💕cgapter 3💕

9 1 0
                                    

"Hey men! Asan na ang mga mangga?" - dinig kung tanung ni Rain kay Ace.

Balak kasi nilang mag swimming pumayag lang naman akong sumama dahil sa pinayagan din nila akong wag maligo.

"Nasa van na" Ace
Nauna nalang ako pumasok sa pinakalikod ng van at nakinig ng music.

"Candy"- napatingin ako sa kamay niya na may hawak na candy.

"Thanks"- di ako palatanggi eh. Baka daw mag tampo ang blessing.

"Pwede ba akong tumabi?"-
"May karapatan ba akong mag hindi?"  Sarcastic  kung tanung.

Maya maya lang umakyat na silang lahat. Habang nasa byahe   di ko namalayang nakatulog ako.

"Bloom... Bloom" napamulat ako ng maramdaman ang pag tapik sa balikat ko.

Agab ko siyang tinulak ng makita ko ang position  namin.

"sino ka para yakapin ako?!" Halos matakpan na ang eyeball ko sa sobrang galit ko.

"Eh--- nakatulog ka kasi---"
"At nag take advantage  ka naman?! Kung kailan mahina ako?!" Galit na galit ko siyang iniwan at lumabas na.

"Bloom, saglit" hinila niya ako sa kamay pero isang sampal ang inabot ko sa kanya.

Mula ng araw nayan mag kaaway kaming dalawa hindi ko alam pero ang init ng dugo ko sa kanya. Lagi siyang nag papansin pero wala akung paki alam.

Hanggang sa natapos ang  mala impyernong bakasyon na yun.
Kasama siya sa nag hatid sa amin pero wala akong paki sa kanya.

"Ang lakas ata ng tama sayo ni Ace."- sinamaan ko lang ng tingin si Rain.

"Wala akong paki"- sabi ko at kinulikot ang cp ko para makinig ng music .

"BLOOMING.... BLOMMING!!

Sa gulat ko napamura tuloy ako.

May tumawag na Unknown  number. Agad ko naman sinagot kung sinong lapastangan ang nag gulo sa payapa kung mundo

"Hello" -ako

"Ingat ka sa byahe"- sa boses niya palang alam ko ng siya to Si Ace.

"Salamat,bye"- sabi ko at pinatay ang call.

Mula sa araw na yun, mula sa araw na napasakamay niya ang number ko lagi kaming mag kausap hanggang sa nag punta siya sa amin at nag hanap ng trabaho  ginawa niya ang lahat para lang pakuha ang Oo ko. After 2 years na panliligaw niya tsaka ko siya sinagot.

Lahat ng problema ko alam niya at ganun din siya.
Naging close kami ni Richard wala na yung init ng dugo ko sa kanya. Hanggang sa paulit ulit nalang ang pangyayari.

"Ano ba yan? Ako nanaman mag isa dito sa amin"- sabi ko kay Ace na nasa kabikang linya umuwi kasi siya sa kanila para may katolong ang kapatid niya sa Shop nila.

"Andito naman ako, babatayan kita"- sabi niya dahilan para kiligin ako..

Nag uusap lang kami ng mga walang kwentang bagay. Pag pala mahal mo ang isang tao kahit mga walang kwentang bagay pinag uusapan niyo.
Mayamaya lang nag paalam na siyang matulog dahil meron siyang pasok sa umaga.

2:00am   di ako natutulog dahil nag iisa ako sa bahay si mama kasi isa siyang lady guard. Sa gabi ang pasok niya.

*tok! Tok!! Tok*

Napatingin ako sa pinto namin  sino naman kaya ang naligaw? Umagang umaga pa may bisita na ako. Tumingin ako sa bintana si Richard lang pala dahil sa nag kaayus na kami pinapasok ko siya.

"Nasan si mama mo?" Tanung niya. Alam ko namang alam niya kung saan si mama pero nanatili parin akong cool.

"Nasa trabho po tito" sabi ko at patuloy sa pag tutupi. Oo sa gabi din ako nag likinis takot ako matulog mag isa eh.

"Piram nga akong Isang cp mo try ko lang ipansak ang memory na nabili ko" sabi niya. Binigay ko naman sa kanya ang Cp ko na isa..

"Ito po tito"- sabi ko at bumalik sa kwarto walang pintuan ang kwarto nang bahay namin kurtina lang.

"Diba Bloom mahilig ka sa cartoons??" Tanung niya mula sa sala.
Dahil sa gustong gusto ko talaga ang cartoon at mga barbie lumapit ako kahit na dalaga ako
Mahilig parin ako sa barbie

Nang iharap niya sa akin ang Screen  ng Cp halos mapabura ako sa nakita ko..

Paano, paano niya nagawa sa akin ang ganitong bagay?
Halos di ako makahinga sa sobrang kaba at sobrang panginginig tulog na nun si Ace pero ginising ko siya sa sunod sunod na tawag at txt.

Dahil sa aobra kung takot.
Ngayon ko lang din napansin ang mga mata ni tito na kulay pula na para bang  nakagamit siya.

The Wife Sweet  RevengeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon