CHAPTER 1

1.5K 12 3
                                    

Hello everyone..this is also my first story..hope you like it.. ^___^

LEONA’S POV

So this is it” sabi ko sa sarili ko sabay pasok sa school’s director room.

Tumingin naman agad yung director sakin sabay tayo at patakbong pumunta sakin..

My princess, your finally here!”..sabi nito na akmang yayakapin ako kaso inilagan ko sanhi ng pagkadapa niya.

Haha..sorry, reflex lang…

^_^

Palagi naman kasing ganito..

TT_TT..si dad yan..

hu hu hu..palagi nalang ganito..di na mahal ni princess si daddy..” pag e-emote nito sabay tayo at pumunta sa desk nito at umupo sa upuan nito..

haha..sorry dad..baka kasi makita pa tayo..” ako

Oo nga pala..ako si Leona Rose Finian and this is my dad Leon Ray Finian..the owner of Rose Academy..oo, kami ang may ari ng school na ito at pinangalan pa nila sakin kasi nag-iisang anak lang ako kaso si  daddy lang ang nag mamanage ng school na to dito sa Philippines kasi si mommy nasa ibang bansa, nag mamanage sa iba pa  naming mga negosyo at sa main school..branch lang kasi itong school dito..dun din pala ako galing sa main school,lumipat ako last year…sa totoo lang dito naman talaga ako nag-aaral nung first year kaso pinalipat ako ni mommy sa main school kasi nagkaproblema ng kaunti don kaya ngayon lang ako nakabalik dito…

hu hu hu..iniwan niyo ako ng mommy mo dito..nag-iisa..walang kasama tapos ganito ka pa sakin ngayon..hu hu hu” pag e-emote ulit nito..

Itong si Dad talaga kahit kailan di na nagbago..parang bata..

Sorry na dad..baka kasi may ibang maka alam, magalit pa si mommy” pag aalo ko sa sa kanya.

Lumapit ako kay dad kaso napahinto ako sa nakita ko..

O___o..

WTH!..

Naptingin si dad sakin kasi natahimik nako at ito itsura niya nung matignan niya yung tinitignan ko..

TT_TT nung nag e-emote pa

(o_o) tumingin na sakin

(?_?) nagtataka..

(>_>) nung patalikod na siya

O________O pagtingin sa tinignan ko

>___< tapos sakin ulit tumingin

Kinuha ko yung phone ko tapos nag dial sa number ni mommy..napatayo si daddy ng makitang may tinatawagan ako..

N-no wait princess..wag mo tawagan mommy mo..plsss..T_T”pagmamakaawa nito sabay hablot sa phone ko..

kaso umilag ako para di niya makuha..

Eh kasi ba naman..ang laki laki ng picture namin ni mommy sa likod niya…sa wall niya nilagay,magkatabi pa..nakakahiya

>_<

Okay lang sana kung sa picture frame lang nilagay kaso para ba namang tripoline ang laki..sigurado akong maraming nakakita nito..nakakahiya talaga tong si daddy..tama na nga yung may picture namin sa may hallway pati ba naman dito..

Nakakahiya talaga..

Masumbong nga kay mommy..

*ring*ring*ring*

 

Princess..T_T..plss” si dad

*sigh

Naawa naman ako kay dad at tiyaka baka may makakita pa sa amin..

Humawak ba naman sa paa ko habang umiiyak..

Ibababa ko na sana yung phone kaso nakasagot na si mommy..

( hello princess..what’s wrong?) si mom

Tumingin muna ako kay dad bago sumagot..nag puppy eyes pa talaga..

*sigh

Nothing mom..just want to say that I’m already at school..dad’s here” say ko

(oh okay..give dad the phone..)

Okay..here”sabi ko sabay abot ng phonekay dad..

Tumayo naman siya agad sabay kuha nung phone..

H-hi honey” si dad..

Yung lang narining ko tapos umalis na ako..alam ko kasi mahaba haba pa yun..mag e-emote na naman kasi si dad..

Bata na nga parang babae pa..

tsk tsk

(-__-)

Di naman niya ako namalayang umalis..mag libot-libot nga muna ako..marami na rin kasing nagbago..

My Disguised PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon