chapter 1: "Nerdy Servant"

4.6K 51 5
                                    

Page 1
_______________Author's note:_____________
_____________Rated (spg)✌✌_____________

Epelogue:

"Hi it's me Rosavilla Calipay Perezcall me for short Rose. Alam nyo po ba? Nakapitong taon na nga ako bilang katulong wala paring nagbabago sakin sabi ng crush kong mayabang at yong mama nyang bruhilda tonog megaphone kong sumigaw.Sabi nilang mag-ina, ang pangit ko yong parang  nasusuka po ang amo kong lalaki pag nakikita nya ako,lagi lagi nya akong pinariringgan ng mga masasakit na salita yon bang hate na hate nya talaga ako. Mas lalong nakakainis yong mommy nya kasi lagi nila akong pinariringgan diba dapat sabihin na lang nila na palayasin ako at palitan kasi lagi silang nasusuka sa akin eh. Pangit na pangit na man daw talaga ako.😥 okay lang at least po marangal trabaho ko di po ba?! Gusto ko po kasing makatulong sa pamilya ko eh kaya po ako nagsisikap at nagtitiis sa pagmamaltrato nilang mag ina sakin. Ganito po buhay katulong ko.

Rose POV:

Bakit ang sungit ni sir Jude sa akin.

Lahat na lang ng gagawin ko puro mali lang sa tingin nila.

Minsan naman pinapahiya nila ako sa harapan ng mga taong naging bisita nila.

Bakit po ganon sila sa akin wala naman po akong ginagawang masama sa kanila at lagi naman akong nagtatrabaho kahit pagod na pagod na ako tinitiis ko ang lahat para makapag padala ako sa pamilya ko na ako lang ang inaasahan ng mga yon.

" Rose!" tawag ng amo nyang lalaki.

"Nandyan na po sir." sagot ko.

"Labhan mo nga itong damit ko bilis!" Utos nya.

"Opo sir." Sagot ko.

"Rooooooose!" Tawag din ni Madam.

"Po?" sagot ko.

"May haponan na ba!" Tanong ni Madam.

"Opo. Opo madam andyan na po." Sagot ko.

"Bilisan mong maghanda sa mesa gutom na ako!" Sabi nya.

"Opo." Tanging sagot ko na lang at  naghahanda na ng pagkain at tinawag na naman ako ni sir.

"Rose!"

"Sir. Andyan na po tapusin ko lang po ito sir Jude."

"Pwede ba Rose! Unahin mo yong iniutos ko!"

Sweet "REVENGE"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon