💕chapter 5💕

7 2 0
                                    


Pag tanggal ko ng takip ng pinag lagyan ng kapit bahay namin ng ulam. Halos isuka ko na pati bituka ko sa sama ng amoy.

Napatakbo ako sa banyo ng di oras nakita ko naman ang gulat sa na rumihistro sa mukha ni Ace at kuya Jr.

Suka lang ako ng suka nang mawala na agad akong bumalik sa kusina habang pinipigilan ang pag hinga at agad tinakpan ang ulam.

"Bloom, buntis kaba?"- biglang tanung ni kuya jr. Kinakabahan akong tumingin sa kanya at kay Ace "wag mo nang ilihim sa akin di naman kami magagalit kung buntis ka nandyan nayan eh" Sabi niya at tinabi niya ung ulam.

Mabilis lumipas ang araw nalaman na nilang buntis ako at ayaw nilang mangyari yun sa kadahilanang hindi ko alam.

"Ate pls,nag mamakaawa ako wag niyong ipalaglag ang anak ko" halos mawalan na ako ng bose dahil sa kakaiyak. Nag mamakaawang wag idamay ang batang dinadala ko.

"Hindi ko alam kung anung kasalanan ko at ginawa niyo to, pero kung anu man yun nag mamakaawa ako wag niyong idamay ang baby ko"-

"Pwede ba!! Bloom tigilan mo si ate sa kadraman mo. Di pa ako handa bloom kaya sa ayaw at gusto mo ipalaglag natin ang bat----- hindi ko pinatapos ang sinasabi ni Ace agad  tumama sa mukha niya ang kamao ko.

Nagulat nalang ako ng bigla akong sampalin ni ate na kinaiyak ko lalo.

"Wala kang karatang saktan ang kapatid ko lalo na't hindi kayo kasal!"- panduduro ni ate sa akin.  Wala na akong nagawa kundi ang umiiyak habang nakasakay kami ng van papunta sa kaibigan nilang doctor.

Agad akong dinala sa operating room.

"Doc pls, wag ang anak ko doc maawa ka sa anak ko. Bubuhayin ko naman siya doc kahit wala ang tulong nila" pag mamakaawa ko.

"Ayaw kung mawala ang anak ko doc pls"- pag mamakaawa ko kasabay ang pag pasok nila ace at ng ate niya kasama ang magulang nila upang pigilan ako sa pag wawala.

Wala akong gustong mangyari sa oras na ito kundi ang mamatay nalang kasama ang anak ko.

Isang tusok ng karayom ang naramdaman ko bago ako nawalan ng malay.



Pag gising ko puting kisame agad ang nakita ko.

"Anak, kamusta kana?"- bumalik sa alaala ko ang lahat ng nangyari napa hagulgol ako at naramdaman ang yakap ni mama. Sa ganitong setwasyon ang tanging nais ko lang ang yakap ni mama.

Tanging hagolgul ko lamang ang marinig sa buong silid.

Nalaman ni mama ang lahat ng nangyare sa akin dahil kinwento sa kanya ni kuya Jr. Sinabi ni kuya Jr sa kanya ang balak ng mga kapatid niya na ginamit nila ako para maka ganti kay mama dahil sa pinsan nila na ayaw niyang hiwalayin siya ni mama.

Bawat maalala ko ang araw na nag makaawa ako sa kanila parang paulit ulit dinurog ang puso ko. Nalaman ko din mula kay kuya Jr na may bagong kinakasama si Ace na babae. 

Araw araw akong umiyak dahil di ko alam na magawa ni Ace sa akin at sa magiging anak sana namin ang mga bagay nato.

Kaya naman nah desisyon si mama na ilayo ako sa lugar na ito dinala ako ni mama sa Korea  para dun mag simula ng bagong buhay.

The Wife Sweet  RevengeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon