Hậu sinh khả úy - Quyển thượng - Chương 1

1.7K 43 3
                                    

Chương 1

"Ai........Đứa nhỏ kia!"

"Vâng?" Úc Bạch quay đầu, nhìn theo một người đàn ông đứng ở trên xe khoảng hơn 10 thước chậm rãi đi tới.

Người đàn ông độ chừng trên dưới ba mươi tuổi, thân hình cao lớn, bả vai thực rộng, ngũ quan thâm thúy, cái mũi rất đẹp, giống nam minh tinh người ngoại quốc trên các áp phích ở cửa rạp chiếu phim cao và thẳng.

Người đàn ông đi đến trước mặt hắn, trên dưới đánh giá hắn vài lần, mỉm cười: "Cậu là Tiểu Bạch phải không?"

Giữa tháng 8, đúng là thời điểm nóng nhất trong năm, thành phố L lại có tiếng là thành phố lò lửa, Úc Bạch mặc quần đùi cùng áo phông, cả người bị phơi nắng đổ đầy mồ hôi, người đàn ông lại một thân tây trang phẳng lì, áo sơ mi cổ rộng tuyết trắng, chỉnh tề sạch sẽ, tươi cười cũng làm cho người ta thực thoải mái.

Úc Bạch tự dưng có chút khẩn trương: "Tôi là.......Chú là?"

"Xin chào, tôi họ Tả, là bạn của ba cậu, ông ấy tạm thời có chút việc, nhờ tôi giúp tiếp cậu một chút."

"Như vậy a........" Úc Bạch đặt rương hành lý xuống, do dự đứng lên.

Hắn từ nông thôn phương Bắc đến vượt qua hơn một ngàn ba trăm km, chạng vạng ngày hôm qua lên xe lửa, sáng nay bảy giờ đã đến được đây, ở phía trước quảng trường chờ nhiều giờ, đáng lẽ ba phải đến đón thì không thấy lộ diện, tối qua chơi với cái di động suốt đêm, sang nay phát hiện di động tự tắt nguồn, nhất thời mất liên lạc.

Người đàn ông cúi đầu nhìn đồng hồ, ngữ khí vẫn ôn hòa, không hề có một tia không kiên nhẫn:"Lên xe đi, thúc còn có việc, đưa cậu về nhà trước." Vừa nói vừa nhấc hành lý đi đến phía trước xe, mở thùng xe đem hành lý thả vào.

"Để tôi ~" Úc Bạch còn có điểm lo lắng, nhưng nhìn đến chất vấn trong ánh mắt ôn hòa của người đàn ông, không biết làm sao, mọi cảnh giác đều biến mất, ngoan ngoãn lên xe.

Bên trong xe không gian rộng, có máy điều hòa, mang hơi nóng trên người toàn bộ xua đi.

Úc Bạch mất cả nửa ngày cũng không thắt được dây an toàn, người đàn ông cúi người lại giúp hắn, tóc cứa qua chóp mũi Úc Bạch, một cỗ hương vị thản nhiên dễ chịu xông ra.

Xe chạy, người đàn ông mở hệ thống âm thanh, thả tay thư giản trong tiếng nhạc nhẹ, chủ động cùng Úc Bạch nói chuyện phiếm.

"Ngồi xe lửa đến mười mấy giờ, có mệt hay không?"

Tôi đi tàu tốc hành, còn mua vé giường nằm, tuy rằng không có ngủ nhưng vẫn không mệt lắm."

"Sao lại không ngủ? Không phải là nằm giường dưới?"

"Vé là giường dưới, bất quá ta cùng một dì một cháu đổi nhau, giường trên rất lung lay nên lúc đang ngủ lại bị đánh thức bởi rung động."

Người đàn ông trong ánh mắt đều là tán thưởng: "Thật sự là đứa trẻ tốt, sao không ngồi xe điện?"

Úc Bạch nhăn mũi: "Ông nội tôi không cho, hai năm trước xe điện không phải đã xảy ra chuyện sao? Ông nội ta nói nguy hiểm, ông ấy ngay cả tốc hành cũng không muốn ta đi, muốn ta ngồi cái loại này xe màu lục, nói cái xe đó chậm mà an toàn, chính là phải mất hai mươi mấy giờ mới tới!"

Hậu sinh khả úyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ