Vivian POV" Prititit! Prititit! Pit senior! " everyone screamed while dancing on the beat.
This is my first time to join Sinulog here in Cebu. The place is too crowded. Pero wala kaming paki as long as we enjoy. Kasama kong nakiparty ang pinsan kong si Christina. She let me join their squad and have some fun. Maraming tao ang nakikicelebrate. Marami ding pogi ang biglang mangyayakap sayo sabay sabi ng " Pit senior". I really wanted to experience na mayakap kaso masyado akong loyal sa boyfriend ko. Kaya nga no one dares to hug me. Masyadong bantay sirado yung boyfriend kong sobrang pogi.
" Why are you staring at me? " taka niyang tanong sa akin.
" Bakit? Hindi ba kita pwedeng tignan? " taray kong sagot sa kaniya.
Lumapit siya sa gawin ko at niyakap ako ng mahigpit. " Hindi naman sa ganun. I feel suffocating lalo na't tinitignan mo ako. Bigla kasing bibilis ang tibok nitong puso ko when you look at me" pambobola niya naman sa akin.
Humiwalay ako sa kaniya at hinampas ko siya ng malakas. " Ouch babe! Masakit yun ha. " reklamo niya.
" You deserve that. Alam mo bang kinikilig ako sa mga pinagsasabi mo? " nagkukunwari akong galit pero ang gusto ko lang naman talaga eh yakapin niya ako ulit.
He smiled at me. " eh paano kung aaraw-arawin ko yang sabihin sayo? "
" Wag ka nga. " hinampas ko siya ulit. It's my habit na manghampas kapag kinikilig. Weird ko noh?
" Vivian! Chuan! Saan ba kayo nagpunta? Kanina pa namin kayo hinahanap " biglang sulpot ng pinsan kong si Christina. Halata sa mukha na naiinis.
" Sorry ito kasing si Chuan eh " sisi ko sa boyfriend kong napatingin agad sa akin.
" Bakit ako- Ok! Can't argue to my queen. " wika niya ng pinandilatan ko siya ng mata. I always do that kapag may nagawa akong mali sa pinsan ko. Siya lagi kong pinagbibintangan. He never complain naman eh kaya I take advantage. Kapag kasi siya ang sinisisi ko, walang akong sermon na makukuha mula sa pinsan ko.
I've been with Chuan since high school. Now that we're about to graduate in collage, I always hoping na e level up kung ano mang meron sa amin. I also dreamed that I walk into the aisle with a elegant wedding gown. I think he's the one for me. I love him and he love me too.
" hoy bruha! Ano na naman iniisp mo at nakangiti ka jan? " ani christina na kasabay kong naglakad papunta sa reserve table para saamin.
" Pinagnanasaan na naman siguro ako niyan " sambat ni Chuan na kasunod lang naming naglakad.
I was about to hit him ng pigilan ako ni christina. Tinaasan niya ako ng kilay kaya hindi ko nalang itinuloy. Kapag tuksohan at asaran, ako talaga laging talo. Ewan ko ba jan sa pinsan ko laging si chuan kinakampihan. Minsan na papaisip ako kung pinsan ko nga ba talaga siya.
" Hey dude! " tawag ng isang lalaki kay Chuan. I'm not familiar to them kasi di ko naman sila ka barkada. Some of them kilala ni Chuan dahil sa basketball team. Hindi naman sa pagmamayapang pero yung boyfriend kong pogi ang team captain. He's also the MVP. Syempre di lang sa basketball pati narin sa puso ko. Ayiee kinikilig sila.
" hey! guys listen up " wika ni christina habang may bit bit na wine. " She's Vivian Lopes, my cousin. She's the new member of the squad " pakilala niya sa akin sa mga barkada niya.
Lahat naman ay nagsipalakpakan at nakipagkamayan sa akin. Syempre sa babae lang nakaabang kaya yung bf ko sa mga lalaking nagtatangkang makipagkamayan sa akin.
I love the way he jealous. Why? Kasi jan ko nasusukat kung mahal niya ba talaga ako. I know most of the girls out there naiinis kapag nagseselos yong bf niya. But for me? It is the sweetest thing to express love. The more he get jealous, the more I love him. And i know he love me too.
BINABASA MO ANG
I'm his Woman (on-going)
Ficción GeneralHaving a loyal and caring boyfriend ay hindi lang pangMVP kundi para ka naring nanalo sa loto. for Vivian, Chuan is the only man she will love.They're couple since high school. Pero hindi nila alam na paghihiwalayin sila ng isang nakakasuklam na pa...