KEILYN'S POV
"Bye Ma! Bye Yaya! Bye Kuya Peter!" sagot ko sa kanila habang nagwewave pa.
Medyo excited ako dahil First day of school namin ngayon.. and first year college na ako!
Naglakad na ako para pumunta sa kotse ko at nagdrive papuntang school. Pero dahil naka-red light nagstop muna ako.
'Ugh! istorbo naman yang traffic!'
Habang nakaredlight tinawagan ko muna ang kaibigan kong si Mikhaela.
"Mika."
"Hi Girl! Namiss ka namin Omg! ang tagal nating di nagkita noh.. 2 months!" aniya.
"Yeah.. I miss you too.. marami bang pumasok ngayon? " sagot ko.
"Kalahati nga lang sa class natin ang pumasok ngayon! bakit ka pala napatawag?" aniya
"Ugh! ang boring kaya! im still driving! ang traffic ngayon.." sagot ko.
"By the way Keilyn! I have to tell you something!" aniya.
"What is it?"
"About sa school natin! may bagong stude----".
"Sorry I have to go naka-green light na see you.." mabilis na sagot ko.
Nagdrive na ako ng mabilis para makarating agad ako sa school.. what I hate about school is being late..
___________________________________________
Kararating ko lang ng school kaya pumasok na agad ako. nakita ko agad sina Mikhaela at Rose kaya tinawag ko agad sila.
"Girls!" sigaw ko habang naglalakad papunta sa kanila.
"Keilyn!Bakit ang tagal mo? kanina ka pa namin hinihintay! we have to tell you something!" Aniya ni Rose.
"Ugh! kasalanan yun ng traffic! duh.." naiiritang sagot ko dahil ang ingay ngayon sa school what's happening?
"Mika bakit ang ingay ngayon?! ano bang meron?!" naiirita na talagang sagot ko.
"Yun sana yung sasabihin ko sayo! kaso binabaan mo ako ng phone kanina kaya wag na pala!" aniya ni Mika.
"Duh! Mika.. nasa car ako kanina tumawag lang ako ng mabilis cuz ang traffic kaya!" sagot ko.
"Ok then, para malaman mo kung bakit maingay dun sumama ka samin ni Rose.." aniya.
habang papalapit kami ng papalapit sa Canteen ay lalo akong naririndi dahil sobrang ingay!
'bakit nagkukumpulan lahat ng babae doon?!'
Mabilis akong naglakad patungo sa canteen para tignan kung ano ang pinagsisigawan nila doon.
"OMG! SI MARCO VILLENA!"
"ANG GWAPO NILANG LAHAT!"
"I LOVE YOUU CHRISTIAN MENDEZ!"
"ANG GWAPO NI LEE REYES!KYAHHHH!"
"HUHU! ANDITO NA YUNG BABY KO SI JAMES VILLENA!"
Naririndi ako sa sigaw ng mga babae. hindi ba nila alam na naiingayan na ako sa kanila?! hindi ba sila titigil kakatili dahil lang rito sa mga lalaking to! sino ba kasi tong mga to?!
"Teka lang! Anong nangyayari dito?!" sigaw ko sa mga babae. kaya nanahimik sila dahil alam nilang hindi nila ako pwedeng kalabanin because im Keilyn. the one and only queen of this school. Kami ang may ari nitong school na ito Fernandez University.
BINABASA MO ANG
Tadhana
RomanceTADHANA❣ Siya si Keilyn Gonzales. Masiyahin,Kalog, pero mataray. Sa kabila ng pagtataray niya kay Marco Villena na kinaiinisan niya posible kaya siyang ma inlove rito o tatarayan pa rin niya Ito? Si Marco Villena? yung lalaking babaero, mabisyo, mah...