Chapter 13

14.1K 374 16
                                    

A/n: whahahaha 3 chapters nalang 😂 wala yung ano lang kasi naano tapos ano basta ano.... rawwr 😆😎

***

Reyanne Honey Diega

"If I ask you to stay, would you?"

I blinked on what he suddenly asked.

"Nevermind, don't answer that."

He uttered, He seems unsure about something and it's somewhat visible on his voice.

"Any problem?"

I asked, isinubsob lang nito lalo ang muka sa leeg ko at hinapit ang bewang ko, there is almost no space between us, Medyo nakakailang pero hinayaan ko nalang siya.  Aba nakakailang chanseng na ba to sakin?

"Don't move Reyanne, masakit na puson ko."

Sambit niyang Nagpairap sakin.

"Eh bat ka kasi nakadikit, akala mo tuko, lumayo ka nga."

Iritang sambit ko, pero mas hinigpitan lang nito ang kapit saakin.

"Tara ipagpatuloy na natin yung naudlot nating honeymoon."

Ngisi niya sabay taas baba ng kilay.  I stared at him with a blank expression.

"Matulog ka na nga lang "

Saway ko, Lucas chuckled.

"Let me hug you then, Ako naman lambingin mo."

Bulong niya na nagpailing nalang saakin, I gently ran my fingers on his hair, ipinikit nito ang matang halos ayaw paring bumitaw saakin.

"Good night misis."

Lucas uttered sweetly, Emori on the other hand is also hugging him tight, Forming a smile on my face. I felt Lucas breath became heavy, Niyakap ko nalang ang dalawa hanggang sa unti unting bumigat ang talukap ng mata kong tuluyan ng nakatulog.

~*~

Nang magising ako ay wala na si Lucas sa tabi ko, Emori is sleeping beside, Mahimbing ang tulog nitong nagpangiti saakin at napagdesisyunan ng bumangon. I did my morning rituals first, I took a day off since I promised to bond with Emori for this day. I kissed Emori's cheeks when I saw him still sleeping, Saka ko napagdesisyunang lumabas na sa kwarto at nagtungo sa kusina.

"Lucas?"

Kunot noong bungad ko nang makita si Lucas na nagpiprito, may hawak pa itong malaking takip ng kaldero at ginawang parang kalasag.

"What are you doing?"

Kunot noong tanong ko.

"Naglalaba boss."

I stared at him blankly, saka lumapit nalang sa kinaroroonan niya para tignan kung anong niluluto niya.

"It's ftied rice Lucas, Bat kailangan mo ng ganyang get up?"

Kunot noong tanong ko, Lucas shrugged.

"Para mas dama ko."

He joked, mahinang siniko ko nalang siya saka inagaw sakanya ang siyanse at ako na ang nagpatuloy ng pagluluto.

"Maghanda ka nalang ng mesa ako na magtutuloy nito."

I blurted out, Napakamot ito ng ulong ngumiti saakin.

"Yes boss."

He said then winked at me.

"Good morning Mama, Papa!"

Bachelor Series #7:His Temptress (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon