💕chapter 7💕

10 1 0
                                    

Natapos ang buong araw.
Masasabi kung kahit masama ang simula ng araw ko nag enjoy naman ako pag katapos.

Nagising ako sa tunog ng Alarm clock sa tabi ko. Nakiusap kasi ako kay Umma na ngayung araw tutulong ako sa Grocery niya ako ang magiging cashier ngayung araw.

Wala kasi akong gagawin.
Susulitin ko nalang ang pamamasyal pag dumating ang dalawang yun. Kasi kung ngayon ako mamasyal wala din di ako makatulong sa mga negosyo ni Umma.

Natapos ko nang gawin lahat ng gagawin ko kaya umalis na ako dadaan nalang akong coffee shop ni Umma para dun nalang mag almusal.

Pag pasok ko palang binati na ako ng Guard.

"Goodmorning Maam Zoe"- bati niya. masayang binati ko din siya habang pinag bubuksan niya ako.

Lahat ng nag kakape napatigil ng makita ako. yung isang lalaki ang sama ng tingin ng babae na kaharap niya.

"Tol, akin lang yan. Popormahan ko na"- sabi nung isang lalaki sa grupo ng lalaki sa isang table.

"Akin na lang tol ngayon lang nga ako nagkaroon ng interes sa babae kukunin mo pa sabi nung isa"-

"Artista bayan?"- sabi naman nung isang babae sa isang table sa mga kasama niya.

"Welcome po Maam Zoe"- Sabi ng isa sa Employee ni Umma at dinala ako sa isang table. Umalis na agad siya alam niya naman kasi kung ano ang Gusto ko pag nandito ako.

Maya maya bumalik na siya.
At nilagay sa table ko ang dala niya. ganun parin ang mata ng mga tao sa paligid ko.

"Hey Ms. Pwedeng umupo dito?" Nginitian ko lang siya.

"Wala namang nakaupo diyan kaya ok lang"- sabi ko at bumalik sa Laptop ang tingin ko.

Shock!!! Kakagawa ko palang ng FB account dami na agad ng Friend Requests.

"My Name is cloud"- sabi niya at inabot ang kamay sakin.

"Zoe"- tipid kung sabi at tenurn off ko ang laptop ko.

"Free kaba mamaya---" i have to go Bye "- paalam ko at umalis na.

Hindi ako intresado sa kanya. May itsura naman siya pero para lang silang nag pustahan kung sino makalapit sakin dahil lagi ko napapansin yung mga barkada niya napapa wow.

Tssk.

Pumunta na ako ng Grocery store at tumuloy sa Casher di na ako nag bihis dahil sa marami nadin ang costumer.

"My goodness Bloom, talaga bang mag papaalila ka dito" pang aasar ni harris.

"Kaysa naman na nasa bahay lang ako at matulog noh. Kaya ako nag punta dito para tulongan si Umma tapos tatambay lang ako" sabi ko sa kanya habang kumikilos  ang kamay ko sa mga pinangbili ng mga costumer.

"4, 546 pesos po lahat Maam" sabi ko sa costumer. Binigay niya naman agad ang 5, 000 binigyan ko siya ng sukli.

Halos walang pahinga ang mga cashier sa dami ng namimiling mga costumers

Dumating nayung kapalitan ko kaya naman siya na ang punalit sa pwesto ko. Nag ikot ikot nalang ako sa buong Grocery.

"Ouch!!!"- daing ko ng bumagsak ako sa sahig inalayan agad ako ng isa sa sales lady. Pinagpag ko agad ang damit ko bago tumingin sa nakabangga sakin. Nahila papasok ang dila ko ng mapag tanto ko kung sino ang nakabangga sakin.

"Sorr---- Nag kita naba tayo dati?"- tanung niya na puno ng pag tataka.

"Sa tingin ko hindi pa"- kalmado kung sagot.

"Ok, pasinsya kana. Nag mamadali kasi ako"- sabi niya at ngumiti ng sobrang lapad.

"It’s ok"- sabi ko at aalis sana.

"Pwde ko bang makuha number mo?"- nagulat ako sa sinabi niya pero naging kalmado lang ako
Di niya ba talaga akong kilala?
Matagal ako bago nakapag salita.
"Ako nga pala si Ace"- pakilala niya. "Kung ayaw mo, ok la----"-

"No, akin na Cell mo"- sabi ko.
Tuwang tuwa niya naman dinokot ang cp niya. Tssk, ganun ba talaga klaseng lalaki siya? "Paki save"- sabi ko at binalik sa kanya.

"Zoe is my Name"- sabi ko at nag paalam sa kanya.

"Ano yun?"- tanung agad ni Harris ng makasalubong ako

"Wala"

"Mali-mali Sino pala hindi ano"- pag uulit niya.

"Ace"- tipid kung sagot.

"Whhhhatt!!" Napatakip ako ng tenga sa lakas ng sigaw ni harris.

"Ano ba?!"- daing ko "alam kung nag alala ka pero harris natoto na ako, tandaan mo ako na si Zoe wala na si Bloom"- sabi ko at kumuha ng junkfood sa tabi at kinain.

Ang daming sinabi si Harris pero in the end naintindihan niya rin ang lahat.

Sorry Ace pero, handa na akong iparanas sayo ang lahat lahat ng ginawa mo.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Feb 03, 2019 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The Wife Sweet  RevengeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon