Pagkarating namin ng opisina ay inayos naman namin ang mga tables namin,tsaka lumabas din para i-welcome ang CEO. At nandidito na kami sa hallway sa labas ng unit namin naka linya.
"Umayos na ang lahat,dahil papunta na dito yung CEO sa unit natin..." Utos ng head nitong unit namin. Kaya aya agad naman kaming umayos, dahil alam namin kung gaano ka strikto ang CEO nitong "X" Ford Company. Dahil sa tinitiyak nitong maging responsable at may desiplina ang mga empleyado nya. Maya-may pa'y nagbukas na ang pinto ng private elevator at agad na nagsilabasan ang mga heads of every departments at mga private securities na napakadesente, in all black suits. Then sunod ang isang babae na napakasupistikada. Halatado naman kasi sa pananamit nya. Habang papalapit na sila sa amin ay doon ko naman tiningnan ang lalaking kahawak kamay ng supistikadang babae, na sa palagay ko ay syang fiance' at ang lalaki yung CEO namin. Nang dumako na ang tingin ko sa lalaki ay ganun na lang ang aking gulat, nang mukha ng aking asawa ang aking nasilayan. Alam kong higit 11 years na ang lumipas at maraming bagay na ang nag bago. Kung titingnan ngayon, ay nag iba na ang hubog ng kanyang katawan at maging ang kanyang mukha ay nag-matured na din. Isang matipunong lalaki na sya ngayon.
"RJ???" I mouthed, pagkakita ko sa kanya. When suddenly my phone rings... Oh my ghad!!! NAKAKAHIYA! Tapos lahat sila ay sa akin na nakatingin. Kaya dali-dali ko namang kinuha yung phone ko at kinansel ang tawag ni Xavier.
"Sorry..." I appologize habang nakayuko. Maya-maya pa'y naramdaman ko ang pressensya nya sa harapan ko.
"Lift up your head!!!" maawtoridad nyang utos. Kaya ako dahan- dahan ko namang itinaas angbulo ko at hinarap ko sya.
"Next time, silent your phone or I will break it!" Diin nyang pagkakasabi habang tinitingnan nya ako sa aking mga mata. He looks so fiercefull this time.
"Yes SIR!" Diin kong sagot sa kanya habang tinititigan pa rin ang kanyang mga mata. After kong sabihin yun ay umalis din sya sa harapan ko, but he gave me a glance before they completely leave ou place.
"Hayyyy...." I sigh. Tinapik naman ni Miguel ang kanang balikat ko.
"Si Xavier ba yung tunawag?" Tanong ni Kyle. Tumango naman ako as my response.
"Ang gara ni CEO mag salita, nakakatakot at napakaseryoso pah..." Wika ni Jasmine. Pagkabalik namin ng opisina.
Bigla namang nagsalita si Jude...
"Sab, alam mo may nakita akong kakaiba kanina sa boss natin..." Seryosong sabi ni Jude. Bigla naman akong kinabahan ng dahil dun.
"Ano???" Chorus naman naming tanong sa kanya.
"Hawig sila ni Xavier, yung anak mo..." Sagot nya na nagpatigil sa akin. Hayyy... Di nga naman maipagkakaila na hawig sila ni Xavier. Pero bakit napansin pa iyon ni Jude???"Sab, okay ka lang?" Tanong ni Mikaela sa akin. Binalewala ko yung tanong nya,at hinarap ko si Jude.
"Ang layo kaya Jude..." Sagot ko sa kanya habang inaayos ang table ko. Agad naman akong nabahala lalong-lalo na't nandidito muli si RJ. At muling nag krus ang landas naming dalawa. Kaya nagulo naman ang isipan ko, dahil sa ngayon pa lang, di ko alam kung ano ang dapat kong gawin.
"Hayyyyy...." Napabuntong hininga na lang ako dito sa office chair habang nakalean ang likod ko sa board ng upuan.
Not edited...
BINABASA MO ANG
The So Strict Boss is My Ex Husband
Fiksi UmumSa buhay may mga panahong nabibigo tayo. May mga desisyon sa buhay na humahantong sa kapalpakan. Pero di iyon sapat na dahilan para tayo ay sumuko kaagad sa buhay. Ako sa Sabrina at ito ang aking storya sa buhay. Minsan na rin akong nabigo sa mga d...