chapter4: In the Middle of the Night

87 4 2
                                    

Shaquel's POV

 

Nakakaasar lang kanina eh. Pati si Kristel inasar ako. Tsk! Kaya nauna na ko maglakad eh namumula na ko. Pianabayaan ko na din sila dun sa palaruan. Amfufu kasi nila masyado. Epal lang ako.

^_^ Pero natutuwa padin ako kasi naman eh. Tinawag niya kong Shaq. Siya lang natawag sakin nun eh. Amfufu ko na din tuloy! Kadiri!

Pabalik na ko, kasi dapat bago mag-5:30 makauwi na yung dalawa. Aba teka nga, sino nagsabing humiga sila sa damuhan?

Mga adik talaga! Pasaway parang mga bata pa rin eh. Parang limang taon lang nagkawalay eh. HMP! Di talaga ako inggit!

"HOY! Tumayo na kayo dyan. Para namang kalinis dyan sa hinihigaan niyo eh."-ako

"Makasigaw naman wagas. At may pangalan kami, hindi HOY!" pabara pa na sagot ni Hazel.

"Tara na Zel, 5:15 na. Kailangan na nating umuwi." aya naman ni Kristel at kaya tumayo na sila.

"Sige na nga. Para sa susunod payagan uli tayo ni Tita."-Hazel

Paguwi namin ay pinaglinis kami ni Tita ng sarili. Tapos maghahapunan na daw kami. Wala naman pa lang kwenta paguwi ni Kristel dito. Parang wala namang nagyari eh. Oh ako lang talaga. Ewan!! Basta hindi ako BITTER!!pft! -_______-

 

 

 

Kristel's POV

 

 

Grabe busog ko ngayong araw na ito. At sobra-sobra din sa saya. Kaya sobrang excited ko nung nalaman kong uuwi ako sa Philippines ehh.

But at the same time nalulungkot kasi mag-isa nanaman yung brother ko dun. Gusto ko na sana matulog at magpahinga kaso hindi pa talaga ako inaantok. Kukuha muna ako ng tubig, nauuhaw ako eh.

Parang tulog na ang lahat. Tsk! Ang creepy naman. Ahh may naalala ako! Hehehe! Wala na naman sigurong magbabawal sakin lumabas ngayon diba.

Di naman ako lalabas ng gate eh, doon lang ako sa may garden kaya sure ako walang mangyayaring masama sakin. Hehehe.. Pasaway ko talaga!

Oh my it's so dark out here. Buti I brought my phone with me. Ang fresh talaga ng hangin dito. Onting lakad na lang at nasa garden na ko.

(Sound ng guitar..)

Aww.. May tao sa garden. At naguiguitar pa ah. Sinu kaya yun? It is so dark kasi. Nadoon siya sa my tree.

Lalapitan ko siya pero dapat quiet lang ako.

I am now behind the tree but not close enough to see the person's face.Tsk!

"HOY! gabi na.. Bakit lumabas ka pa? Malamok dito oh." sabi nung voice nung naguiguitar. Nagulat ako kasi alam niya nandito ako.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Nov 08, 2012 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

a bestfriend or not???Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon