Mrs. Shine? Tawag ni doc Jewel.
Yes. She said.
Mrs. Na i-send na po yong sulat kay Jude .
Thanks. Thank you for helping me guys. Don't worry about the salary I doubled it. Shine said.
No worries Mrs. Di mo dapat kami ang babayaran... Itulong na lang natin yan sa mga taong nangangailangan ng tulong mo. Atty. Amber said.
Okay if you say so.
We have to prepare the results of our clients. Atty. Amber said.
Mag prepare kana Mrs. Shine for the battles...
Sure I will always be prepared. Shine told them.
The day of the first hearing..
Handa naba ang lahat andito na ba ang mga clients nyo? Tanong ng babae sa korte.
Please be seated.
Umopo na ang lahat ng nandun. Ang mga dumalo sa hearing at sumuporta kay Shine.
Atty. Amber:
Mrs. Shine Maureen Lopez Cruz, ano po ba ang dahilan kong bakit gusto mong sampahan ng kaso si Mr. Jude Conception Morales?
Atty of Jude:
Walang kasalanan ang clients ko.
Justice:
Continue..... in relevant proceed!
Atty Amber:
Mrs. Cruz? Uulitin ko ang tanong.
No need to review your questions. Shine said. As far as I know kaya ako nag sampa ng kaso sa lalaking iyan, dahil kinuha niya ang anak ko. And I have a proof..! Sabay taas ng kilay.
Anong pinag sasabi mo Shine? Ano bang nagawa kong kasalanan sayo. Jude said.
Proceed!!!! In Justice.
Atty Amber:
Pwede mo bang isa-isahin Mrs Cruz? Kong anu-ano ang mga ito?
Yes. I'm telling you the truth.
1. Isa akong katulong noon, at di ko alam kong saang lupalop yong taong gumahasa sakin. At yon nag bunga ang ginawa ng lalaking nang rape sakin.
Teka? Wala kaming katulong na kasing ganda mo! Jude said.
Yes, I know! Shine replied.
In relevant!!! Justice!
Proceed! Go ahead Mrs Cruz.2. Pinatira ako sa mansyon ng mga Morales dahil gusto nilang kunin ang anak ko.
3. Ni minsan di ako makayakap sa anak ko kahit padedehin man lang sya.
4. Gusto kong kunin ang anak ko sa mga kamay ng mga taong yon.
That's ridiculous! Kong ikaw yong nasa bahay namin noon. So ikaw nga si Rose, na pangit! Sabay hagikhik.
At nagulat ang lahat.
Atty of Jude:
Kilala mo ba kong sino ang ama ng anak mo. Bakit di kayo nag uusap. Bakit mo hinayaang rapen ka niya. Dahil ba gusto mo rin siya? Or gusto mo lang talagang ma rape ka ng mga araw na yon.
Atty Amber:
Stop blaming my clients it's not your obligation to questioning her.
Continue.... Justice said.
Atty Amber:
Mr. Jude Morales, ang sabi ng kleyinte ko ikaw raw ang nag papasok sa kanya sa kwarto niya. Tama ba? So may alam ka nga kong sino ang taong yon. Or maaaring ikaw lang ang gumahasa sa kleyinte ko.
Hey! Bitch!!! Stop blaming my son, di mo alam ang nangyayari! Carol replied.
I don't know what are you talking about. She's crazy!! Di ko nga yan kilala eh. Pero yong Rose kilala ko.. Sabay turo kay Shine at tumawa ng kaunti.
Bullshit!!!! Napa mura sa isipan si Rose.
Atty Amber
Relax Shine wag mong pairalin yang galit mo.
Psssshhhh!!!!! Sabi ni Shine.
Atty of Jude
Pwede mo bang ituro sa amin kong sino ang anak na tinutukoy mo?
Tinuro nya si Joannah... at umiiyak..
Daddy!! She's not my mom. My mom is Shella right daddy?
Yes, baby she's not your mom. Diba sabi ng mommy mo love ka niya kahit nasa heaven na sya ngayon right sweetie?
At tumango na lang ang batang si Joannah.
Atty of Jude
So if you have a proof then tell them.
Atty Amber
Wag mong madaliin ang kleyinte ko.
Proceed!!!
Atty of Jude
Hindi ikaw ang tinatanong ko.
Sumagot si Shine ng yes we have it. I have the DNA test results.
At saka lang bumungad si doc Jewel. At gulat ang lahat kasi naka set up na pala ang lahat ng ito.
Next update guys.😚
BINABASA MO ANG
Sweet "REVENGE"
Teen FictionThe ugly and nerd one, the poorest one and the servant one. Her life is too much miserable. Name Rosavilla Calipay Perez. After a years later, she's now the beautiful one, the riches one and also she's the boss of the biggest company , all in all sh...