" I need an evidence..." simpleng sabi nya.
"Evidence???" Tanong ko pabalik sa kanya.
"Oo, and DNA would be the solution para malamang anak ko talaga si Renz Xavier..." Seryosong sagot ni RJ.
"Hahaha...Bakit Rhynn, don't you believe me na abak mo si Xavier? Di na ba ako kapani.paniwala? By the way di naman kita punipilit na tanggapin mo si Xavier eh! At isa pa Rhynn noon pa lang simula nung araw na nalaman kong buntis ako, ay kinuhaan na kita ng karapatan bilang ama kay Xavier..!" Huminga muna ako ng malalim before I speak again.
"Kaya mas mabuti pang umalis ka na ngayon!!!" Mahinahon kong sabi sa kanya. Di ko na nagawang sumigaw kasi nahihirapan na akong huminga sa kakaiyak ko.
"Pero, can I see Xa---" I cut his words.
"Excuse me Mr. Alvarez because you can't! So you better go now..." Mahinahon ko pa ring sabi sa kanya, habang inooffer ang naka bukas na pinto. For him to go out. Wala din namang may nagawa si Rhynn, kung kaya ay lumabas na lang siya dito sa appartment. Pagkalabas nya ay agad kong isinara ang pinto, at muling nagsilabasan ang aking mga luha,yung di ko kayang pigilan ang pag.agos ng mga ito. Dahil sa kakaiyak ko ay dahan.dahan naman akong napa.upo sa sahig dahil na rin sa panghihina. Maya.maya pa'y naramdaman ko na lang ang pagyakap sa akin ni Xavier."Mah, I heard everything..." Xavier talks while caressing my back. Kaya niyakap ko din pabalik si Xavier. Isang mahigpit na yakap.
RJ PoV❤❤❤
While driving my car patungong hotel kung saan kmi pansamantalang tutuloy ni Maxine ay nababalisa ako. Dahil sa mga nangyari at nalaman ko ngayong araw. Di ko nga inaasahan na ganito pala ang haharapin ko pagbalik ko dito sa Pilipinas.
Paano ko ba maaayos ang gulong ito?
Kung sa una ay pagpapaannul ng kasal talaga ang dahilan ng pag.uwi ko dito. Ngayon ay naguguluhan na ako dahil sa mga di ko inaasahang pangyayari."Hey hon, parang ang lalim yata ng iniisip mo ngayon...???" tanong ni Maxine habang papatungo sya rito sa bar kung saan ako umiinom ng whisky.
"Remember Sabrina?" I ask her. Naikwento ko naman kay Maxine ang about sa amin ni Sabrina before.
"Yeah...why? What's about her?" she ask while facing me.
"I saw her and I already met her..." I reply.
"So did you two already talk???" she ask me. I nod naman before I answer her again.
"Yes, I already talk to her, but..." I cut my words.
"But what?" she ask me as she hold my hands.
"May nalaman ako, she had a son. At apilyedo ko ang dala.dala ng bata..." I added.
"What?!?" she ask in surprise.
"Don't tell me na anak mo yun Rhynn..." She added.
"I don't know,kasi ng sinabihan ko syang
ipa DNA yung batang.She won't agree,kasi daw di ko sya kayang pagkatiwalaan."Explain ko kay Maxine.
"Ba't nya naman irerefuse kung anak mo nga talaga yung bata.At kaya nya lang ginagamit yung apilyedo mo,Para balikan mo sya..."Sabi naman ni Maxine.Napaisip naman ako after nyang sabihin Lahat ng iyon.Pero naguguluhan parin ako because of what Sabrina just told me.At kanina I can see the sensirity on Sabrina's eyes as she talked to me before.kaya ngayon ay nagdadalawang isip na ako kung itutuloy ko pa ba yung pagpapakasal kay Maxine o ano!?! Hayyy...Not edited...
BINABASA MO ANG
The So Strict Boss is My Ex Husband
General FictionSa buhay may mga panahong nabibigo tayo. May mga desisyon sa buhay na humahantong sa kapalpakan. Pero di iyon sapat na dahilan para tayo ay sumuko kaagad sa buhay. Ako sa Sabrina at ito ang aking storya sa buhay. Minsan na rin akong nabigo sa mga d...