Hậu sinh khả úy - Quyển thượng - Chương 2

538 24 4
                                    

Chương 2

Úc Ca Diệp sống ở tiểu khu Hoa thành, tên thực tươi mát, hoàn cảnh tương đương cũng không tồi, đương nhiên tiền thuê cũng không rẻ.

Tuy rằng vừa xuống xe lửa đã gặp chuyện kinh tâm động phách nhưng Úc Bạch dù sao cũng là một đứa trẻ 17 tuổi, nhìn thấy phòng của chính mình, lập tức lộ khuôn mặt tươi cười vui vẻ.

"Con chưa từng có phòng riêng của mình còn là phòng tốt như vậy – ba, cám ơn ba!"

"Ba là ba con, còn khách khí làm gì? Đi tắm một cái đi rồi nghỉ ngơi."

"Vâng ạ!" Úc Bạch cởi quần áo xếp lại chỉnh tề, chỉ mặc độc cái quần tứ giác hoa mẹ đích thân làm đi vào phòng tắm, lại hô to gọi nhỏ: "Ba, đây là bồn tắm mát xa lớn sao? Con có thể dùng không?"

"Thích ngâm bao lâu liền ngâm bấy lâu, bất quá không được ngủ quên đấy!" Úc Ca Diệp đem một bộ quần áo mới tinh đặt ở cửa, giúp Úc Bạch mở nước rồi đi ra, đóng cửa phòng tắm cẩn thận che khuất thân thể trần truồng của đứa nhỏ đang tinh thần phấn chấn.

Trong phòng tắm vang lên tiếng nước ào ào, Úc Ca Diệp ngồi ở sô pha, thở dài một hơi, đưa tay phải đấm đấm bả vai.

Di động vang lên, tiếp điện thoại, bên kia truyền đến một giọng nữ trung niên: "Uy, Xuân Diệp a, cậu có đón được tiểu Bạch không?"

"Vâng, chị Mai, tiểu Bạch tới rồi, rất thuận lợi, chị yên tâm, nói với ba mẹ yên tâm."

"Trước khi đi tiểu Bạch có chút cảm sốt, cậu bảo nó uống thuốc, nó không uống được thuốc hạ sốt dạng con nhộng sẽ gây dị ứng, buổi tối đừng để cho nó ngủ trần..."

"Vâng...được ạ...."

Lúc Lý Lệ Mai dặn dò trong điện thoại, suy nghĩ của Úc Ca Diệp dần dần bay xa.

Hắn vốn tên là Úc Xuân Diệp, tên hắn bây giờ là lúc năm 3 đại học, trộm quay về sửa, dùng chữ trong "Phật tổ niêm hoa, Ca Diệp mỉm cười", hy vọng có thể được an tường, yên tĩnh, hòa thuận và tâm tính tốt đẹp. Bất quá Tả Sĩ Thương từng giễu cợt tên của hắn quá ngốc, còn nói "Ca Diệp" hai chữ trong Phạn văn dịch ra là "Đại quy", đặt cho hắn ngoại hiệu là tiểu ô quy (con rùa đen nhỏ).

Tả Sĩ Thương... Mặc dù chuyện có con trai, khi hạ quyết tâm đem Úc Bạch về nuôi, liền biết không giấu được, lại ngàn vạn lần không nghĩ tới, người biết trước tiên lại là hắn.

Đối với Úc Bạch, nội tâm Úc Ca Diệp vô cùng phức tạp. Hắn đến trường sớm, mười sáu tuổi đậu đại học, trước khi rời nhà, cha mẹ làm chủ cùng người chị cùng thôn tên Lý Lệ Mai dựa theo tập tục của làng quê tổ chức hôn lễ, tỉnh tỉnh mê mê làm chuyện đó, tổng cộng mới có mấy đêm liền có Úc Bạch.

Nhưng từ khi hắn đến thành phố L, tiếp xúc với thành thị muôn màu muôn vẻ mới phát hiện cùng với cuộc sống của mình ở nông thôn trước kia căn bản là hai thế giới, càng phát hiện... chính mình không thích nữ.

Nói là trốn tránh cũng tốt, yếu đuối cũng vậy, từ khi xác định được tính hướng của mình về sau, nhiều năm hắn không dám về nhà, chỉ gửi tiền về đều đều để trấn an chính mình không quên hiếu tâm cùng trách nhiệm với vợ con.

Hậu sinh khả úyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ