Devian
"Oh wala namang importanteng gagawin diba, lika na" sabi ko kay clea dahil tapos na yung morning class at tumungo kami sa isang restaurant malapit sa school para mag lunch.
"Hay clea don't worry it's on me, order ka lang anything you want" sabi ko sa kanya ng napansin kong inilabas nito ang wallet, hindi naman sa nagyayabang ako na marami akong pera, oo di naman gaanong kayaman si clea but it's just gusto ko lang gamitin yung pera ko para sa kaibigan ko dahil wala naman akong paggagamitan nito.
"Waiter" tawag ko sa isa sa mga workers don, at napansin ko parang nahihiya si clea, hindi siguro sanay kumain sa mga mamahaling restaurant gaya nito."Devian, pwede namang sa iba tayong kumain diba, ang mahal mahal dito" sambit ni clea habang nililigpit ang mga gamit at halatang gusto na nitong lumabas.
"No clea, just relax ano ka ba, it's on me ngah diba, umorder kalang anything, everything" sabi ko sa kanya dahilan ng biglang pagiging compartable na nito sa loob ng restaurant.
Agad na kaming kumain ng naiserve na yung mga inorder naming pagkian.
"Ang dami naman neto" gulat na sabi ni clea habang pinagmamasdan ang mga pagkain na nakalatag sa lamesa, actually kinailangan pang pagdugtungin yung dalawang lamesa para kumasya yung mga inorder namin.
"Hay kumain ka na ka lang" patawa kong sabi sa kanya habang sinusubo ang beefsteak.
"Hay, busog na busog ako" ani ni clea na napapahawak narin sa kanyang tiyan.
"Oh ano pang gusto mo?" tanong ko sa kanya dahilan ng pag iling niya na sinasabing di na nya kaya, napuno na siguro tiyan nito.
Nakita ko sa expression ni clea ang biglang pagkagulat ng nakita akong kumakain na Ice cream.
"Oh bakit? Ganto lang talaga ako pagkatapos kumain dapat may pahabol na dessert" nakatwang sabi ko sa kanya.
"What time is it?" tanong ko kay clea ng papalabas na kami ng restaurant, tamad akong tingan yung relo ko.
"Malapit na yung first period of our afternoon class, halika na" sagot nya,at agad na kaming pumunta patungong school.
"Uy ano yan?" tanong ng isang kaklase ko habang kinukuha yung marshmallow sa bag.
"May class pa oh hintayin mo nang matapos yung klase" panigil niyang sabi nang nakita nyang kakainin ko na ito.
"I'm bored okey" sagot ko sa kanya in fact na sa likod naman ako nakaupo di rin naman ako mapapansin ni teacher noh.
Pinili kong umupo sa likod, unang rason na dito para makakain ako pag nagugutom ako at pangalawa lahat sila nagrereklamo ang laki laki ko daw tapos sa unahan pa ako uupo. Minsan na rin akong nabully nung elemantary years ko dahil mataba daw ako, pero now I'm a senior high student meron paring nangbubully pero I just let them be, alam kong inggit lang sila kaya ganon.
Agad ko nang niligpit yung mga gamit ko ng matapos na yung class, agad narin akong pinuntahan ni clea para sabay na kaming lumabas ng room.
Nakita ko na nandun na yung sundo ko sa tapat ng gate ng school.
"Oh sige nadyan na yung sundo ko, see you tomorrow ah" sabi ko kay clea habang pumapasok ako sa car.
Humiga ako sa loob ng car and I put may earphones, pagod na pagod at parang nagugutom na ulit. Parang gusto ko nag matulog.
Ilang minuto lang and we arrive at the hotel at after I took an elevator papuntang floor kung saan room ako naka checked in, may nakita akong matipunong lalaki na pumasok sa VIP room sa tapat lang ng room ko, maybe bago lang siya dito, he was wearing a cap at nakajacket ng itim kaya di ko Makita ng buo yung magmumukha nito.
Tinapon ko kung saan saan yung mga gamit ko pagkapasok ko sa loob na kwarto ko at agad na humiga sa kama.
BINABASA MO ANG
Undying Pleasure/ On Process
Storie d'amoreA rich fat girl who doesn't even know how to put make-ups and finally changed for a better creature, a QUEEN perhaps due to her bad experiences in life. keep in touch until she slayed everyone's heart with the new transformation she put herself in...