THE SO STRICT CEO IS MY EX HUSBAND

2.9K 48 1
                                    

"Sabrina , wala ka ba talagang balak na mag-asawa ulit?" Tanong ni Rosanna sa akin.

"Hayyy... Naku, ayoko nah!" I answer with a chuckle.
"Eh,di ka ba nahihirapan sa pagiging single mom?" Tanong naman ni Joanna.
"Sa una Oo mahirap,pero girls 11 years na kaya akong single mom. Tsaka pag sanay ka na, everything turns into normal naman na eh..." I answer them,then I sip the cola.
After 15 mins.na break ay bumalik na kaming office para agad ding maka balik ng trabaho.

Pagka-lunch time naman ay halos di pa rin kami maawat sa gawain namin, tsaka dahil na rin sa pressure na dadating yung CEO nitong 'X' Ford Company. Balita ko nga eh sobrang strict daw nun.
Nung magdecide  na  kaming kumain ay mabilis naming naubos ang pagkain para makabalik agad sa aming ginagawa before. Yung 20 mins kong pagkain nagawa ko lang ng 7 mins. Ganun ko minadali ang pag-nguya ng pagkain ko.

Habang nagmamadali akong lumakad sa may hallway patungong office ay biglang tumunog ang cellphone ko, and when I check, it was a call from Xavier. Kaya ay dali-dali ko namang sinagot iyon

"Mom..." Panimula nya.
"Yes honey?" I response.
"I'm having lunch..." Sagot nys naman from the other line. Nang malapit na ako sa office namin ay bigla naman akong hinila at kinaladkad ni Joanna pabalik sa comfort room...

"Wait lang Xavier..."Sabi ko naman sa anak ko.
"Hello Xavier, I'll gonna borrow your mom for a minute." Sabi ni Joanna kay Xavier, inagaw nya kasi yung phone ko.
"Mag reretouch tayo, kasi maya-maya lang ay dadating na yung CEO natin with his fiance'" Sabi ni Joanna, habang kinakaladkad pa rin ako.
"Okay...okay..." Tanging sagot ko lang.

Pagkarating namin ng CR ay agad na nag todo retouch talaga si Joanna, while me ay sinuklay ko lang ang buhok ko, nag lagay ng lip shiner, at tsaka nag cologne. Tapos, I'm already done. Habang ang kasama ko ay to the highest level na ang make up.

"Girl, heto blush on..." Offer nya sa akin.
"No thanks, di ko na kaylangan yan." I refuses.
"Ito naman, paano ka makakahanap nyan kung always ka nagmumukhang manang?" Ang totoo nya talaga
"Grabe manang talaga? By the way may anak na ako Joanna..." Sagot ko sa kanya .
"Sabrina, may anak ka nga. Wala namang tatay. No offense girl hah..." Tumango naman ako habang naka harap sa salamin.
"Maganda ka naman Sab, nga lang binabale-wala mo na self mo..." Joanna added.
"Hayyy naku Joanna, di ka pa ba tapos dyan?" Hinarap ko sya. Mas lalong mahuhulu kami sa ginagawa nya eh...

"I'm done..." She said as she finish putting her lipstick.
"Baka pagnakita ako ng CEO ay agad na magbago ang isip nya at ako ang pakasalan nya...." Natatawang wika ni Joanna.
"Hahaha...AsA!!!" Natatawa ko namang sagot sa kanya. Kung anu-anong kalokohan kasi yung pumapasok sa isip niya.

Not edited

The So Strict Boss is My Ex HusbandTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon