Sabrina PoV
7:30pm na at uwian na namin, kaya pagkarating ko ng ground floor ay dinial ko kaagad si Xavier.
"Hey,mom..." Bungad nya.
"Hi, Honey..." I response.
"Mah, why did you decline my call before?" Tanong nya.
"It's urgent Honey..." Sagot ko naman.
"Okay, bye mah. Take care..."
"Okay, sige. See you later too.." I told him before I end up the call. Pagkarating ko ng bahay ay agad akong sinalubong ni Xavier ng yakap kaya ay hinalikan ko naman ang noo niya. And as I lift up my head ay nakita ko ang di ko inaasahang tao, nakaupo sya sa sofa. Nasa isang maliit na apartment lang kami nangungupahan ni Xavier. Komportable naman kami ni Xavier dito, dahil sa dalawa lang naman kami.
"Xavier, punta ka muna sa kuarto mo..." Mahinahong utos ko sa anak ko.
"By the way mah, we have a visitor..."
"Xavier,please..." I talk to him.
"Fine..." Sagot nya na lang, tapos pumasok na sya ng kuarto.Hinarap ko naman si RJ tapos I walk toward his place.
"Oh, napadalaw po kayo? Pagpasensyahan nyo na po at maliit itong tirahan namin Sir..." Panimula ko.
"Sabrina, I came here because of this..." Sabi ni RJ sabay lahad ng papers sa maliit na center table dito sa sala.
"Ano yan annulment? Sige, akin na at pipirmahan ko." Sabi ko habang tinutungo ang aming lamesita. Akma ko na sanang kukunin yung papers nang bigla syang magsalita.
"Live birth yan ni Renz Xavier. At bakit apilyedo ko ang dala nya? Anak ko ba siya?" After he spills those words, ay awtomatiko akong natuod sa place ko kung saan ako naka tayo. I never imagine this scenario."Hindi! Tsaka wala ka ng dapat ikabahala dyan!" Mangiyak.ngiyak kong sabi.
"Buntis ka ba noon?" He ask tapos humakbang siya papalapit sa akin.
"Hahaha...bakit, kung sinabi ko ba noon, mamahalin mo ba ako ulit, hah Rhynn?!!" Sigaw ko sa kanya. Wala na, naiyak na ako sa harap nya.
"Ano nah? Diba pagkatapos mo akong gamitin at pagsawaan diba binalewala mo ko?! Diba iniwan mo ko?!!" I talk between my sobs. I can still manage to talk while crying.
"Di kita iniwan Sabrina! Ikaw ang umalis that night!" Pasigaw nya ring sagot sa akin.
"Rhynn Jasce! Sino bang babae ang sa tingin mo ang makakasikmura sa mga kababuyang ginagawa mo noon? Anong akala mo sa akin noon manhid? Na kahit ilang babae pa ang ikama mo doon sa bahay at mismong sa harap ko pa ay mapagtatagalan pa rin kita?!? Rhynn tao ako TAO!!! Di ako hayop na babalewalain ko lahat ng yun! Kaya minabuti ko na lang na lumayo sayo!" Ibinuhos ko na lahat ng galit ko na matagal ko ng kinikim.kim.
"Alam mo ba nang malaman kong buntis ako, mas naging miserable pa yung buhay ko noon Rhynn! Pero alam mo ba, kahit sobrang hirap na ng pinagdaanan ko ay napili ko paring maging matatag at bumangon! And now si Xavier, sya ang bunga ng yun Rhynn. Sya naman ngayon ang pinaghuhugutan ko ng lakas sa pang araw.araw...!" Paiyak kong bulyaw sa kanya. Sa tingin ko kasi pag di ko inilabas tong sama ng loob ko ay any minutes pwede akong mag breakdown dito sa harap nya. Then tiningnan ko sya with my sore and weary eyes."I need an evidence..." Simpleng sabi nya. After ko sa kanya sabihin ang lahat, yan ang reresponse nya???
Akala ko ba matalino tong si RJ. Ba't ngayon ang bobo nya???
HE IS SO DAMN STUPID!!!Not edited...
BINABASA MO ANG
The So Strict Boss is My Ex Husband
Ficción GeneralSa buhay may mga panahong nabibigo tayo. May mga desisyon sa buhay na humahantong sa kapalpakan. Pero di iyon sapat na dahilan para tayo ay sumuko kaagad sa buhay. Ako sa Sabrina at ito ang aking storya sa buhay. Minsan na rin akong nabigo sa mga d...