5. luren

222 25 1
                                    

by jaemiwi

-------

hoàng nhân tuấn,

chết rồi.

xác em được tìm thấy trong vườn hoa công viên, giữa muôn trùng những cánh anh đào.

máu em khô kiết lại, sẫm đen, vài giọt bắn lên cả cái băng ghế gỗ người ta mới sơn lại trắng tinh.

em chết đi, nét mặt vẫn bình thản như không, phảng phất sự xinh đẹp của tuổi hai mươi. tay em nắm lấy một chiếc vòng bằng bạc, có khắc tên của chàng trai nào đó.

hoàng húc hi.

có lẽ đó là người thân duy nhất của em, bởi trong danh bạ của cái điện thoại đầy vết xước, chỉ lưu số một mình anh, với cái tên danh bạ như biệt danh của đứa trẻ con, "sushi".

nhưng khi gọi vào số máy đó, không nhận được gì ngoài những tiếng "tút tút" kéo dài vô tận.

người ta bắt đầu xì xào bàn tán khi xe cấp cứu đến và đưa xác em đi.

có người nói, đó là anh trai của em.

có người nói, đó là bạn thân của em.

có người nói, đó là tình cũ của em.

nhưng người ta chỉ dám thêm từ "hình như" vào trước lời nói của mình, chẳng ai đủ can đảm nói ra hai tiếng "chắc chắn" về mối quan hệ của em và chàng trai tên húc hi đó.

rồi họ ai đi đường nấy, bỏ lại mấy nhánh hương vơ vất tỏa khói dưới gốc cây nơi em đã chết, cùng vài đồng xu lẻ.

ngồi cạnh gốc cây đó, có một anh hát rong, chậm rãi đàn một khúc bi ai, đưa tiễn linh hồn đã khuất.

người qua đường ái ngại.

họ chẳng thể làm gì cho em, ngoài việc dành cho em những sự thương cảm không lời.

chim ngừng hót.

chúng cảm thấy, tiếng hót của chúng như thấm cả nỗi xót xa.

gió ngừng thổi.

gió biết, nó sẽ chỉ đưa sự ảm đạm đi khắp chốn.

mọi thứ như ngừng lại, trước cái chết của em.

*

hoàng húc hi trở về hàn quốc, sau tròn mười ngày từ cái chết của em.

anh đã mong nhớ bao nhiêu để được gặp nhân tuấn. đêm nghĩ về em rồi mất ngủ, chèn cái gối dài vào trong lòng, tự thôi miên bản thân đó là em.

nhưng khi quay lại, em chết rồi.

giờ anh chẳng còn gì cả.

mối tình đẹp đẽ anh ngày đêm ấp ủ đã vĩnh viễn nằm lại dưới cỏ xanh.

anh biết, nỗi ám ảnh của nhân tuấn với người cũ của anh sâu sắc lắm. tựa như một bóng ma lúc nào cũng bủa vây lấy em.

em ấy vốn không hề mạnh mẽ. khi anh còn ở cùng nhân tuấn, sáng nào cũng thấy gối em ươn ướt. mỗi khi em nghĩ vẩn vơ, đôi mắt trong cứ nhìn anh, như muốn hỏi,

"liệu anh còn yêu minh hưởng không?"

câu đó, anh chưa nghe thấy nhân tuấn hỏi một lần nào, nhưng tự tâm anh nghe thấy, lẫn trong những tiếng thổn thức của em.

anh cũng biết, nhân tuấn cô đơn lắm.

nhưng trước mặt anh, nhân tuấn lại là đứa bé vui vẻ, mồm năm miệng mười, tíu ta tíu tít như chú chim non.

thực ra, đứa bạn thân duy nhất của em, tại mẫn, đã theo chồng đi sang nước ngoài sinh sống, từ đó mất hẳn liên lạc. hai đứa nhóc bán bánh ngọt ở cái tiệm nhân tuấn hay ghé qua cũng đã lấy nhau, và đóng cửa tiệm gần nửa năm rồi. em chẳng có lấy một người bạn nào cả.

mỗi nhân tuấn, tình duyên lận đận, với anh người yêu ở chốn xa xôi, chỉ nhìn thấy nhau qua video call.

trong lòng nhân tuấn luôn lo sợ, rằng húc hi có người mới, rằng húc hi ghét em, húc hi muốn chia tay với em.

và em tự bó lại những câu hỏi, bó lại những nghi ngờ, xếp vào trong góc của trái tim.

mỗi lần chạm đến là một lần đau.

húc hi quay về trung quốc có việc gia đình, em lại càng đau hơn nữa.

hằng đêm, em co mình trong nỗi nhớ, còn con tim quặn thắt vì niềm đau.

nước mắt em mặn chát, thấm ướt cả giấc ngủ chập chờn.

em đã chờ, chờ húc hi hai năm ròng, đến mức nỗi buồn đã biến thành thứ thức ăn "vui mồm", mà em chỉ có thể ăn nó một mình chứ chẳng thể chia sẻ cho ai.

cõi lòng em đã chết lâu lắm rồi.

"húc hi, hai năm qua anh đã ở đâu?"

câu hỏi đó, bị chôn vùi, cùng trái tim người con trai trẻ.

cùng với mối tình không đầu không cuối, cứ như vậy mà kết thúc. chẳng ai có thể nói với nhau lời tạm biệt, lặng lẽ biến mất khỏi cuộc đời của nhau.

sự ra đi của húc hi, và cái chết của em, như một nhát dao cắt đứt sợi chỉ đỏ đã luôn theo hai người.

giờ than ai, trách ai?

"mền đơn, gối chiếc giờ ngang trái,
xót phận, buồn duyên, thở ngắn dài."

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Jan 30, 2019 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[series] shēngrì kuàilè wong yukhei.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ