Reyanne Honey"Lucas!"
Sita ko kay Lucas nang bigla nitong dampian ang labi ko.
"What? diba kiss be with you?"
I glared at him, Napangiti lang itong kinindatan ako. Nang matapos ang misa ay akay akay namin si Emori at lumabas na ng simbahan. Halos lahat ng nakakasalubong namin ay kilala siya, They are all greeting him happy birthday.
"Tay Raul, kamusta po?"
Bati ni Lucas sa matandang nakasalubong namin.
"Bless po."
Bati ni Emori saka nagbless rito. I smiled, Mami told him na magbless sa mga nakakatandang makikipag usap kay Lucas. The old guy chuckled saka ngumiti kay Emori.
"Kaawaan ka ng diyos."
Sambit nito.
"Tay, Anak ko po si Emori, and this is my Wife Reyanne."
Ngiting pagpapakilala niya saamin, sa halos lahat ng nakakasalubong naming kakilala niya ay pinapakilala niya kami.
"Honey this is Tay Raul, isa siya sa mga farmers ng hacienda."
Lucas spouted, I nodded my head on him.
"Hello po."
Bati ko rito, The old man smiled.
"Aba'y kay gandang bata naman nitong napangasawa mo Lucas, Buti at nakumbinsi mo sakabila ng maluwag mong turnilyo sa utak."
Halakhak nito, Napakamot ng ulo si Lucas.
"Tay naman, baka tuluyan ng isipin nitong baliw ako eh."
Reklamo niya, muling natawa nalang ang matanda.
"Oh siya't mauuna na ako, Happy bertdey uli"
Paalam nito, Lucas smiled.
"Daan po kayo mamaya sa bahay Tay, Isama niyo si Nanay saka sina Tom at Jerry."
Habol ni Lucas na nagpatango sa matanda. Matapos nun ay dumiretso kami sa coconut plantation, Lucas said his grandpa wants him to visit it and check the harvests kaya naman ay dumaan muna kami roon.
"Ay Hello po ser!Mam!"
Bati sakanya ng isa sa mga tao roon. Matayog ang mga puno roon at mukang alagang alaga talaga. The place is really relaxing. Nakasakay si Emori sa balikat ni Lucas at nagdadaldal lang. Lucas glanced at me then smiled. Saglit akong natigilan at nagdalawang isip pa kung ngingitian ko siya pabalik.
In the end, I smiled back at him.
"Hello po Nay Singkamas."
Ngiting bati nito.
"Pinapacheck po ni papi itong plantation, yung mga harvest saka kung may kailangan pa raw ho kayo rito."
Lucas said politely, Napatingin naman ang babae sa gawi ko at nginitian ako.
"Ito ba yung asawa at anak mo? balita ko ay abogado raw, at aba't kay ganda nga naman at sexy, aba'y para lang akong nananalamin."
Hagikhik nito na mahinang nagpatawa lang kay Lucas.
"Opo nay, Si Reyanne po saka ito po si Emori. Reyanne eto si Nay singkamas, sila ng mga kapatid niya ang nag aalaga rito sa plantation."
Pagpapakilala nito saamin.
"Papa baba po ako."
Emori uttered, ngumiti si Lucas at dahan dahang yumukod para ibaba si Emori. Emori smiled sweetly at her saka lumapit sakanya.
BINABASA MO ANG
Bachelor Series #7:His Temptress (COMPLETED)
Romance(UNEDITED) "You know that it's bad to steal something Isn't yours,yet you mercilessly stole my heart without me noticing it. and looks like I have to punish you for that attorney...A sweet punishment you won't ever forget." Lucas Ranaldi every woman...