine. I won't flirt anymore. Ikaw na lang muna ang babaeng papansinin ko mula ngayon." oh shoot! Bakit ko ba nasabi yun? >___<
"Ayun naman pala e! Iintayin mo pang masabuyan ng asin yung lintang yun bago ka tumigil."
Might as well mag-sorry na lang talaga ako sa kanya, ayoko na siyang mawala. Eto na yung chance. "Oo na. I'm sorry."
"Ayoko nga. Hindi lang basta sorry kailangan mong gawin no. Buong period di mo ko pinansin tapos lumandi ka pa. Apology denied." Ang arte naman nito oh!
Yinakap ko siya mula sa likod at sinabi, "I'm sorry, Bea."
"I didn't know you're sweet. Ok, apology accepted." mwahahaha, yun lang pala katapat nito eh!
Biglang akong umalis sa pagkakayakap sa kanya, "Ayaw mo ata maging sweet ako e." sabay pout.
"Hindi po. I like it, and ang cute mo. Para kang bata pag naka-pout!" pang-aasar niya.
"Sus! Na-inlove ka naman sakin?" sabay smirk.
"Matagal na kong inlove sayo."
Napangiti lang ako dun sa sinabi niya.
Bea, believe me matagal na kitang gustong mahalin, hindi ko lang magawa kasi takot ako na masaktan ka dahil stuck pa din ako sa past ko.
Tinitigan ko siya sa mata at sinabi, "Don't worry, I'll try to be your best boyfriend ever."
I promise.
Dismissal
Tapos na din ang class! Hay, ang boring na talaga kapag malapit na magbakasyon. Ang daming requirement, nakakatamad. =__=
Tumayo na ako mula sa upuan ko at pumunta sa may pinto para antayin sina Zayn. Iniikot ko lang ang tingin ko sa loob ng magulong classroom namin at biglang nag-tama ang tingin ko sa isang babaeng naka-upo lang sa desk niya. Makikita mo sa mata niya na sobrang lungkot niya.
Hindi ko na lang pinansin yun at tuluyan na kaming lumabas nung tapos na mag-ayos ng gamit ang mga kabarkada ko.
Bago kami lumabas ng campus, may inasikaso muna si Liam sa faculty office. President kasi siya ng klase namin and busy bee na ang lahat para sa Graduation & Graduation Ball namin. Si Harry naman, sinundo ang girlfriend niyang si Erika na taga-ibang section.
BINABASA MO ANG
30 Days with Niall Horan [REVISED - ON GOING]
FanfictionWhat if you are given a chance to be Niall Horan's girlfriend? Anung gagawin mo sa kanya? Find out how he spent his 30 days with a girl named Bea who is so obsessed to him. This story is revised and it has 5% of changes so better re-read it. Thank y...