The Sweetiest Lie - Teaser

27.2K 260 2
                                    

" THE SWEETIEST LIE "

[Sa aking Puso]

By : "Ms. Alejos"

T E A S E R

ANG PAG-IBIG kapag nararamdamn mo, at tinamaan ka talagang magbabago ang lahat sa'yo. Ngunit kapag naramdaman mo na ang tunay na pag-ibig mas makakabuting magsabi ka nang totoo sa iyong kapareha nang sa ganoon magsasama pa kayo nang matagal at magiging maligaya. May kasabihan nga tayo " ang pagsasabi nang MATAPAT ay pagsasama nang maluwat." dahil kapag naglihim ka hindi mo rin alam ang kihihinatnan nang inyong relasyon, maaring isa lamang ang tungo nitu ang magkahiwalay din kayo sa huli.

Isa si HERSHEY MENDOZA sa nakaramdam nang tunay na pag-ibig. Para sa kanya kapag mahal mo ang isang tao, anu man ang katayuan nya sa buhay mamatanggap mo, anu man ang nakaraan nya mamahalin mo parin sya, anu man ang pagkukulang nya at ang negatibong ugali nya mamahalin mo parin sya, dahil wala naman talagang perpektong ipinanganak sa mundo. Lahat may kulang at hindi perpekto.

Isang pangkaraniwang studyante si HERSHEY nang makilala nya si HENRY. HENRY is a kind of guy na gugustuhin mo talaga sa pisikal na kaanyuan nitu, a perfect image af adan ika nga. pero kung nasaan si Henry ngayon at ang lugar nang kanilang pagtatagpo yon ang naging napakalaking hadlang sa kanilang pag-ibig, hindi para kay Hershey kundi para sa mga taong malalapit sa kanila.

HENRY PHILIP makilala sya ni Hershey na isang simpleng lalaki na mahilig tumogtog ng instrument. Sa unang tagpo palang nila at nang marinig ni Hershey ang musika nitu , maaring na love at first sight sya sa lalaki or rather say maaring na-inlove na sya sa musika nitu. Saan hahantung ang pagkahilig ni Hershey sa isang pyesa ni Henry? Isang kwentu nang pag-iibigan, na sisirain nang isang taong puno nang pagkainggit. Mananaig kaya ang tunay na pag-ibig? o tuluyan nang malilimot ang nakaraan nang dahil sa isang trahedyang naganap?

Isang akda nanaman ang aking munting handog para sainyo mga adik.. At sana ay magustuhan nyo ang akdang eto.. Maraming salamat po at  kita-kit's sa UNANG KABANATA.

GOD BLESS US!! ALWAYS..

DISCLAIMER This is a work of fiction. Names, characters, businesses, places, events and incidents are either the products of the author's imagination or used in a fictitious manner. Any resemblance to actual persons, living or dead, or actual events is purely coincidental. Do not distribute, publish, transmit, modify, display or create derivative works from or exploit the contents of this story in any way. Please obtain permission. 

The Sweetiest Lie (Sa aking Puso) [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon