Page 3:
___________Votes and comments__________
__________Please read enjoy😊___________
____________🌼BellaJoyceG.🌼____________Nagtataka si Rose ng biglang sinabi yon ni Carol sa anak niya.
"Madam? Alam nyo po ba ito?" Tanong ni Rose.
"Oo, sinabi iyon ng anak ko na rape ka raw nong nakaraang linggo." Sagot ni Carol.
"Tama ang mom ko." Sagot din ni Jude.
Nagtataka si Rose kong bakit hindi nagalit ang mama ni Jude sa kanya.
"Ah okay po sir, madam. Pahinga po muna ako." Paalam ni Rose sa dalawa.
"Rose, wag kang magtrabaho hanggang sa panganganak mo tsaka mo na sya iiwan dito pag alis mo pabalik ng probinsya nyo." Sabi ni Jude.
"At tsaka mo na lang kukunin yong pera paglabas ng bata." Singit ng matanda.
Umiling na lamang si Rose at napapaisip ng mga bagay- bagay. Iniisip nya rin ang batang nasa sinapupunan nya "Kaya ko bang iwanan ang anak ko sa kamay ng mga taong ito? Baka kong ano pa ang mangyari sa kanya. Anak, hayaan mo pag nakaluwag-luwag ako tsaka na kita babawiin sa kamay ng mga taong magpapalaki sayo. Sa ngayon anak di ko pa kayang humarap sa isang buhay na di pa alam ng lola mo." Haaaaaay sa isipan ni Rose habang hinimas-himas ang tyan nya di pa ito malaki kasi 2weeks pa lang din naman ito.
After 9 months, nanganganak na si Rose isang napakagandang batang babae at pinangalanan nila itong Joannah Marie Conception Morales.
"Hi tita where is the baby namin ni Jude?" Sigaw ni Shella.
"Nasa kwarto ng mga babies. Andun si Jude." Sagot ni Carol.
Narinig lang ni Rose ang mga pinagsasabi ng mga ito nagtutulog-tulogan lang si Rose. Di nya mapigilang mluha sa narinig ng mga ito.
Nakauwi na sila sa mansyon at nag impaki na si Rose ng marinig ang iyak ng bata. Sinilip nya ito para kargahin muna.
"Uhaaaaa!"
"Shhhhhhh! okay na baby ha wag ng umiyak andito na ang mama." Tumahimik naman ang bata ng ikinarga nya.
Bumukas naman bigla ang pinto at nakita ni Shella na karga ni Rose ang bata. "Ibalik mo sya sa kona!" Sigaw ni Shella kay Rose.
"Ano yan?!" Sigaw ni Carol.
"Hey put her down!" Awat ni Jude na pagalit ng pagalit.
"Diba, sabi ni Jude umalis kana pagkatapos mong mag impaki ng gamit bat kaba nandito ha!" Sabi ni Shella.
"Eh kasi mam umiiyak po ang anak ko." Sagot ni Rose.
"Stop call her anak!" Sagot ni Jude.
"Umalis kana nga Rose!" Sabi naman ni Carol.
"Gusto mo kaladkarin kita palabas ng bahay ha!" Sabay hila nya kay Rose.
Nakita nya ang acido at tinapunan nya ang muka ni Rose kaya napaso sya at tumakbo palabas ng mansyon, habang takbo sya ng takbo dinala sya ng mga paa nya sa isang bridge na malalim. Akamang tatalon na sana sya ng may biglang humawak sa kamay nya.
BINABASA MO ANG
Sweet "REVENGE"
Novela JuvenilThe ugly and nerd one, the poorest one and the servant one. Her life is too much miserable. Name Rosavilla Calipay Perez. After a years later, she's now the beautiful one, the riches one and also she's the boss of the biggest company , all in all sh...