💕chapter 1💕

12 2 0
                                    

"Ate, nandito na tayo" dahan dahan kung minulat ang aking mata ng maramdaman ang pag tapik ni abbie sa aking pisngi.

"Hmmm" tanging sagot ko at bumaba ng Bus. Di ako palasalita kung hindi lang din kasi set up ang nangyari malamang wala ako ngaun sa lugar na to.

Flashback*

BLOOMING.... BLOOMING..!

Di ko pinahaba yung tunog ng cp ko at sinagot ko agad.

"Ang cute ng ringtone ate. Nirecord mo?" Abbie

Di ko sya pinansin actually  si Harris ang nag record niyan walang yang baklang yun ito pa ginawang ringtone ko.

"Hello ma?"

"Anak sensya kana ha, ang dami ko kasing kailangan gawin dito sa tindahan kaya di ako maka sunod sayo dyan. Mag enjoy ka nalang at kilalanin mo ang bf ko" halos mabagsak ko yung cp ko dahil sa sinabi ni mama. Di na ako sumagot pinatay ko nalang agad.

END

inikot ko lang ang tingin ko sa paligid. Ok naman yung lugar halata talagang probinsya. Ang tahimik nga lang, siguro dahil sa hapon narin.

"Bloom pumasok kana"- alok sakin ng bf ni mama binigyan ko lang sya ng pekeng ngiti siguro oras narin para ngumiti sa kanya. nag mano ako sa lolo at lolang nakita ko siguro sa malamang nanay to ng bf ni mama.

Pinakain kami ng hapon nayun at nagpahinga dahil sa pagod.

Kinabukasan. Dahil siguro sa sobrang pagod ko ang tagal kung nagising 8:30am na ng magising ako. Dumiretso ako sa may gripo at nag hilamos.

Dahil sa medyo inaantok ako dumiretso ako sa may duyan na natanaw ko sa ilalim ng langka.

Pinansak ko ang headphone  at nakinig nang music.

"Hey"- di malakas ang music ko kaya narinig ko yung nag salita.
Tiningnan ko lang sya.
"Rain nga pala, kahapon pa tayo mag kasama pero di mo man lang ako kinakausap" Reklamo niya habang inaayus ang dala niyang upuan.

"Bakit? Kilala ba kita para kausapin?" Walang gana kung sagot bad trip ako eh. Kasalanan ni mama to. Bat kasi ipilit niyang tanggapin ko si Richard  para sa kanya eh sadyang mainit talaga dugo ko sa taong yan.

Parang anytime gagawa sya ng di ko magustohan.

"Ang taray mo, Red da----" di nya naituloy ang sasabihin niya dahil binato ko sa kanya ang panyo na hawak ko.

"Pwede ba?, kung wala kang makausap wag mokong pag diskitahan" sabi ko at tumingin sa kalsada.

"Ok" - tanging sagot niya. Inaasahan ko sanang aalis siya pero di nangyari.

"May gagawin kaba?" Tanung ko sa kanya.

"Wala"

"Pwede paki duyan?" Tanung ko , dahilan ng pagtawa niya ng malakas.

"Ikaw talaga" sabi niya at nag simulang iduyan ang duyan.

"Bloom  nga pala" nakangiti kung iabot ang kamay ko sa kanya hindi naman sya nag dalawang isip na tanggapin ito.

Sa pag duyan niya di ko namalayang nakatulog ako.

A/N ~

Kung bakit hate niya ang BF ng mama niya?? May  pag ka feeling kasi ito. Nasira ang pamilya niya dahil sa pag kababaero niya so ayun

Hope guys nagustohan niyo.

The Wife Sweet  RevengeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon