" THE SWEETIEST LIE "
[ Sa aking Puso ]
By : "Ms. Alejos"
IKA-LIMANG KABANATA
MATA SA MATA
KINABUKASAN maagang gumising si Hector at nagpagayak eto nang special na agahan para sa kanilang dalawa ni Hershey.. Nang maigayak na eto nang mga kasambahay sya mismo ang nagdala nitu sa silid nang kanyang mapapangasawa. Nagpabili din sya nang sariwang bulaklak para sa dalaga..
"Good morning Pie ko! Time to wake-up ang breakfast in bed.." wika ni Hector na di na kumatok pa sa pimtuan nang nobya.. Iinat-inat namang napabangon ang dalaga..
"Good morning.. Anong oras na ba?" pupungas-pungas pa nitong tanong..
"It's 9 o'clock in the morning already Pie.." inabot nitu ang kumpol nang bulaklak at nagtungo sa bintana nang kuarto ni Hershey hinawi nya ang makapal na kurtina para pumasok ang sinag nang araw.. Nasilaw naman si hershey nang gawin iyon ni Hector.. Kaya tinakpan nya muna ang ang kanyang mata..
"Teka sino ang nagluto nang breakfast?" tanong naman ni Hershey..
"Hhhhmmm.. Hindi ako, pero ako ang nagdala nyan dito sa room mo, kaya sabay na tayong kumain.. Pinaluto ko ang paborito mong agahan.." tugon naman ni Hector..
"I know na hindi ikaw ang nagluto noh.." nakangiti namang tugon nang dalaga. Tumayo sya sa kama, di naman maiwasang lingunin ni Hector ang nobya, lihim syang napalunok nang makita ang kabuuang hubog nitu, dahil manipis lang ang suot nitong pantulog. Agad nyang inabot ang roba nito na nakapatong sa sofa nang silid nang babae.. Sya mismo ang nagsuot sa dalaga..
"So let's eat.." wika ni Hector nang makita nitong maayos na ang babae..
"Okey." masaya namang tugon ni Hershey..
"Mamasyal tayo pagkatapos nating mag-agahan.. May gusto ka bang puntahan..? "tanong ni Hector..
"Magsimba nalang muna tayo, then parang, gusto q magpunta dun sa park na pinagdalhan mo sa akin dati, magbiking tayo.." nakangiting tugon ni Hershey sa pagitan nang kanyang pagsubo..
"Okey sige. Pero bukas nalang tayo magbiking, kase mainit na.. Going to church, hang-out then magshopping tayo nang mga kailangan mo.. And next week kailangan na natin ihanda ang engagement party natin.. Okey ba sa'yo yon..?" tanong naman ni Hector...
"Okey lang. Pero kailangan pa ba nang party, alam naman na nang lahat na ako ang mapapangasawa mo.." sagot naman ni Hershey..
"Gusto ko parin suotan ka nang mamahaling sing-sing sa harap nang maraming tao, yung tipong kakainggitan ka nang lahat nang babae, at papangarapin nilang sana isa din sila sa mapalad na makatagpo nang lalaking kagaya ko.." pagyayabang ni Hector..
"Ganoon? Hhhmmmppp... Ang yabang naman.." nakangiting tugon ni Hershey..
"Hahaha.. Mayabang ba yon, syempre hindi noh.. Just kidding.. Gusto ko lang maging pormal ang lahat, at special ka sa akin kaya naman lahat gagawin ko makaanggat kalang sa ibang babae.. I want everything for you are the best.." sabay kindat ni Hector.. Sumang-ayon nalang si Hershey sa kagustuhan nang fiance beside di naman talaga sya mananalo kilala nya eto. Lahat nang garbo ay gusto nitong gawin sa kanya..
BINABASA MO ANG
The Sweetiest Lie (Sa aking Puso) [Completed]
RomanceKwento nang dalawang taong nagmamahalan na pilit na hahadlangan. Kwento nang tunay na wagas na pag-ibig na tanging kamatayan lamang ang makakapaghiwalay.Mga katanungang pilit na hahanapan nang sagot kakulangang pilit na tutuklasin upang makamit ang...